Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg

Gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công và chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ.
Vải thiều Việt Nam đã có mặt trên kệ nhiều siêu thị lớn tại Houston và Texas Thương mại điện tử giúp kích cầu, tiêu thụ quả vải thiều trong nước Người Nhật thích thú trải nghiệm, thưởng thức quả vải thiều Việt Nam Các giải pháp giảm áp lực tiêu thụ vải và nhãn

Sau nhiều nỗ lực, được sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, doanh nghiệp trong nước, đặc biệt nhờ sự kiên trì, quyết tâm và sự đầu tư một cách bài bản chuyên nghiệp của công ty Dragonberry Produce - doanh nghiệp Hoa Kỳ có trụ sở tại thành phố Canby, Oregon, gần 20 tấn quả vải tươi được vận chuyển theo đường biển đã nhập khẩu thành công và chính thức được phân phối, bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons tại các tiểu bang bờ Tây Hoa Kỳ trong đó có Washington, Oregon và California kể từ ngày 30/6/2023, đúng dịp phục vụ người dân Hoa Kỳ trong dịp Quốc khánh ngày 4/7.

Hoạt động là một trong nhiều sự kiện nổi bật nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy Doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn, bà Amy Nguyễn, Chủ tịch Dragonberry, ông James Molamphy, Produce Sales Manager, ông Stuart Kitayama, Produce Assistant Sales Manager của hệ thống siêu thị Safeway & Albertsons vui mừng chào đón trái vải Việt Nam tại lễ khai trương bán hàng tại siêu thị Safeway

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam, của Bộ Công Thương và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, ngay từ tháng 11/2022, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco cùng với Thương vụ Việt Nam tại Washington DC đã vận động, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp Hoa Kỳ triển khai nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là tại các bang bờ Tây nước này.

Quả vải thiều Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons có giá cả khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg. Đây là một thành công lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ, bởi, phần lớn trái cây của nước ta xuất khẩu sang Hoa Kỳ mới chỉ tiếp cận được hệ thống chợ, siêu thị nhỏ phục vụ người tiêu dùng gốc Á.

“Mức giá 200.000 đồng/kg là mức giá rất cạnh tranh so với vải tươi nhập từ Trung Quốc và Mexico (đang được bán ở chợ Châu Á tại San Francisco là 4,99 USD/lb, tương đương 259.000 đồng/kg), là hai nguồn cung cấp chính và cũng là hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất của quả vải tươi Việt Nam. Đây là kết quả của rất nhiều nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ”, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco nhận định.

Gần 20 tấn vải thiều Việt Nam được bán tại Hoa Kỳ, giá 200.000 đồng/kg
Quả vải thiều Việt Nam bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albertsons có giá cả khá cạnh tranh, chỉ 3,99 USD/pint, tương đương với 200.000 đồng/kg

Song cũng theo Chi nhánh Thương vụ, việc xuất khẩu trái vải vào thị trường Hoa Kỳ còn gặp nhiều khó khăn, đáng kể nhất là việc chưa có cơ sở chiếu xạ được Hoa Kỳ công nhận tại miền Bắc.

“Việc thiếu vắng các cơ sở chiếu xạ theo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ để đảm bảo điều kiện xuất khẩu trái cây tươi là một thách thức lớn do phải vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh để chiếu xạ, làm tăng chi phí vận chuyển, hao hụt về số lượng, chất lượng của trái cây xuất khẩu và trên hết là làm giảm thời gian tiêu thụ trái vải trong hệ thống phân phối”, Chi nhánh Thương vụ nêu rõ và cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco đã chủ động báo cáo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị của các Bộ, Ngành liên quan cũng như Bộ Nông nghiệp của Hoa Kỳ để tìm cách tháo gỡ vấn đề này.

Đến nay, mặc dù các cơ quan quản lý nhà nước hai bên đã hết sức thúc đẩy, tạo điều kiện nhưng chưa đạt kết quả như mong muốn do doanh nghiệp đứng ra làm đại diện đầu mối cho Trung tâm chiếu xạ Hà Nội gặp một số khó khăn nên không triển khai các hoạt động như cam kết.

Ngoài ra, cũng theo Chi nhánh Thương vụ, công nghệ bảo quản sau thu hoạch của Việt Nam còn nhiều hạn chế, đặc biệt là chưa có tính đồng bộ trong quy trình sơ chế, đóng gói, bảo quản và vận chuyển, chưa kiểm soát ổn định được nhiệt độ, độ ẩm... do đó chưa đảm bảo kéo dài thời hạn sử dụng của các loại trái cây, rau, củ quả nói chung và quả vải nói riêng.

Để góp phần đưa quả vải Việt Nam tiếp cận mạnh mẽ hơn nữa người tiêu dùng Hoa Kỳ, Chi nhánh Thương vụ tại San Francisco phối hợp với Hội Doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ (VENUSA), các tổ chức, doanh nghiệp triển khai các hoạt động quảng bá, truyền thông trên các kênh thông tin đặc biệt là trên các mạng xã hội; tổ chức gian hàng trưng bày và bán quả vải tại một số khu vực chợ của người Việt, người Châu Á; tổ chức hoạt động nếm thử giúp người dân làm quen và yêu thích quả vải, từ đó thúc đẩy việc tiêu thụ loại trái cây này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng, định vị thương hiệu hàng hóa Việt Nam tại thị trường CPTPP

Xây dựng, định vị thương hiệu hàng hóa Việt Nam tại thị trường CPTPP

Dù kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nhiều thị trường trong đó có thị trường các nước thuộc khối CPTPP đã tăng trưởng ấn tượng song chủ yếu mới chỉ là hàng xuất thô. Do đó, thương hiệu hàng Việt chưa xuất hiện nhiều trong các siêu thị hay trong tâm trí người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu nông sản trong hệ sinh thái chế biến để đẩy mạnh xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu nông sản trong hệ sinh thái chế biến để đẩy mạnh xuất khẩu

Để xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm nông sản Việt tại thị trường EU, việc đầu tiên là cần phải xây dựng được hệ sinh thái kết nối giữa các chủ thể liên quan đến chuỗi xuất khẩu sang thị trường này.
Xuất khẩu thủy sản trở lại đường đua và tăng tốc

Xuất khẩu thủy sản trở lại đường đua và tăng tốc

Tháng 8/2023, xuất khẩu thủy sản sang nhiều thị trường đều đạt mức đỉnh kể từ đầu năm. Kết quả đó là tín hiệu cho thấy thủy sản xuất khẩu đang trở lại đường đua và sẽ dần tăng tốc trong những tháng cuối năm.
Giá xăng dầu tăng đồng loạt trong kỳ điều hành ngày 21/9

Giá xăng dầu tăng đồng loạt trong kỳ điều hành ngày 21/9

Bộ Công Thương vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu từ 16h chiều nay 21/9, với mức tăng đồng loạt cho tất cả các mặt hàng xăng dầu. Theo đó, giá xăng tăng từ 726-877 đồng/lít.
Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu

Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu

Nền kinh tế trong và ngoài nước gặp nhiều khó khăn đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp, trong bối cảnh đó, Bộ Công Thương theo chỉ đạo của Chính phủ đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp đã thực hiện các biện pháp hết sức cụ thể.
Mỹ tăng nhập khẩu tôm và cơ hội cho ngành tôm Việt ở những tháng cuối năm

Mỹ tăng nhập khẩu tôm và cơ hội cho ngành tôm Việt ở những tháng cuối năm

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo nhu cầu nhập khẩu tôm từ Mỹ sẽ tăng cao ở những tháng cuối năm 2023, do vậy, đây là cơ hội cho ngành tôm Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Ngày Lễ Thất Tịch ăn gì, làm gì để gặp may mắn

Ngày Lễ Thất Tịch ăn gì, làm gì để gặp may mắn

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc

Tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

Việt Nam - đối tác quan trọng của Isarel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam - đối tác quan trọng của Isarel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Đài Loan: Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong Quý II giảm 6,58% so với cùng kỳ

Đài Loan: Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong Quý II giảm 6,58% so với cùng kỳ

Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Giá hàng hoá nguyên liệu tiếp tục giảm mạnh

Giá hàng hoá nguyên liệu tiếp tục giảm mạnh

Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc buôn bán đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc buôn bán đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu

Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa sọ Việt Nam

Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa sọ Việt Nam

Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải

Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải

Xử phạt trên 300 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng

Xử phạt trên 300 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng