Việt Nam đón 1,65 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng

9 tháng của năm 2022, ngành du lịch đã đón 1.650.000 lượt khách quốc tế. Thông tin từ Tổng cục Du lịch.
Việt Nam lọt top 10 điểm đến dành cho người Đức du lịch nghỉ đông Kiên Giang: Tạm ngừng tàu ra đảo Nam Du và Phú Quốc do bão Noru Hà Nội đón 13,9 triệu khách du lịch trong 9 tháng đầu năm Gần 74 nghìn lượt khách vào Lăng viếng Bác dịp 2/9 Tạm dừng đón khách ra Côn Đảo bằng đường hàng không

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa công bố các chỉ số liên quan đến tình hình khách du lịch trong tháng 9/2022.

Theo đó, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9 đạt 430.000 lượt. Tính chung 9 tháng của năm 2022, ngành du lịch đã đón 1.650.000 lượt khách quốc tế.

Trong đó, ước tính tháng 9/2022, khách đến bằng đường hàng không là chủ yếu, đạt hơn 389.000 lượt người; bằng đường bộ đạt hơn 42.000 lượt người.

Khách thuộc thị trường châu Á vẫn chiếm số lượng lớn đến Việt Nam với hơn 313.000 lượt người trong tháng 9/2022. Trong đó chủ yếu vẫn là khách Hàn Quốc (119.636 lượt người), Nhật Bản (24.639 lượt người), Malaysia (24.521 lượt người), Campuchia (22.640 lượt người), Thái Lan (21.812 lượt người)…

Tiếp sau thị trường châu Á là khách đến từ thị trường châu Âu. Trong tháng 9/2022, có khoảng hơn 53.800 lượt khách từ thị trường châu Âu đến Việt Nam. Trong đó khách Anh, Đức, Pháp chiếm số lượng nhiều nhất. Thị trường khách đến từ châu Mỹ trong tháng 9/2022 là 44.335 lượt người, trong đó khách đến từ Mỹ 37.166 lượt người.

Việt Nam đón 1,65 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng
Ước tính tháng 9/2022, khách đến bằng đường hàng không là chủ yếu, đạt hơn 389.000 lượt người; bằng đường bộ đạt hơn 42.000 lượt người

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết tại hội nghị giao ban trực tuyến với các sở quản lý du lịch về chủ đề "Liên kết xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch quốc tế" vừa tổ chức ngày 29/9, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với trước đại dịch, cũng như so với kế hoạch đề ra cho cả năm 2022. Thực tế này cũng xuất phát từ nhiều lý do, cả khách quan và chủ quan. Sau mùa du lịch nội địa địa thì vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để tăng cường liên kết trong việc tạo sản phẩm mới, làm mới sản phẩm, truyền thông, xúc tiến quảng bá, kết nối thị trường để đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Theo Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) cần tiếp tục khai thác các thị trường trọng điểm du lịch như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ, đẩy mạnh khai thác các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Trung Đông, chú trọng yếu tố chất lượng khách. Tập trung phát triển các dòng sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch biển đảo, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, du lịch tự nhiên, sinh thái và du lịch thành phố; bên cạnh đó phát huy các sản phẩm du lịch mới theo xu hướng thị trường như du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch golf… Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế theo thông điệp "Live fully in Vietnam".

Các địa phương đều thống nhất đề xuất Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát huy vai trò nhạc trưởng trong xây dựng và triển khai kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, để các địa phương cùng tham gia trong các hội chợ du lịch quốc tế, chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài, đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế vào Việt Nam, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông quốc tế…

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Du lịch vừa công bố, lượng khách du lịch nội địa tháng 9/2022 ước đạt 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 4,6 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách du lịch nội địa 9 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 86,8 triệu lượt khách.

Tổng thu từ khách du lịch 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 394,2 nghìn tỷ đồng.

Về các hoạt động xúc tiến quảng bá cụ thể trong thời gian tới, theo Trung tâm Thông tin du lịch dự kiến sẽ có: Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; Diễn đàn Du lịch Mê Kông được tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 9-14/10/2022; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Singapore diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7-11/11; Hội nghị hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 16-19/11; Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) ở TP. Cao Hùng vào cuối tháng 10/2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

Sau ba năm tạm dừng vì COVID-19, Đà Nẵng dự kiến triển khai trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 (DIFF 2023) từ ngày 3/6 đến ngày 7/8/2023 với nhiều hoạt động sôi động, thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Điều chỉnh một số mức vé tham quan Di tích Cố đô Huế từ 01/01/2023

Điều chỉnh một số mức vé tham quan Di tích Cố đô Huế từ 01/01/2023

HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông qua nghị quyết quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc quần thể Di tích Cố đô Huế, áp dụng từ ngày 1/1/2023.
Công bố Biểu trưng chỉ dẫn địa lý quốc gia Việt Nam

Công bố Biểu trưng chỉ dẫn địa lý quốc gia Việt Nam

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) vừa phối hợp với Cơ quan Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO) tổ chức hội nghị "Công bố Biểu trưng chỉ dẫn địa lý quốc gia của Việt Nam".
Việt Nam đón 1,65 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng

Việt Nam đón 1,65 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng

9 tháng của năm 2022, ngành du lịch đã đón 1.650.000 lượt khách quốc tế. Thông tin từ Tổng cục Du lịch.
Sapa nằm trong bảng xếp hạng 100 điểm trải nghiệm thú vị nhất thế giới

Sapa nằm trong bảng xếp hạng 100 điểm trải nghiệm thú vị nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng Wanderlust của Anh vừa công bố danh sách 100 điểm đến và trải nghiệm thú vị nhất, trong đó có Sapa Việt Nam.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận