Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg

Gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công và chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ.
Vải thiều Việt Nam đã có mặt trên kệ nhiều siêu thị lớn tại Houston và Texas Thương mại điện tử giúp kích cầu, tiêu thụ quả vải thiều trong nước Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam Các giải pháp giảm áp lực tiêu thụ vải và nhãn

Sau nhiều nỗ lực, được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, đặc biệt nhờ sự kiên trì, quyết tâm và sự đầu tư một cách bài bản chuyên nghiệp của công ty Dragonberry Produce - doanh nghiệp Hoa Kỳ có trụ sở tại thành phố Canby, Oregon, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công và chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ trong đó có Washington, Oregon và California kể từ ngày 30/6/2023, đúng dịp phục vụ người dân Hoa Kỳ trong dịp Quốc khánh ngày 4/7.

Hoạt động là một trong nhiều sự kiện nổi bật nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, bà Amy Nguyễn, Chủ tịch Dragonberry, ông James Molamphy, Produce Sales Manager, ông Stuart Kitayama, Produce Assistant Sales Manager của hệ thống siêu thị Safeway & Albertsons vui mừng chào đón trái vải Việt Nam tại lễ khai trương bán hàng tại siêu thị Safeway

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, của Bộ Công Thương và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, ngay từ tháng 11/2022, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ triển khai nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là tại các bang bờ Tây nước này.

Quả vải thiều Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons có giá cả khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg. Đây là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ, bởi, phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.

“Mức giá 200.000 đồng/kg là mức giá rất cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ Châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg), là hai nguồn cung cấp chính và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Đây là kết quả của rất nhiều nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ”, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco nhận định.

Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg
Quả vải thiều Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons có giá cả khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg

Song cũng theo Chi nhánh Thương vụ, việc xuất khẩu trái vải vào thị trường Hoa Kỳ còn gặp nhiều khó khăn, đáng kể nhất là việc chưa có cơ sở chiếu xạ được Hoa Kỳ công nhận tại miền Bắc.

“Việc thiếu vắng các cơ sở chiếu xạ theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ để đảm bảo điều kiện xuất khẩu trái cây tươi là một thách thức lớn do phải vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để chiếu xạ, làm tăng chi phí vận chuyển, hao hụt về số lượng, chất lượng của trái cây xuất khẩu và trên hết là làm giảm thời gian tiêu thụ trái vải trong hệ thống phân phối”, Chi nhánh Thương vụ nêu rõ và cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco đã chủ động báo cáo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của các Bộ, Ngành liên quan cũng như Bộ Nông nghiệp của Hoa Kỳ để tìm cách tháo gỡ vấn đề này.

Đến nay, mặc dù các cơ quan quản lý nhà nước hai bên đã hết sức thúc đẩy, tạo điều kiện nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn do doanh nghiệp đứng ra làm đại diện đầu mối cho Trung tâm chiếu xạ Hà Nội gặp một số khó khăn nên không triển khai các hoạt động như cam kết.

Ngoài ra, cũng theo Chi nhánh Thương vụ, công nghệ bảo quản sau thu hoạch của Việt Nam còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chưa có tính đồng bộ trong quy trình sơ chế, đóng gói, bảo quản và vận chuyển, chưa kiểm soát ổn định được nhiệt độ, độ ẩm... do đó chưa đảm bảo kéo dài thời hạn sử dụng của các loại trái cây, rau, củ quả nói chung và quả vải nói riêng.

Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa người tiêu dùng Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin đặc biệt là trên các mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người Châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen và yêu thích quả vải, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ loại trái cây này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công thương tổ chức phiên tham vấn điều tra tháp điện gió nhập từ Trung Quốc

Bộ Công thương tổ chức phiên tham vấn điều tra tháp điện gió nhập từ Trung Quốc

Việt Nam ban hành Quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá sản phẩm tháp điện gió Trung Quốc từ tháng 9/2023, trước khi đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc này, Cơ quan điều tra sẽ tiến hành tham vấn.
Thủy sản Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đối tác lớn thứ 5 tại Singapore trong 2 quý liên tiếp

Thủy sản Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đối tác lớn thứ 5 tại Singapore trong 2 quý liên tiếp

Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, số liệu thống kê của Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Singapore 6 tháng đầu năm 2024 cho thấy Singapore đã nhập khẩu thủy sản từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 546,14 triệu SGD, giảm 3,42% so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Công Thương đề xuất 3 phương án lựa chọn nhà đầu tư thí điểm điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương đề xuất 3 phương án lựa chọn nhà đầu tư thí điểm điện gió ngoài khơi

Bộ Công Thương vừa có báo cáo trình Chính phủ về thực hiện Đề án nghiên cứu thí điểm phát triển điện gió ngoài khơi, trong đó có phương án lựa chọn nhà đầu tư.
Chương trình hành động của Chính phủ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Chương trình hành động của Chính phủ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Chính phủ ban hành Nghị quyết 111/NQ-CP ngày 22/7/2024 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Bộ Công Thương khuyến nghị giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh cước vận tải biển tăng cao

Bộ Công Thương khuyến nghị giải pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu trong bối cảnh cước vận tải biển tăng cao

Bộ Công Thương nêu lên 6 giải pháp để ứng phó với tình trạng cước vận tải biển tăng cao, nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa.
Quảng bá sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại Croatia

Quảng bá sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại Croatia

Trong khuôn khổ “Ngày Văn hoá Việt Nam tại Croatia”, đầu tháng 7 vừa qua, Thương vụ Hungary đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary tổ chức buổi trưng bày, quảng bá, giới thiệu hàng xuất khẩu Việt Nam tại thủ đô Zagreb.
Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 700/QĐ-TTg ngày 19/7/2024 ban hành Danh mục nhiệm vụ triển khai Kế hoạch số 13-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều trần chống lẩn tránh thuế với pin năng lượng mặt trời

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ điều trần chống lẩn tránh thuế với pin năng lượng mặt trời

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa nhận được thông tin về việc Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (DGI) thông báo tổ chức phiên điều trần trong vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Croatia, Jordan, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận