Công chức QLTT tham gia Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác truyền thông năm 2024

Trong 2 ngày 17-18/10/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu công tác truyền thông, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Bộ Công Thương năm 2024 nhằm nâng cao Kỹ năng trong công tác truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, nhất là truyền thông chính sách.

5 công chức hoạt động trong lĩnh vực thông tin truyền thông của Tổng cục Quản lý thị trường tham gia đợt tập huấn này.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị được triển khai nhằm thực hiện Quyết định số 505/QĐ-BCT ngày 12/3/2024 của Bộ Công Thương về việc giao Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 dành cho đối tượng là lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thông tin tuyên truyền tại các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ và tại một số tập đoàn, tổng công ty, viện, trường đại học thuộc Bộ. Tham gia hội nghị có gần 200 đại biểu là lãnh đạo, các công chức, viên chức các đơn vị Bộ Công Thương; cùng các chuyên gia, báo cáo viên.

Chương trình tập huấn tập trung các nội dung: Kỹ năng trong công tác truyền thông và xử lý khủng hoảng truyền thông; hướng dẫn viết bài về cách tiếp cận và nội dung bài viết về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trong ngành Công Thương; ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong tác nghiệp đa phương tiện; công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Công Thương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Ngô Quang Long - Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương cho biết: Trong hoạt động quản lý nhà nước, nhất là việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác truyền thông, báo chí là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mà các cấp, các ngành đều quan tâm thực hiện. Đối với Bộ Công Thương là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực của nền kinh tế, vì vậy những thông tin về Bộ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội và các cơ quan truyền thông, báo chí. Có thể nói, hoạt động truyền thông, báo chí thời gian qua đã hỗ trợ rất thiết thực, góp phần quan trọng hỗ trợ ngành Công Thương hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thực tế thời gian qua, báo chí nói chung và các cơ quan truyền thông, báo chí của Bộ nói riêng luôn là cầu nối quan trọng giữa Bộ Công Thương với doanh nghiệp và người dân, hỗ trợ hiệu quả giúp ngành Công Thương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao. Các hoạt động của Bộ và của Ngành cũng như công tác chỉ đạo, điều hành, định hướng phát triển các lĩnh vực công nghiệp và thương mại liên tục được các cơ quan báo chí truyền tải kịp thời, chính xác, toàn diện đến người dân cả nước có quan, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của dư luận xã hội. Đồng thời, báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng, giúp Lãnh đạo Bộ và các đơn vị chức năng thuộc Bộ nắm bắt được tình hình và nhận định, đánh giá chính xác về kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Ngành, từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời khi cần thiết.

Ông Ngô Quang Long cũng cho biết, công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí thời gian cũng luôn được Lãnh đạo Bộ Công Thương và các đơn vị chức năng của Bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện. Lãnh đạo Bộ đã kịp thời chỉ đạo rà soát, sửa đổi Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ (ban hành kèm theo Quyết định số 2389/QĐ-BCT ngày 06/9/2024 thay thế cho Quy chế ban hành tại Quyết định số 1575/QĐ-BCT ngày 15/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Đồng thời, Lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ chủ động chia sẻ, cung cấp thông tin với các cơ quan truyền thông, báo chí ở trong và ngoài Bộ để truyền tải kịp thời, đầy đủ, chính xác, sinh động những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các cơ chế, chính sách và hoạt động của ngành Công Thương, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc và nhân dân cả nước, tạo đồng thuận, ủng hộ của dư luận xã hội, đóng góp quan trọng, tích cực vào những thành tựu to lớn của Bộ và toàn Ngành.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác truyền thông và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ cũng còn những tồn tại, hạn chế cần chú trọng khắc phục. Do đó, mục đích của Hội nghị tập huấn là nhằm bồi dưỡng, trang bị, bổ sung những thông tin, kiến thức về những quy định mới của Nhà nước có liên quan đến công tác truyền thông và phát ngôn, cung cấp thông tìn cho báo chí; đồng thời là diễn đàn cho các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm để giải quyết những tình huống, vướng mắc trong thực tế công tác ở mỗi cơ quan, đơn vị; từ đó, giúp nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và kiến thức kỹ năng cụ thể cho cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Công Thương đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Tại Hội nghị tập huấn, các báo cáo viên không chỉ truyền đạt, phổ biến thông tin theo hình thức một chiều về những quy định mới, có liên quan của Nhà nước đối với công tác truyền thông, phát ngôn báo chí mà còn có sự gợi mở, trao đổi về các vấn đề, các phương án, cách thức xử lý tình huống cụ thể và giải đáp những vướng mắc của học viên, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động truyền thông, báo chí.

Tin khác

Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch năm 2024

Theo số liệu, tính đến ngày 30/9/2024, Cục QLTT tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện 574 vụ kiểm tra, phát hiện, xử lý 461 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách 3,1 tỷ đồng (đạt 103%), tổng trị giá tang vật vi phạm gần 3,8 tỷ đồng; đã tổ chức tuyên truyền 752 cơ sở, cam kết 707 cơ sở.
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trong trường học

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trong trường học

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về tác hại của việc sử dụng và ngăn ngừa sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Độc đạo: Quản lý thị trường chúng ta hôm nay

Độc đạo: Quản lý thị trường chúng ta hôm nay

Việc của chúng ta là tập trung vào con đường của chính mình. Đường của mình, mình cứ bước. Chuyện của mình, mình cứ làm. Đá nặng trong túi", mình tự mang. Thành tựu cuối cùng, mình xứng đáng được nhận!
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chúc mừng toàn lực lượng nhân kỷ niệm 06 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chúc mừng toàn lực lượng nhân kỷ niệm 06 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường

Nhân dịp kỷ niệm 06 năm ngày thành lập Tổng cục Quản lý thị trường, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh gửi đến cán bộ, công chức, người lao động trong toàn lực lượng lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất. Tạp chí QLTT xin giới thiệu toàn văn thư chúc mừng của Tổng Cục trưởng:
Lực lượng Quản lý thị trường hỗ trợ Pác Nặm xây dựng xã nông thôn mới

Lực lượng Quản lý thị trường hỗ trợ Pác Nặm xây dựng xã nông thôn mới

Sáng ngày 8/10/2024, Đoàn công tác của Đảng ủy Cơ quan Tổng cục QLTT do Bí thư Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã có mặt tại xã An Thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn để trao hỗ trợ trang thiết bị, thiết chế cho nhà văn hóa xã An Thắng; kinh phí làm đường giao thông tại thôn Tân Hợi và tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.
Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 trên địa bàn tỉnh

Bình Định: Tập trung triển khai Kế hoạch 888 trên địa bàn tỉnh

Trong 9 tháng năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (Kế hoạch 888) trên địa bàn quản lý, góp phần giữ vững ổn định thị trường địa phương.
Bình Thuận: Hoàn thành số thu nộp ngân sách nhà nước trong 9 tháng đầu năm 2024

Bình Thuận: Hoàn thành số thu nộp ngân sách nhà nước trong 9 tháng đầu năm 2024

Trong 09 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã thanh tra, kiểm tra 433 vụ, phát hiện và xử lý 194 vụ vi phạm, tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 4,59 tỷ đồng.
TP.HCM: Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý VPHC về kinh doanh hàng giả, hàng buôn lậu hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

TP.HCM: Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý VPHC về kinh doanh hàng giả, hàng buôn lậu hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm về kinh doanh buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, Đội QLTT số 4 tiến hành kiểm tra một số điểm kinh doanh trên địa bàn và tạm giữ hàng trăm sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm và làm việc với Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm và làm việc với Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh về tình hình khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Ngày 23 tháng 9 năm 2024, Tổng cục Trưởng Trần Hữu Linh cùng Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường đã đến thăm và làm việc với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh về tình hình thiệt hại, chỉ đạo khắc phục hậu quả Bão số 3.
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh thăm, động viên công chức, người lao động Cục QLTT Yên Bái bị ảnh hưởng sau cơn bão số 3

Ngày 20 tháng 9 năm 2024, đoàn công tác của Tổng cục QLTT do Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Cục QLTT tỉnh Yên Bái. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần làm việc của công chức, người lao động tại đơn vị khi Yên Bái vừa trải qua ảnh hưởng lớn từ cơn bão số 3 (Yagi).
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận