ECVN kết nối hàng Việt với thị trường nước ngoài
Các tính năng của ECVN hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến Một số lợi ích khác biệt khi tham gia ECVN 15 năm vững vàng sứ mệnh đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam |
Nền tảng hỗ trợ xuất khẩu Việt Nam có địa chỉ tại www.ECVN.com được ra đời theo Quyết định số 3324/QĐ-BCT ngày 15 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
Với mục tiêu trở thành nền tảng thương mại điện tử uy tín đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam trong việc triển khai xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới, mang đến giải pháp hỗ trợ toàn diện giúp tăng nhận diện thương hiệu trên và tăng khả năng kết nối với khách hàng trên toàn cầu, mở rộng thị trường xuất khẩu mới, tạo tiền đề cho việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Theo đó, một số loại hàng hóa nổi bật ECVN cung cấp, giới thiệu gồm nông sản, thực phẩm và đồ uống.
Việt Nam là nước có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới như gạo, cà phê, tiêu, điều, trái cây, rau quả, thủy hải sản... nhưng tính đến thời điểm hiện tại, có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu Việt Nam chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng và chưa tham gia đầy đủ vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Thực phẩm và đồ uống là lĩnh vực có tiềm năng xuất khẩu lớn và cũng có uy tín trên thị trường thế giới. Hiện các mặt hàng nông sản chế biến đông lạnh, ngâm giấm, mật ong, café… cũng một số sản phẩm trái cây tươi của Việt Nam đã xuất khẩu xuyên biên giới khá tốt.
Doanh nghiệp tham gia ECVN được hỗ trợ 1 gian hàng hoàn toàn miễn phí trong đó có thể: Giới thiệu thông tin doanh nghiệp: Hình ảnh, video, người liên hệ,...; Đăng tải thông tin chào mua, chào bán của các sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ; Công cụ trợ giúp kinh doanh. Kết nối (matching) các doanh nghiệp; Thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất về các cơ hội kinh doanh, các nhu cầu tìm kiếm đối tác, giới thiệu các nhà nhập khẩu cho doanh nghiệp; Tiếp cận các tiện ích mới nhất, mạnh nhất và nhiều thông tin nhất; Dịch vụ công trực tuyến như: Hệ thống khai báo C/O điện tử, hỗ trợ xuất khẩu...
Nền tảng ECVN thiết lập mối quan hệ hợp tác với rất nhiều các cơ quan Bộ, ngành, các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước. Đặc biệt, ECVN có mối liên hệ chặt chẽ với gần 60 Thương vụ Việt Nam tại các thị trường nước ngoài, với các tổ chức quốc tế, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam… nhằm tạo nên những dịch vụ hữu ích nhất cho thành viên, hỗ trợ thành viên trong việc tìm kiếm bạn hàng, thông tin kinh doanh, thông tin thị trường, thẩm định thông tin doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp ra nước ngoài...
Bên cạnh đó, ECVN hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các diễn đàn giao lưu với các đoàn doanh nghiệp nước ngoài; Cung cấp thường xuyên các bản tin tháng về họat động ECVN; Hỗ trợ thẩm định các thông tin doanh nghiệp; Giới thiệu các đối tác phù hợp với doanh nghiệp; Hỗ trợ đào tạo miễn phí cho các doanh nghiệp về thương mại điện tử; Nển tảng ECVN sẽ ứng dụng các chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử như EDIFACT và ebXML, hạ tầng PKI và các công nghệ tiên tiến khác.
Từ năm 2023, Trung tâm đã triển khai nhiều chiến dịch quảng bá ra thị trường quốc tế thông qua các hoạt động trao đổi thông tin với sàn TMĐT quốc tế, SEO, tiếp thị liên kết…. Xây dựng chuyên trang vệ tinh agroviet.info bằng tiếng Anh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà bán hàng nước ngoài tìm hiểu thông tin thị trường Việt Nam. Ngoài ra, EcomViet còn xây dựng 2 chuyên trang vệ tinh cung cấp thông tin về nhu cầu nhập khẩu, thông tin về nhà nhập khẩu và tin tức, sự kiện về 2 thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.