Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp

Khách hàng Pháp quan tâm và đánh giá cao đối với thực phẩm của Việt Nam. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với người tiêu dùng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm hàng Việt Nam vào các kệ hàng của Carrefour.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã dự Lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour của Pháp vào chiều ngày 4/11 tại đại siêu thị Carrefour Collégien, cách thủ đô Paris 35km về phía Nam.

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, đồng thời cũng là để giới thiệu quảng bá hàng Việt Nam tới toàn bộ hệ thống Carrefour trên khắp thế giới.

Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị Carrefour sẽ là cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp

Tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn Carrefour Pháp tổ chức Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị của mình tại nước này.

Bộ trưởng nhận định, sự kiện chính là “viên gạch đầu tiên cho chiếc cầu nối quan trọng, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp”, và “Carrefour không đơn thuần là kênh phân phối hàng hóa đa dạng mà còn là kênh lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt Nam”.

“Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hàng hóa Việt Nam mà còn mở đường để Carrefour phát triển phân khúc thị trường rất tiềm năng, dành cho người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm châu Á”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đặc biệt nhấn mạnh

Bộ trưởng tin tưởng rằng, với nền móng quan hệ thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, với vị trí đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU, thêm vào đó là đòn bẩy hữu hiệu từ EVFTA đi vào thực thi, gỡ bỏ 100% thuế quan cho các mặt hàng của Việt Nam vào Pháp và EU, người tiêu dùng trong hệ thống Carrefour tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng, chất lượng với giá cả hợp lý.

Ông Rami Baitieh, Giám đốc điều hành Carrefour cho biết, khách hàng Pháp quan tâm và đánh giá cao đối với thực phẩm của Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam được cả thế giới biết đến. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với khách hàng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm sản phẩm Việt vào các kệ hàng của Carrefour.

Điều này không có gì lạ, vì ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp phong phú, đa dạng về hương vị, ít chất béo, thân thiện và hiếu khách. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ các sản phẩm của Việt Nam tuyệt vời như thế nào. Điều quan trọng đối với chúng tôi là cung cấp những món ăn ngon nhất cho khách hàng.

“Tập đoàn có kế hoạch tăng thêm 50 sản phẩm Việt Nam vào hệ thống Carrefour mỗi năm”, ông Rami Baitieh thông tin.

Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp
Sau sự kiện này, Tập đoàn Carrefour có kế hoạch tăng thêm 50 sản phẩm Việt Nam vào hệ thống mỗi năm

Việc Carrefour, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Pháp, dù chưa có đại diện ở Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị Carrefour là một sự kiện rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp.

Đây sẽ là cơ hội để hàng Việt Nam được tiếp cận với lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng của Carrefour và sẽ tạo tiền đề để có thể tổ chức các sự kiện Tuần hàng Việt Nam hàng năm trong hệ thống siêu thị Carrefour, góp phần tăng cường sự hiện diện của hàng Việt Nam tại các siêu thị, cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng chủ lực của Việt Nam sang Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Hoạt động tổ chức Tuần hàng của Việt Nam ở nước ngoài là sự kiện được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại nhiều hệ thống siêu thị khác nhau trên thế giới như Central Retail, MM Megamarket (Thái Lan), Big C (Pháp), Metro (Đức), Aeon (Nhật Bản), Emart (Hàn Quốc), Coop Mart của Italy...

Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài” mà Bộ Công Thương đã triển khai từ năm 2015 đến nay, qua đó đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài cũng như hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam với bộ phận thu mua của các hệ thống phân phối lớn trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brazil và thăm chính thức Cộng hòa Dominica

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brazil và thăm chính thức Cộng hòa Dominica

Rạng sáng 16/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, tiến hành một số hoạt động song phương tại Brazil và thăm chính thức Cộng hòa Dominica.
Lỗ hổng RCE trên Microsoft Sharepoint bị khai thác để xâm nhập vào hệ thống mạng của doanh nghiệp

Lỗ hổng RCE trên Microsoft Sharepoint bị khai thác để xâm nhập vào hệ thống mạng của doanh nghiệp

Gần đây, các chuyên gia bảo mật đã ghi nhận lỗ hổng RCE (thực thi mã từ xa) có mã CVE-2024-38094 bị khai thác trong thực tế nhằm đạt quyền truy cập tới hệ thống mạng doanh nghiệp.
Nhóm APT Evasive Panda sử dụng bộ công cụ CloudScout để đánh cắp cookie phiên đăng nhập từ các dịch vụ đám mây

Nhóm APT Evasive Panda sử dụng bộ công cụ CloudScout để đánh cắp cookie phiên đăng nhập từ các dịch vụ đám mây

Gần đây, các tổ chức chính phủ và tôn giáo tại Đài Loan đã trở thành mục tiêu của nhóm APT Evasive Panda có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong chiến dịch tấn công này, Evasive Panda sử dụng bộ công cụ hậu khai thác có tên CloudScout để xâm nhập và thu thập dữ liệu. Bộ công cụ này có khả năng thu thập dữ liệu từ nhiều dịch vụ đám mây khác nhau nhờ vào các cookie phiên web bị đánh cắp. Thông qua một plugin, CloudScout hoạt động đồng bộ với MgBot – bộ khung mã độc đặc trưng của nhóm Evasive Panda.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ gửi điện chúc mừng ông Donald Trump

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ gửi điện chúc mừng ông Donald Trump

Nhân dịp ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, hôm nay (7/11), Tổng Bí thư Tô Lâm, Chủ tịch nước Lương Cường và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chúc mừng.
Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ

Trưa 6/11 theo giờ Việt Nam, sắc đỏ (biểu tượng của đảng Cộng hòa) đã thống trị trên bản đồ bầu cử Mỹ khi ứng cử viên tổng thống Donald Trump giành chiến thắng thuyết phục trước Phó Tổng thống Kamala Harris của đảng Dân chủ tại hầu hết các bang chiến địa.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham gia đoàn Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Qatar

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham gia đoàn Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Qatar

Tiếp nối chuyến công tác tại Ả-rập Xê-út, tối ngày 30/10/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn đã đến Thủ đô Doha, bắt đầu chuyến thăm chính thức Qatar từ ngày 30 – 01/11/2024.
UAE bắn 21 phát đại bác chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

UAE bắn 21 phát đại bác chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính

Sáng 28/10, theo giờ địa phương, tại Cung điện Hoàng gia ở Thủ đô Abu Dhabi, Phó Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) Sheikh Mansour Bin Zayed Al Nahyan đã chủ trì Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức UAE.
Xử lý, ngăn chặn tên miền quốc tế vi phạm, lừa đảo trên Internet Việt Nam

Xử lý, ngăn chặn tên miền quốc tế vi phạm, lừa đảo trên Internet Việt Nam

Nhằm tăng cường triển khai các giải pháp xử lý kịp thời các lừa đảo, vi phạm sử dụng tên miền, tên miền quốc tế, ngày 21/10/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phê duyệt "Kế hoạch tăng cường công tác quản lý, giảm thiểu lạm dụng tên miền để vi phạm pháp luật", ban hành kèm Quyết định số 1811/QĐ-BTTTT.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận