Bản tin quản lý thị trường ngày 24/5/2023

Cây xăng bị tố gian lận bơm "nối số", Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm; TP.HCM: Xử phạt trên 340 triệu đồng, tạm giữ gần 5.600 sản phẩm và trên 1,4 tấn thực phẩm các loại trong “Tháng hành động vì ATTP 2023”; cảnh báo ma túy ngụy trang dưới vỏ bọc thuốc lá, kẹo, thảo mộc... đây là những bản tin đáng chú ý được các cơ quan truyền thông báo chí phản ánh trong ngày 24/5/2023.
Bản tin quản lý thị trường ngày 24/5/2023

Tổng cục QLTT chỉ đạo xác minh, xử lý nghiêm vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong kinh doanh xăng dầu tại Đồng Nai: Tổng cục Quản lý thị trường vừa có công văn số 1025/CV-CNV ngày 24 tháng 5 năm 2023 gửi Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai về việc khẩn trương xác minh, kiểm tra, xử lý vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cụ thể, mới đây, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải các bài viết, hình ảnh về việc Trạm xăng dầu Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 (đường Bùi Văn Hòa, Khu phố 6, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Đội Quản lý thị trường trực thuộc tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).

Bản tin quản lý thị trường ngày 24/5/2023

Cảnh báo: Ma tuý ngụy trang dưới vỏ bọc thuốc lá, kẹo, thảo mộc (congthuong.vn): Những năm gần đây, các đối tượng buôn bán ma túy đã lợi dụng thành tựu của khoa học kỹ thuật, đặc biệt là các tiến bộ trong công nghệ về hóa học, dược học để phạm tội. Khi hàng chục đến hàng trăm chất ma túy mới đang ngày ngày được điều chế dưới vỏ bọc là những hàng hoá tiêu dùng hằng ngày. Chất này bị phát hiện được đưa vào diện kiểm soát thì liên tục xuất hiện những chất mới có tính năng tác dụng tương tự để thay thế, điển hình là danh mục hàng trăm chất của các loại ma túy nhóm cần sa tổng hợp.

Cụ thể, mới đây, Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Công an thị xã Nghi Sơn, (tỉnh Thanh Hóa) tiến hành làm việc với ông B.B.Đ.S sinh năm 2001, trú tại tổ dân phố Thanh Xuyên, phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn sau khi ông này nhận hàng hóa chuyển phát từ Bưu điện phường Hải Thanh.

Trẻ em đang là nạn nhân của thuốc lá mới | baotintuc.vn: Theo các chuyên gia, thuốc lá có thể gây hại cho trẻ em từ khi còn trong bụng mẹ cho đến khi các em có thể bị hút thuốc lá thụ động (hít phải khói thuốc hoặc các trường hợp trẻ sử dụng thuốc lá). Tất cả các trường hợp này đều gây hại cho sức khoẻ của trẻ và đây là vi phạm quyền trẻ em, vì trẻ em có quyền được bảo vệ sức khoẻ. Việc bảo vệ trẻ em khỏi nguy cơ gây hại của thuốc lá là bảo vệ quyền của trẻ em.

Đắk Lắk xử phạt một chủ cơ sở dịch vụ gia chánh 100 triệu đồng vì gây ngộ độc thực phẩm (nhandan.vn): Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng đối với bà Triệu Thị Kim sinh năm 1989, chủ cơ sở dịch vụ gia chánh Bảo Trân, xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn nấu và phục vụ tiệc cưới, gây ra vụ ngộ độc thực phẩm làm 36 người phải vào viện điều trị.

An toàn thực phẩm - mối lo của nhiều quốc gia​ (bnews.vn): Theo nghiên cứu được cơ quan khoa học quốc gia Australia - Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO) - công bố mới đây, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy dấu vết của nhựa và các chất phụ gia của nhựa trong cá, thịt đỏ, thịt gà, gạo, nước và sản phẩm tươi sống ở Australia.

Ông Jordi Nelis, nhà hóa học phân tích thuộc CSIRO, chuyên gia an toàn thực phẩm và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết những phát hiện này cho thấy nhựa có thể là mối đe dọa đối với an ninh và an toàn thực phẩm trên toàn cầu. Nghiên cứu phát hiện nhựa xâm nhập chuỗi thức ăn của con người không chỉ thông qua tiêu thụ thức ăn như ăn cá nuốt phải nhựa, mà còn thông qua quá trình chế biến và đóng gói thực phẩm.

Nước tương công nghiệp giá… hữu cơ | BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG (sggp.org.vn): Những ngày gần đây, người tiêu dùng và dư luận xã hội dậy sóng với thông tin nước tương (xì dầu) đậu đen - ngưu bàng của HTX Bảo tồn và phát triển dược liệu Sóc Sơn (Hà Nội) có chứa một số thành phần hóa chất, phụ gia công nghiệp.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo SGGP, đến thời điểm này, chưa thể khẳng định sản phẩm nước tương đậu đen - ngưu bàng của dược liệu Sóc Sơn có độc hại, mất vệ sinh an toàn thực phẩm hay không nhưng chứa hóa chất công nghiệp thì đã có bằng chứng rõ rệt. Nhiều người tiêu dùng bức xúc vì phải bỏ tới 135.000-145.000 đồng để mua 1 chai nước tương của cơ sở này, trong khi sản phẩm nước tương công nghiệp bán tại siêu thị chỉ có giá khoảng 7.000-45.000 đồng/chai. Các đại lý phân phối cho biết, ngay sau sự cố, cơ sở sản xuất đã chấp nhận thu hồi và đền bù toàn bộ tiền. Để bảo vệ uy tín, nhiều đại lý cũng đang chủ động xin lỗi và thông báo trên mạng xã hội về việc thu hồi sản phẩm đã bán, hoàn trả 100% tiền cho khách, đồng thời đề nghị gửi các mẫu vật, sản phẩm làm bằng chứng để mời cơ quan chức năng vào cuộc.

Bản tin quản lý thị trường ngày 24/5/2023

Bộ Y tế cảnh báo việc giả mạo bác sĩ quảng cáo sai công dụng (trithuccuocsong.vn): Trên mạng xã hội xuất hiện một số clip có hình ảnh nhân vật tự xưng là nhân viên y tế tại các bệnh viện lớn, lương y rồi tư vấn bệnh, quảng cáo thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh để bán sản phẩm. Theo quy định của Luật An toàn thực phẩm: “Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm”.

Như vậy bất kỳ bác sĩ, lương y, nhân viên y tế nào tham gia quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là vi phạm quy định của pháp luật hiện hành.

Vi phạm trong quảng cáo, Khơ Thị Skincare & Clinic bị phạt 120 triệu đồng (congly.vn): Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) mới đây đã tiến hành xử phạt Công ty Cổ phần Khơ Thị Skincare & Clinic (địa chỉ trụ sở chính: 222-224 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM) số tiền 120 triệu đồng.

Cảnh báo sản phẩm Viên sủi An thần vì vi phạm quảng cáo (trithuccuocsong.vn): Trong thời gian vừa qua tại một số trang web, đường link quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An Thần với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Các quảng cáo này còn sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo. Đồng thời, quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An thần do Công ty TNHH thương mại KHT, địa chỉ trụ sở chính: Phòng 402 Số Nhà 225A Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Pháp Luật Plus - Quảng Ninh: Một doanh nghiệp bị xử phạt 92 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực môi trường (phapluatplus.vn): Ngày 23/5, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần thực phẩm M.T, địa chỉ phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Xuất hiện “Giấy chứng nhận xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc” giả mạo | Thời báo Tài chính Việt Nam (thoibaotaichinhvietnam.vn): Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration” kèm mã QR có link đến địa chỉ https://www.aqsiq.net có nội dung chứng nhận mã số đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào Trung Quốc.

Theo Văn phòng thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật Việt Nam (SPS Việt Nam), hiện cơ quan này chưa nhận được thông báo của Tổng cục Hải quan Trung Quốc về biểu mẫu “Giấy chứng nhận đăng ký của Tổng cục Hải quan Trung Quốc - Certificate of GACC Registration” kèm mã QR có link đến địa chỉ www.aqsiq.net.

Bản tin quản lý thị trường ngày 24/5/2023

Giám sát tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả mạo nhãn hiệu Tide (toquoc.vn): Thực hiện Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, lực lượng QLTT TP, Cần Thơ vừa tiến hành giảm sát việc việc buộc tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả nhãn hiệu Tide trị giá 43 triệu đồng và 303 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đạt chất lượng có tổng trị giá gần 18 triệu đồng.

Cao điểm chống buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả (bnews.vn): Cục Quản lý thị trường Gia Lai ban vừa hành kế hoạch mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả năm 2023 trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch này trên địa bàn quản lý, Đội Quản lý thị trường số 5 đã tiến hành họp, thông qua kế hoạch, quán triệt, phân công nhiệm vụ cho công chức từng địa bàn, tăng cường nhân mối, nắm tình hình, kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả cho đến hết năm 2023.

Thu giữ nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc tại chợ phiên Bắc Hà và Cốc Ly | Báo Lào Cai điện tử (baolaocai.vn): Từ ngày 10 đến 23/5, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) đã kiểm tra tại các chợ phiên và phát hiện, thu giữ nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ không rõ nguồn gốc được bày bán. Cụ thể, qua kiểm tra tại các chợ phiên Cốc Ly (xã Cốc Ly) và chợ văn hóa Bắc Hà, lực lượng đã thu giữ hơn 29 kg thuốc bảo vệ thực vật dạng bột được đóng gói nhỏ, hơn 4 lít thuốc dạng nước của các hộ kinh doanh, đồng thời xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 21 triệu đồng.

Thuốc bảo vệ thực vật được thu giữ của các hộ kinh doanh tại chợ đều là sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, là sản phẩm không có trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam.

Gia Lai: Triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, giao nhận thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả: Ngay sau khi quán triệt kế hoạch, qua công tác quản lý địa bàn, ngày 18 tháng 5 năm 2023 Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 5 phụ trách địa bàn huyện Krông Pa đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh trên địa bàn tại Buôn Nông Siu, xã Ia RMok, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Tại thời điểm kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang bày bán 55 bao thuốc lá điếu hiệu JET do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, không dán tem thuốc lá theo quy định. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4.000.000 đồng, tịch thu 55 bao thuốc lá diếu nhập lậu theo quy định của pháp luật.

TP.HCM: Xử phạt trên 340 triệu đồng, tạm giữ gần 5.600 sản phẩm và trên 1,4 tấn thực phẩm các loại trong “Tháng hành động vì ATTP 2023”: Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Văn bản chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, trong đó tập trung vào các địa bàn trọng điểm, các điểm trung chuyển hàng hóa, kho hàng, các giao dịch thương mại điện tử chào bán, quảng cáo thực phẩm để kịp thời phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn sử dụng; đặc biệt phải chú trọng kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm chế biến, bao gói sẵn, các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công Thương như rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo,…; Trong tháng, các Đội QLTT đã kiểm tra 4.542 vụ chuyên ngành và phối hợp liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có 39 vụ vi phạm.

Cần Thơ: Giám sát tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả mạo nhãn hiệu Tide: Thực hiện Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, lực lượng QLTT TP. Cần Thơ vừa tiến hành giảm sát việc việc buộc tiêu hủy 1,8 tấn bột giặt giả nhãn hiệu Tide trị giá 43 triệu đồng và 303 đơn vị sản phẩm là thực phẩm, quần áo nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đạt chất lượng có tổng trị giá gần 18 triệu đồng. Toàn bộ hàng hóa nêu trên được chuyển đến tiêu hủy tại Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Trái Đất Xanh, Khu công nghiệp Xuyên Á, tỉnh Long An với sự phối hợp và giám sát của Đội Quản lý trường số 1 chống hàng giả và Chi cục Bảo vệ Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Cần Thơ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm

Lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm vừa ban hành kế hoạch triển khai “Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024. Theo đó, sẽ có 5 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố.
Sóc Trăng tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu

Sóc Trăng tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu

Mới đây, Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389) tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu bị lực lượng chức năng tỉnh thu giữ thời gian qua.
Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo làm thủ tục đi du học

Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo làm thủ tục đi du học

Ngày 23/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Thanh để tiếp tục điều tra, tiến hành khám xét nhà của bị can, tập trung điều tra làm rõ toàn bộ bản chất của vụ án; điều tra làm rõ, xử lý nghiêm hành vi của người thân, đối tượng có liên quan, tiếp tay, giúp sức cho Nguyễn Phương Thanh thực hiện, che dấu, tiêu thụ số tiền do phạm tội mà có, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.
Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Tin tặc tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh

Tin tặc tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh

Theo thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị tin tặc tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh.
Bộ Công an thông tin về vụ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nghi bị lừa 100 tỷ đồng

Bộ Công an thông tin về vụ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nghi bị lừa 100 tỷ đồng

Đại diện Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết cơ quan điều tra đang xác minh về vụ việc nữ Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nghi bị lừa đảo 100 tỉ đồng trong tài khoản, theo báo Chính phủ.
"Đại án đăng kiểm": Hàng loạt sai phạm có hệ thống gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

"Đại án đăng kiểm": Hàng loạt sai phạm có hệ thống gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm trong hoạt động đăng kiểm.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia qua đường hàng không

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia qua đường hàng không

Công an thành phố (TP) Hải Phòng vừa triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia qua đường hàng không từ Châu Âu về Việt Nam với số lượng lớn.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Tin tặc tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh

Tin tặc tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh

Cảnh báo tài khoản Facebook nhiều người bị mạo danh tràn lan

Cảnh báo tài khoản Facebook nhiều người bị mạo danh tràn lan

Hôm nay ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Hôm nay ngày Thể thao Việt Nam 27/3

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3)

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh (26/3)

Truyền thuyết Hùng Vương và lịch nghỉ Giỗ Tổ bạn cần biết

Truyền thuyết Hùng Vương và lịch nghỉ Giỗ Tổ bạn cần biết

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong đồ chơi robot thông minh cho trẻ em

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong đồ chơi robot thông minh cho trẻ em

Thế giới vẫn còn thời gian dài để loại bỏ than

Thế giới vẫn còn thời gian dài để loại bỏ than

Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh trong Giờ Trái Đất 2024

Cả nước tiết kiệm được 428.000 kWh trong Giờ Trái Đất 2024

Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

Cảnh giác trước dịch vụ hỗ trợ làm "visa giá rẻ"

Cảnh giác trước dịch vụ hỗ trợ làm "visa giá rẻ"

Ngày nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hòa bình

Ngày nước Thế giới 22/3/2024: Nước cho hòa bình