Du lịch Tết ở nước ngoài: “Bỏ túi” những điểm hẹn lạ mà quen

Người Việt quan niệm, ngày Tết là dịp gia đình sum họp, về thăm quê hương, bản quán. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại, người dân gần đây có xu hướng đi du lịch nước ngoài để tận hưởng thời gian nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả.
Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão Phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị Ngành Du lịch đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch năm 2023

Cùng “bỏ túi” những gợi ý tại một số nước láng giềng sau đây để có những trải nghiệm thú vị khi tận hưởng chuyến du xuân nhân dịp đầu năm mới.

Trung Quốc

Trung Quốc là một trong số ít những nước ở châu Á gìn giữ và xem trọng ngày Tết cổ truyền. Đến với Trung Quốc những ngày đầu năm, bạn sẽ bắt gặp nhà nào cũng một màu đỏ rực, dán những câu đối đỏ, hoặc treo lồng đèn đỏ bởi người dân tin rằng màu đỏ sẽ xua đuổi ma quỷ và đem lại nhiều điều may mắn.

Những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Trung Quốc dịp Tết như: Thượng Hải, Tử Cấm Thành - Bắc Kinh, Hàng Châu, Tô Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn…Người dân Trung Quốc có nhiều món ăn truyền thống ngày Tết như sủi cảo, hoành thành, mì, bánh trôi nước… Những món ăn này không còn xa lạ với người Việt, vì thế, du lịch Trung Quốc trong dịp Tết, bạn có thể yên tâm với nhu cầu ẩm thực để trải nghiệm những nét văn hoá vừa “lạ” vừa “quen” ở đất nước này.

Campuchia

Những năm gần đây, Campuchia đang trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn với người dân Việt Nam. Bạn có thể bắt xe tuk tuk để dạo một vòng Phnom Penh qua các địa danh như: chùa Vàng – chùa Bạc, chùa Watt Phnom, Hoàng Cung, hay đến thăm dòng sông Tonle Sap - hồ nước ngọt lớn nhất khu vực được Unesco công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 1997...

Đến Campuchia, bạn hãy dừng chân tại Siem Reap - thành phố phát triển nhanh nhất đất nước với nhiều đền thờ cổ kính, những khu chợ náo nhiệt và hệ thống nhà nghỉ, khách sạn đạt tiêu chuẩn. Và hãy nhớ rằng, Đền thờ Angkor Wat tại Siem Reap với những khuôn mặt đá Bayon khổng lồ và những tàn tích bị rễ cây bao phủ chính là biểu tượng làm nên tên tuổi ngành du lịch Campuchia.

Ẩm thực Campuchia ảnh hưởng phong cách mạnh mẽ của Ấn Độ và Trung Hoa, hầu hết các món ăn có vị lạt, ngọt và béo. Người dân Campuchia có thói quen ăn gạo tẻ và ăn nhiều cá hơn thịt. Vào các ngày lễ tết, nông thôn cũng như thành thị đều có gói bánh tét, bánh ít…

Thái Lan

Du lịch Thái Lan được rất nhiều người yêu thích trong dịp Tết bởi đến đây du khách không phải mất nhiều thời gian để làm thủ tục visa. Đất nước Thái Lan trong những ngày đầu năm mới thường có rất nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc như: Bangkok countdown, đón tiệc năm mới trên sông ChaoPhraya, trải nghiệm đặc sắc trong tiệc trăng tròn trên đảo Koh Phangan...

Bên cạnh đó, Thái Lan còn là điểm đến thu hút với nhiều điểm tham quan nổi tiếng trong ngày Tết như: Phuket, Chiang Rai, Bangkok, Pattaya, phố người Hoa Chinatown …

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.

Hàn Quốc

Hàn Quốc là điểm đến mơ ước của rất nhiều du khách Việt. Chính vì vậy, du lịch Hàn Quốc trong dịp Tết 2023 cũng là lựa chọn hấp dẫn.

Nhiệt độ trung bình của Hàn Quốc vào tháng 2 rơi vào khoảng từ 5 đến 15 độ C, những ngày thời tiết xuống lạnh nhất có thể xuống dưới 0 độ C với cái lạnh tê tái. Mùa đông cảnh vật đều phủ lên mình màu trắng của tuyết tạo nên một khung cảnh lãng mạn và vô cùng tuyệt đẹp. Dù khoảng thời gian này không phải là thời điểm thoải mái để tham gia nhiều hoạt động ngoài trời nhưng khách du lịch sẽ có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác như nặn người tuyết, ném tuyết hay khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa đông như Đảo Nami, Khu nghỉ mát trượt tuyết Elysian, Yanggjipine; Câu cá trên băng Hwacheon; Đồi Camellia; Chợ cá Jagal chi...

Cùng với đó, du khách còn được thưởng thức những món ngon hấp dẫn trong văn hoá ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc. Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món hải sản thơm ngon trong đó không thể không kể đến chợ cá Jagal Chi của Busan với rất nhiều những loại hải sản khác nhau với hàm lượng chất béo của cá và hải sản tạo nên những món ăn ngon tuyệt. Bạn có thể mua cá sống, bạch tuộc, cua và rất nhiều những hải sản khác mà bạn có thể không biết tên. Nếu muốn thưởng thức ngay những món ăn này, hãy đưa sản phẩm tươi sống đến bất kỳ nhà hàng nào bạn chọn và chuẩn bị sẵn sàng thưởng thức theo cách của bạn.

Nhật Bản

Xứ sở Hoa Anh Đào vốn sở hữu vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Khám phá Nhật Bản trong dịp Tết Nguyên đán là trải nghiệm độc đáo, thú vị dành cho bạn. Đến đây, du khách có hành trình chiêm ngưỡng ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội ánh sáng rực rỡ sắc màu.

Du lịch Tết ở nước ngoài: “Bỏ túi” những điểm hẹn lạ mà quen

Lâu đài Osaka với vẻ cổ kính, tráng lệ; Lễ hội hoa anh đào sớm ở Miura, lễ hội tuyết Lake Shikotsu Ice Festival… là những hoạt động đặc sắc, mang lại kỷ niệm đáng nhớ cho du khách trong những ngày du lịch tại Nhật Bản.

Người Nhật Bản không ăn tết Âm Lịch như Việt Nam nên khi đi du lịch vào dịp này, bạn có thể thoải mái vui chơi, khám phá vì các hoạt động dịch vụ ở đây diễn ra bình thường.

Singapore

Singapore là quốc gia đón Tết theo lịch Âm. Ngày Tết của người Singapore diễn ra gần như cùng lúc với Việt Nam (ngày 1 tháng 1 âm lịch). Trong không khí năm mới, du khách đến Singapore sẽ lạc bước trong những đường phố với sắc đỏ đặc trưng của năm mới. Người dân trang trí nhà cửa, phố xá rất đẹp mắt để đón Tết.

Tại đây, du khách sẽ được tham quan những công trình hiện đại bậc nhất thế giới, thưởng thức những món ăn hấp dẫn của người Singapore.

Du lịch Singapore vào ngày Tết, bạn sẽ có cơ hội tham gia rất nhiều lễ hội đặc sắc. Các lễ hội này diễn ra sôi nổi trong suốt 1 tháng tính từ mùng 1 âm lịch đến hết trung tuần tháng 2. Một số lễ hội thú vị du khách có thể trải nghiệm như: Lễ hội Hoa đăng, Lễ hội Singapore River Hongbao, Lễ hội đường phố Chingay…

Du lịch Tết ở nước ngoài chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị với mỗi người, đặc biệt ở những quốc gia láng giềng, vừa quen thuộc, gần gũi, vừa độc đáo, mới lạ. Năm mới, dù đi đâu hay làm gì, được làm điều mình thích, được đến nơi mình mong, được đi cùng người thân – đó là niềm vui bất tận với mỗi chúng ta để khởi đầu một năm thuận buồm xuôi gió, vui vẻ và hạnh phúc.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Chọn giờ lành để đón lộc, tiễn xui trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Chọn giờ lành để đón lộc, tiễn xui trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Ngày 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn có các khung giờ tốt như sau: Canh Tý (23h-1h): Kim Quỹ Tân Sửu (1h-3h): Bảo Quang; Quý Mão (5h-7h): Ngọc Đường Bính Ngọ (11h-13h): Tư Mệnh; Mậu Thân (15h-17h): Thanh Long Kỷ Dậu (17h-19h): Minh Đường.
Kiểm kê 7 loại hình di sản văn hóa phi vật thể

Kiểm kê 7 loại hình di sản văn hóa phi vật thể

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Giỗ Tổ Hùng Vương từ rất lâu đã trở thành ngày lễ trọng đại của cả dân tộc Việt Nam. Dù ở đâu, người Việt Nam đều nhớ ngày Giỗ Tổ, hướng về vùng đất Tổ - Đền Hùng, xã Hy Cương, Lâm Thao, Phú Thọ, nơi tưởng nhớ, tôn vinh công lao các Vua Hùng.
Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Không nhiều người biết rằng, Valentine không chỉ có một ngày 14 tháng 2 mà có đến ba ngày Valentine trong năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Trong đó, ngày Valentine đỏ 14/2 được quan tâm đặc biệt nhất, nhiều hoạt động tôn vinh tình yêu cũng diễn ra.
Lễ hội chùa Thầy - tôn vinh văn hoá truyền thống xứ Đoài

Lễ hội chùa Thầy - tôn vinh văn hoá truyền thống xứ Đoài

Tối 12/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội), Lễ khai hội chùa Thầy, đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia Lễ hội chùa Thầy và khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch, Xúc tiến thương mại huyện Quốc Oai năm 2024 đã diễn ra với chủ đề “Quốc Oai-khơi nguồn di sản."
Điện Biên có thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Điện Biên có thêm 2 Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

Việc thêm 2 di sản văn hóa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia, đã nâng số di sản văn hóa cấp quốc gia ở Điện Biên lên con số 20.
Ra mắt cuốn sách 'Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức'

Ra mắt cuốn sách 'Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức'

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, cuốn sách Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức do Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn đã ra mắt bạn đọc.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Tết Hàn thực và món ăn truyền thống: bánh trôi, bánh chay

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Quốc tế về Du hành Không gian có Người (12/4)

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Ngày Valentine đen 14/4 - ngày độc thân vui vẻ

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Sắp tổng kiểm kê tài sản công trên quy mô cả nước

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Chiêu thức lừa đảo cũ với một loạt nạn nhân mới

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc