20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại thị trường Hungary

Trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội Văn hoá Việt Nam 2023 diễn ra tại thành phố Zalaegerszeg - Hungary, Thương vụ Việt Nam tại Hungary đã tổ chức gian hàng nhằm quảng bá giới thiệu các mặt hàng nông sản thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Có gần 20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu như: gạo, cà phê, hàng rau củ quả khô, hạt điều, chè, hạt tiêu, các loại gia vị, nước chấm, trái cây tươi, sấy, nước ép, nước đóng lon, rau củ sấy, bánh kẹo…
20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại thị trường Hungary

Phát biểu trong Ngày hội, Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo nhấn mạnh đây là hoạt động kinh tế văn hóa rất ý nghĩa giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và giao lưu giữa nhân dân hai nước Hungary và Việt Nam nói chung, cũng như người dân trong quận với cộng đồng người Việt Nam tại Budapest nói riêng. Đại sứ mong rằng thời gian tới có nhiều sản phẩm Việt Nam chất lượng đạt chuẩn, mẫu mã đẹp, đóng gói, bảo quản tốt đến được tay người tiêu dùng bản địa.

20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại thị trường Hungary

Ngày Văn hóa Việt Nam tại Hungary năm nay cũng sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam tới bạn bè Hungary. Đại sứ khẳng định kinh tế, văn hóa là lĩnh vực hợp tác nhiều tiềm năng trong quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, đồng thời mong muốn các hoạt động tương tự sẽ được tổ chức ở nhiều địa phương của Hungary.

20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại thị trường Hungary

Triển khai hoạt động gian hàng là nỗ lực lớn của Thương vụ, nhằm thu hút người tiêu dùng đối với các sản phẩm Việt Nam, qua đó tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. Theo ông Trần Ngọc Hà – Trưởng đại diện cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Hungary, hoạt động quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng Hungary mà đây còn là dịp truyền đi thông điệp sản phẩm Việt Nam không ngừng vươn ra thế giới, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định thương mại Việt Nam – EU mang lại, và đặc biệt góp phần thúc đẩy cải thiện, nâng cao thương hiệu quốc gia tại thị trường Hungary nói riêng và châu Âu nói chung.

20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại thị trường Hungary

Gian hàng trưng bày của Thương vụ Việt Nam đã thu hút nhiều sự chú ý của người dân thành phố Zalaegerszeg cũng như các doanh nghiệp công ty đến tham dự Ngày hội. Ước tính đã có hơn 3000 người gồm các quan khách địa phương, các công ty, các doanh nghiệp cùng người dân địa phương đã tham dự.

20 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu tại thị trường Hungary

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều

Có đến 5/6 mặt hàng nhóm nông sản tăng giá trong khi nhiều mặt hàng kim loại đồng loạt suy yếu, tuy nhiên, lực bán vẫn chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,18%, xuống còn 2.153 điểm.
Indonesia khởi xướng điều tra gia hạn tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Indonesia khởi xướng điều tra gia hạn tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS

Ngày 22 tháng 7 năm 2024, Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI) thông báo khởi xướng điều tra nhằm gia hạn biện pháp tự vệ đối với sản phẩm hạt nhựa EPS.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm

Giá xăng trong nước hôm nay (25/7) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm lần thứ 3 liên tiếp. Theo đó, mỗi lít xăng E5RON92 sẽ có mức bán mới không cao hơn 21.900 đồng/lít (giảm 274 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 984 đồng/lít.
Liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử dẫn dắt sự phát triển của toàn vùng

Liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử dẫn dắt sự phát triển của toàn vùng

Từ năm 2015 đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành luôn quan tâm, cụ thể hóa chính sách giúp thúc đẩy các thể chế về liên kết vùng được hoàn thiện và ngày càng phát huy hiệu quả.
Đảm bảo đủ xăng, dầu cho 6 tháng cuối năm

Đảm bảo đủ xăng, dầu cho 6 tháng cuối năm

Bộ Công Thương vừa tổ chức cuộc họp với các thương nhân đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu về tình hình cung ứng xăng dầu cho thị trường 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

Phân khúc giá rẻ tiếp tục duy trì sức hấp dẫn trên các sàn thương mại điện tử

Với tình hình kinh tế hiện nay, thắt chặt chi tiêu vẫn là tiêu chí được nhiều gia đình áp dụng. Vì vậy, người tiêu dùng thường ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền.
Hội nghị đối thoại giữa Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ năm 2024

Hội nghị đối thoại giữa Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ năm 2024

Sáng 23/7, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị đối thoại giữa Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ với lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ năm 2024. Hội nghị năm nay có chủ đề: “ Tiếp tục cải thiện môi trường làm việc, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của cán bộ công chức, viên chức người lao động thuộc Bộ”.
Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới hồi phục tích cực

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới hồi phục tích cực

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sau 6 ngày giảm liên tiếp, đóng cửa giao dịch ngày đầu tuần (22/7), sắc xanh đã quay lại thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận