Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp

Khách hàng Pháp quan tâm và đánh giá cao đối với thực phẩm của Việt Nam. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với người tiêu dùng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm hàng Việt Nam vào các kệ hàng của Carrefour.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã dự Lễ khai mạc sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Carrefour của Pháp vào chiều ngày 4/11 tại đại siêu thị Carrefour Collégien, cách thủ đô Paris 35km về phía Nam.

Sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh sản phẩm Việt Nam với người tiêu dùng tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung, đồng thời cũng là để giới thiệu quảng bá hàng Việt Nam tới toàn bộ hệ thống Carrefour trên khắp thế giới.

Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị Carrefour sẽ là cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp

Tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao sáng kiến của Tập đoàn Carrefour Pháp tổ chức Tuần hàng Việt Nam đầu tiên trong chuỗi siêu thị của mình tại nước này.

Bộ trưởng nhận định, sự kiện chính là “viên gạch đầu tiên cho chiếc cầu nối quan trọng, đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Pháp”, và “Carrefour không đơn thuần là kênh phân phối hàng hóa đa dạng mà còn là kênh lan tỏa văn hóa ẩm thực, hương vị Việt Nam”.

“Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hàng hóa Việt Nam mà còn mở đường để Carrefour phát triển phân khúc thị trường rất tiềm năng, dành cho người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm châu Á”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đặc biệt nhấn mạnh

Bộ trưởng tin tưởng rằng, với nền móng quan hệ thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, với vị trí đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU, thêm vào đó là đòn bẩy hữu hiệu từ EVFTA đi vào thực thi, gỡ bỏ 100% thuế quan cho các mặt hàng của Việt Nam vào Pháp và EU, người tiêu dùng trong hệ thống Carrefour tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng, chất lượng với giá cả hợp lý.

Ông Rami Baitieh, Giám đốc điều hành Carrefour cho biết, khách hàng Pháp quan tâm và đánh giá cao đối với thực phẩm của Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam được cả thế giới biết đến. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với khách hàng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm sản phẩm Việt vào các kệ hàng của Carrefour.

Điều này không có gì lạ, vì ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp phong phú, đa dạng về hương vị, ít chất béo, thân thiện và hiếu khách. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ các sản phẩm của Việt Nam tuyệt vời như thế nào. Điều quan trọng đối với chúng tôi là cung cấp những món ăn ngon nhất cho khách hàng.

“Tập đoàn có kế hoạch tăng thêm 50 sản phẩm Việt Nam vào hệ thống Carrefour mỗi năm”, ông Rami Baitieh thông tin.

Cầu nối đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người dân Pháp
Sau sự kiện này, Tập đoàn Carrefour có kế hoạch tăng thêm 50 sản phẩm Việt Nam vào hệ thống mỗi năm

Việc Carrefour, tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới của Pháp, dù chưa có đại diện ở Việt Nam, lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị Carrefour là một sự kiện rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp.

Đây sẽ là cơ hội để hàng Việt Nam được tiếp cận với lượng khách hàng Pháp đầy tiềm năng của Carrefour và sẽ tạo tiền đề để có thể tổ chức các sự kiện Tuần hàng Việt Nam hàng năm trong hệ thống siêu thị Carrefour, góp phần tăng cường sự hiện diện của hàng Việt Nam tại các siêu thị, cũng như thúc đẩy xuất khẩu hàng chủ lực của Việt Nam sang Pháp nói riêng và châu Âu nói chung.

Hoạt động tổ chức Tuần hàng của Việt Nam ở nước ngoài là sự kiện được Bộ Công Thương tổ chức hàng năm tại nhiều hệ thống siêu thị khác nhau trên thế giới như Central Retail, MM Megamarket (Thái Lan), Big C (Pháp), Metro (Đức), Aeon (Nhật Bản), Emart (Hàn Quốc), Coop Mart của Italy...

Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài” mà Bộ Công Thương đã triển khai từ năm 2015 đến nay, qua đó đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam ở nước ngoài cũng như hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam với bộ phận thu mua của các hệ thống phân phối lớn trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.
Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) vừa phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Nhật Bản tìm giải pháp ngăn chặn bán lại hàng miễn thuế

Nhật Bản tìm giải pháp ngăn chặn bán lại hàng miễn thuế

Nhật Bản đang xem xét triển khai khung quy định hoàn thuế không dùng tiền mặt đối với khách du lịch nước ngoài, nhằm ngăn chặn hoạt động bán lại hàng miễn thuế để thu lợi bất chính trước khi xuất cảnh.
Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4: Hướng đến chấm dứt bệnh sốt rét trên toàn cầu

Ngày Thế giới phòng chống sốt rét 25/4: Hướng đến chấm dứt bệnh sốt rét trên toàn cầu

Ngày 25/4 hằng năm, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kỷ niệm Ngày thế giới phòng chống bệnh sốt rét nhằm nhấn mạnh cam kết của cộng đồng về bệnh sốt rét, cũng như sức mạnh toàn cầu trong việc đoàn kết vì mục tiêu chung hướng đến một thế giới không còn bệnh sốt rét. WHO đặt mục tiêu, giảm tỷ lệ mắc sốt rét ít nhất 90% vào năm 2030.
Căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt kéo kim loại quý lao dốc

Căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt kéo kim loại quý lao dốc

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa tri thức và tâm hồn con người, sách là người thầy thắp sáng lên những ước mơ khám phá, dạy cho ta cách sống và cách để yêu thương, sách cũng là người bạn tri kỷ rất đỗi thân thiết có thể cùng ta chia sẻ mọi buồn, vui trong cuộc sống.
Các kênh phân phối chính hạt điều ở châu Âu

Các kênh phân phối chính hạt điều ở châu Âu

Các nhà nhập khẩu hạt điều chuyên dụng đại diện cho kênh quan trọng nhất đối với hạt điều ở châu Âu. Ngoài ra còn có một số kênh thay thế, chẳng hạn như đại lý, nhà chế biến thực phẩm hoặc công ty dịch vụ thực phẩm.
Các yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu

Các yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu

Thụy Điển và Đan Mạch là thành viên của Liên minh châu Âu, Na Uy thì không. Tuy nhiên, Na Uy tham gia Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA). Trên thực tế, điều này có nghĩa là các luật và quy định về thực phẩm của Na Uy phần lớn phản ánh các quy định của Liên minh châu Âu. Do đó, luật pháp của EU có thể được sử dụng làm cơ sở cho cả ba quốc gia.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5