Alibaba sẽ đầu tư 640 triệu USD để phát triển ngành công nghiệp giải trí tại Hong Kong
“Gã khổng lồ” thương mại điện tử cho biết khoản hỗ trợ này sẽ được sử dụng để sản xuất phim, phim truyền hình và nghệ thuật thị giác khác, cũng như để phát triển nguồn nhân lực, bao gồm học bổng cho sinh viên học làm phim.
Thông báo này được đưa ra tại Chợ phim và truyền hình quốc tế Hong Kong (Filmart), một triển lãm thương mại phim và video lớn đã khai mạc tại thành phố này hôm 11/3.
Alibaba có một số công ty con liên quan đến giải trí, trong đó có Alibaba Pictures, một công ty sản xuất phim và Youku Tudou, một nền tảng dịch vụ phát video trực tuyến lớn. Trong đó, Alibaba Pictures được niêm yết trên bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (mã chứng khoán: 1060) - là một nền tảng tích hợp dựa trên Internet bao gồm sản xuất, quảng bá và phân phối nội dung, cấp phép IP, quản lý bán vé rạp chiếu phim và dịch vụ dữ liệu cho ngành giải trí.
(Ảnh minh hoạ) |
Tập đoàn Alibaba đặt mục tiêu tăng cường cung cấp các nội dung thông qua lần đầu tư này.
Hong Kong sở hữu một trong những ngành công nghiệp điện ảnh sôi động nhất thế giới trong những năm 1980 và 1990. Vào thời kỳ đỉnh cao, những ngôi sao Hong Kong là những cái tên của mọi nhà trong cộng đồng người Trung Quốc trên toàn thế giới, và là niềm tự hào của xứ Cảng Thơm. Tuy nhiên, trong thập kỷ qua, với việc người hâm mộ chuyển sự chú ý sang nhạc pop Hàn Quốc và các nghệ sỹ địa phương tiến vào thị trường đại lục màu mỡ hơn, sự huy hoàng này đang dần chìm vào dĩ vãng, kéo theo sự biến mất của một yếu tố quan trọng trong bản sắc của người Hong Kong.