Một số lợi ích khác biệt khi tham gia ECVN
ECVN là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) xây dựng và vận hành.
Hiện nay, Nền tảng ECVN được đánh giá là một trong những sàn giao dịch B2B hàng đầu Việt Nam. Các doanh nghiệp trước khi trở thành thành viên Vàng của ECVN là những doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín. Vì vậy, mọi thông tin được cung cấp thông qua ECVN đều xác thực và đáng tin cậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi giao dịch.
So với một số nền tảng khác, doanh nghiệp khi tham gia ECVN sẽ có được 4 lợi ích khác biệt. Thứ nhất, đây là sàn TMĐT B2B dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu; Thứ hai, Nền tảng ECVN có sự hỗ trợ của hơn 60 thương vụ Việt Nam tại nước ngoài giúp giới thiệu ECVN.com đến các nhà nhập khẩu nước ngoài; Thứ ba, ECVN tận dụng định hướng của các FTA mà Việt Nam đã ký kết, từ đó hỗ trợ các phiên bản ngôn ngữ phổ biến ở châu Âu (như Anh, Pháp, Đức); Thứ tư, ECVN.com được sự hỗ trợ và đồng hành của các cơ quan bộ, ngành, các sở công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước…
(Ảnh minh họa) |
Là đơn vị được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số giao trực tiếp xây dựng, quản lý và vận hành nền tảng ECVN, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số. Trong đó, Trung tâm xây dựng ứng dụng tư vấn trực tuyến về các chính sách, thủ tục liên quan đến xuất nhập khẩu nhằm hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp xuất nhập khẩu đặc biệt ở khu vực xa trung tâm kinh tế của cả nước tiếp cận dịch vụ hỗ trợ thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu một cách hiệu quả. Thông qua ứng dụng (app) tư vấn xuất nhập khẩu, Trung tâm đã kết nối với các chuyên gia về xuất nhập khẩu, logistics như chuyên gia đến từ Cục Xuất nhập khẩu; Cục Xúc tiến thương mại; các công ty xuất khẩu lớn và hệ thống gần 70 Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài.
Vấn đề về rào cản ngôn ngữ là một trở ngại đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình trao đổi với các đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, sẽ có những khó khăn về múi giờ, ngôn ngữ, thị hiếu khách hàng… mà các doanh nghiệp không thể khắc phục trong thời gian ngắn, vì thế, thông qua nền tảng hỗ trợ xuất khẩu ECVN, doanh nghệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hoá.
Dự kiến kim ngạch xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam có thể đạt tới gần 300.000 tỷ đồng vào năm 2027 nếu doanh nghiệp trong nước được hỗ trợ để đẩy nhanh tốc độ xuất khẩu thông qua thương mại điện tử. Đây sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cơ hội này sẽ đến gần hơn nếu doanh nghiệp đi đúng hướng cùng với nền tảng ECVN.com.