Kết nối giao thương vải Thanh Hà với 50 điểm cầu nước ngoài

Ngày 09/5/2024, Sở Công Thương Hải Dương sẽ phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và UBND huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản của Hải Dương theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Vải thiều Bắc Giang xuất hiện đồng loạt tại 7 trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg Vải thiều Việt Nam đã có mặt trên kệ nhiều siêu thị lớn tại Houston và Texas Thương mại điện tử giúp kích cầu, tiêu thụ quả vải thiều trong nước

Dự kiến, Hội nghị sẽ có khoảng 50 điểm cầu nước ngoài với khoảng 100 đại biểu là đại diện một số Thương vụ Việt Nam, các doanh nghiệp chế biến, các nhà nhập khẩu, thu mua nông sản tại Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông, một số nước khu vực Trung Đông, Hoa Kỳ…

Tại điểm cầu tỉnh Hải Dương, dự kiến có 200 đại biểu tham dự, trong đó có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương và một số phòng, đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương, lãnh đạo Sở Công Thương và UBND huyện Thanh Hà cùng các phòng, đơn vị liên quan. Tham dự hội còn có đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các doanh nghiệp thu mua, chế biến, xuất khẩu trong và ngoài tỉnh, các sàn thương mại điện tử uy tín.

Vải thiều Thanh Hà có chất lượng cao được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý (Ảnh: SCT Hải Dương)

Sở Công Thương Hải Dương cho biết, Tỉnh hiện có 08 nhóm nông sản chủ lực và 351 sản phẩm OCOP chất lượng cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp của tỉnh đã được ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, cấp mã số vùng trồng, cấp chứng nhận Vietgap, Globalgap, gắn mã truy xuất nguồn gốc, hình thành mô hình chuỗi liên kết. Một số sản phẩm được xuất khẩu với số lượng lớn, thị trường xuất khẩu được mở rộng sang nhiều nước, nhất là các thị trường cao cấp như châu Âu, Mỹ, Pháp, Nhật bản, Hàn Quốc… đem lại giá trị kinh tế cao.

Vải thiều Thanh Hà là cây đặc sản, chất lượng cao có thương hiệu trên thị trường, đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Thời vụ thu hoạch trái cây của tỉnh chủ yếu từ tháng 05 đến tháng 08 hàng năm. Sản lượng vải hàng năm duy trì khoảng 55-60.000 tấn/năm (thu hoạch tập trung từ cuối tháng 5 đến tháng 6 hàng năm).

Trong các năm qua (từ năm 2021 - 2023), Sở Công Thương đã tích cực tham mưu UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hội nghị kết nối tiêu thụ vải thiều và nông sản tiêu biểu của tỉnh với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài và các doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài. Qua các sự kiện, Sở Công Thương đã đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo hiệu ứng lớn cả trong nước và quốc tế; với sự kết nối, tham gia của gần 300 nhà nhập khẩu nước ngoài tại 18 quốc gia và khu vực trên thế giới; qua đó góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu vải thiều Thanh Hà nói riêng, nông sản Hải Dương nói chung trên thị trường trong nước và thế giới; thúc đẩy liên kết, tiêu thụ và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Theo kế hoạch, Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, hộ kinh doanh vải thiều của Thanh Hà nói riêng, của tỉnh Hải Dương nói chung đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá chất lượng và thương hiệu, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu; phát triển thị trường đã có, tìm kiểm, mở rộng thị trường mới, thị trường tiềm năng.

Bên cạnh đó, Hội nghị sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu về thị trường, các quy định về xuất nhập khẩu của thị trường nước ngoài để chủ động trong sản xuất, tiêu thụ vải thiều và nông sản của tỉnh; đồng thời giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh về vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh theo hướng bền vững.

Tại Hội nghị, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Thanh Hà và các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày, giới thiệu vải thiều và một số nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Đề nghị doanh nghiệp rà soát xuất khẩu thép không gỉ cán nguội sang Hàn Quốc

Hiện nay, Cơ quan điều tra Hàn Quốc đang trong quá trình xác minh Hồ sơ đề nghị điều tra. Trong trường hợp quyết định khởi xướng điều tra, Cơ quan điều tra Hàn Quốc sẽ công bố công khai, đồng thời ban hành Bản câu hỏi điều tra cho các nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài và nhà nhập khẩu tại Hàn Quốc để thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến vụ việc.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria

Ngày 13/5/2024, tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc gặp gỡ song phương với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria.
Giá xăng dầu trong nước tiếp đà giảm trong phiên điều chỉnh ngày 16/5/2024

Giá xăng dầu trong nước tiếp đà giảm trong phiên điều chỉnh ngày 16/5/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.
10 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước

10 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước

10 tỉnh, thành phố có kim ngạch xuất khẩu dẫn đầu cả nước năm 2023 lần lượt là: TP. Hồ Chí Minh có kim ngạch 42.460.418.319 USD; Bắc Ninh 39.302.697.091 USD; Bình Dương 30.605.339.811 USD; Hải Phòng 26.797.379.584 USD; Thái Nguyên 25.687.769.353 USD; Bắc Giang 24.499.431.359 USD; Đồng Nai 21.624.486.427 USD; Hà Nội 16.655.817.179 USD; Phú Thọ 10.576.345.632 USD; Vĩnh Phúc 9.970.966.301 USD.
Khóa họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria

Khóa họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria

Ngày 14/5/2024, tại Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Bulgaria.
Bộ Trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Bộ Trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gửi thư chúc mừng tới đội ngũ những người làm công tác khoa học và công nghệ trong toàn Ngành.
Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu tại địa chỉ số 284 Nguyễn An Ninh, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (khu nhà đổi ca 284) từ ngày 1/7/2024.
Tổng hợp các FTA của Việt Nam tính đến tháng 5/2024

Tổng hợp các FTA của Việt Nam tính đến tháng 5/2024

Tính đến tháng 5 năm 2024, Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán tổng cộng là 19 Hiệp định thương mại tự do (Free Trade Agreement- FTA) . Trong đó, 16 FTA đã ký kết và thực thi và 3 FTA đang đàm phán.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận