Vải thiều Bắc Giang xuất hiện đồng loạt tại 7 trung tâm thương mại lớn nhất Thái Lan
Tại trung tâm thương mại Siam Paragon, 1 trong 7 siêu thị bày bán vải thiều Việt Nam, có rất nhiều khách hàng khi nếm thử vải của Việt Nam đã tỏ ra rất thích thú. Ông Thitikorn, một khách hàng người Bangkok nhận xét: “Tôi thấy vải Việt Nam có màu sắc khác biệt một chút so với vải Thái Lan, Trung Quốc nhưng cùi dày, nhiều nước và ngọt hơn. Giá cả cũng phù hợp. Nên tôi nghĩ là vải Việt Nam sẽ được người Thái ưa chuộng”.
![]() |
Quả vải thiều tươi của nước ta có giá bán tại Thái Lan là hơn 200.000 đồng/kg- nguồn ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan |
Trong khi đó, bà Somsri Somta vui vẻ khoe với phóng viên hộp vải tươi mà bà vừa mua. Bà cho biết cả ba mẹ con bà vừa ăn thử và rất thích vải Việt Nam. Bà nói rằng quả vải Việt Nam có vỏ mỏng, cùi dày, thơm ngon, ngọt và mọng nước, lại dễ tách hạt.
![]() |
Khách hàng Thái Lan rất thích thú khi nếm thử quả vải Việt Nam- nguồn ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan |
Ông Somkiat Wongsakulchai, Giám đốc Điều hành của công ty Ekthai, là đơn vị phân phối tại Thái Lan, cũng đánh giá cao chất lượng của quả vải Việt Nam: “Vải Việt Nam có vị ngon hơn vải của Thái Lan và Trung Quốc. Quả vải có mầu đẹp, hạt nhỏ, cùi mọng nước và rất thơm, ngọt. Đây là lần đầu tiên chúng tôi bán quả vải Việt Nam tại 7 cửa hàng tại Bangkok của Mall Group và sẽ mở rộng ra tất cả các chi nhánh trong năm tới. Tôi nghĩ rằng, người tiêu dùng Thái sẽ rất quan tâm nhiều tới mặt hàng vải của Việt Nam”.
Mỗi hộp vải có trọng lượng 1kg và có giá 299 Baht, tương đương với hơn 200.000 đồng Việt Nam. Các hộp vải cũng được dán mã QR giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ bằng các thiết bị di động.
Về yếu tố thành công, ngoài vấn đề liên quan thị trường, cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan cũng chú trọng đến yếu tố mùa vụ. Thời điểm này, khi sản lượng vải của Thái Lan và Trung Quốc nhập khẩu vào Thái Lan sụt giảm, chính là cơ hội rất lớn để đưa trái vải Việt Nam vào thị trường Thái Lan. Đại diện Thương vụ- ông Nguyễn Thành Huy đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu, trong những năm tới, ngoài những yếu tố cần là chất lượng sản phẩm, cũng nên quan tâm tới yếu tố mùa vụ. Đây sẽ là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập vào thị trường Thái Lan, không chỉ có trái vải mà còn nhiều các mặt hàng nông sản khác.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Cơ hội để hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu

Xúc tiến, mở rộng thị trường xuất khẩu cho dược liệu Việt Nam

Colombia - cầu nối đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Mỹ Latinh

Kiểm soát phát thải thuỷ ngân ngành nhiệt điện than Việt Nam

Xây dựng, định vị thương hiệu hàng hóa Việt Nam tại thị trường CPTPP

Đề xuất hạn ngạch thuế quan nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2024

Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 8 cho Nhật Bản

An toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường tại các kho, cửa hàng xăng dầu
Đọc nhiều / Mới nhận

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ
