'Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng"

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang là chương trình tổ chức 2 năm 1 lần với nhiều hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, lễ hội, thể thao, ẩm thực quy mô, phong phú, đa dạng, đặc sắc.

Tỉnh Khánh Hòa hy vọng Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024 sẽ tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp, qua đó quảng bá, kích cầu du lịch của địa phương, khẳng định điểm đến Nha Trang là thành phố của những sự kiện, thúc đẩy tăng trưởng cho du lịch-ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Khánh Hòa, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu tại Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", ông Đinh Văn Thiệu cho hay.

'Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng

Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 diễn ra từ ngày 13-16/6 với gần 200 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực với không gian hoạt động mở, cùng chuỗi các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt.

Nổi bật là Lễ khai mạc chủ đề "Biển hội tinh hoa"; cuộc thi nhảy trình diễn thời trang; liên hoan khiêu vũ, dân vũ và ca múa nhạc; chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc; trình diễn trang sức; chương trình biểu diễn thời trang và nghệ thuật "Tôn vinh bản sắc Việt"; trình diễn bartender; EDM; các lễ hội: ẩm thực, bia, cà phê, trái cây và đặc sản vùng miền; diễu hành carnival ánh sáng...

Khai mạc Liên hoan du lịch biển 'vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng

Các chương trình văn nghệ đặc sắc tại đêm khai mạc - Ảnh: Báo Khánh Hòa

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị Khánh Hòa cần tiếp tục tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn, bám sát Nghị quyết số 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

"Khánh Hòa cần sớm phát triển thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp và tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế, trong đó Nha Trang là đô thị du lịch trung tâm trong chuỗi đô thị và cực tăng cưởng du lịch khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho tăng trưởng du lịch của vùng và cả nước", ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Tại buổi khai mạc, du khách đã được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, trong đó, bài hát chủ đề "Vịnh ngọc bừng sáng" quảng bá cho du lịch Khánh Hòa lần đầu tiên được biểu diễn tại chương trình khai mạc Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Lần đầu tiên diễn ra Lễ hội hoa Sen tại Thủ đô

Nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hóa của Thăng Long - Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ, của “Sen” - loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt..., lễ hội giới thiệu những giá trị độc đáo của nghề “ướp trà sen” cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hóa sen trong đời sống người Việt.
Những mùa hoa tháng 6

Những mùa hoa tháng 6

Tháng 6 là tháng của những loài hoa tuyệt đẹp như hoa sen, hoa bằng lăng, hoa hướng dương và hoa hồng. Tuy nhiên, không chỉ có những loài hoa truyền thống, tháng 6 còn là thời điểm để chiêm ngưỡng loài hoa Lavender nở rộ tại Đà Lạt. Hãy để tháng 6 trở nên đẹp nhờ màu sắc của những loài hoa tuyệt vời này.
Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày Hạ chí là ngày có thời gian ban ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong năm. Cũng là ngày mà Mặt trời chiếu sáng nhiều nhất năm, gần 1/4 phút so với 24 giờ.
Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Tiếp nhận cổ vật tượng đồng Nữ thần Durga từ Vương quốc Anh về Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ VHTT&DL, ngày 18/6, tượng đồng Nữ thần Durga đã về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Những câu nói thú vị về báo chí

Những câu nói thú vị về báo chí

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2024, hãy cùng Tạp chí QLTT điểm qua những câu nói hay về nghề báo chí trong bài viết sau.
Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Ngày Quốc tế về Yoga 21/6

Yoga là môn luyện tập kết hợp giữa tinh thần và thể chất, có lịch sử 5000 năm bắt nguồn từ Ấn Độ và hiện nay đã có mặt ở khắp thế giới.
Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam là một ngày lễ riêng được tổ chức trên lãnh thổ Việt Nam. Ngày này còn được gọi tắt với tên gọi Ngày Báo chí Việt Nam và diễn ra vào 21/6 hàng năm. Bởi lẽ, số đầu tiên của tờ báo Thanh niên dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được xuất bản vào ngày 21/6/1975. Đây cũng là cột mốc đánh dấu sự ra đời và phát triển của nền báo chí Cách Mạng tại Việt Nam.
Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Năm nay, ngày Hạ chí ở Bắc bán cầu rơi đúng vào ngày 21/6. Đây được coi là “ngày dài nhất trong năm”.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận