EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận doanh nghiệp số

Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành 43/43 nhiệm vụ thuộc kế hoạch chuyển đổi số EVN giao trong năm 2022 và trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận doanh nghiệp số.
TKV và EVN phối hợp giải bài toán nguồn than cho sản xuất điện 2023 EVN đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả EVNHANOI ứng dụng công nghệ, phát triển phương thức thanh toán điện tử mới

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 vừa tổ chức mới đây, ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng EVNHCMC đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế Thành phố sau ảnh hưởng nặng nề của làn sóng đại dịch COVID-19.Theo Báo cáo tổng kết, năm 2022, EVNHCMC đạt được kết quả cụ thể như: Điện thương phẩm thực hiện đạt trên 27 tỷ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021 và đạt 106,16% kế hoạch EVN giao. Tổn thất điện năng đạt 2,61%, thấp hơn 0,51% so với năm 2021 (3,12%) và thấp hơn 0,69% so với kế hoạch EVN giao. Thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm (SAIDI) khoảng 35 phút, tốt hơn nhiều so với kế hoạch (là 73 phút). Năng suất lao động đạt 4,9 triệu kWh/lao động (kế hoạch 4,53 triệu kWh/lao động); 100% dịch vụ cho khách hàng thực hiện trong môi trường số.

Tổng công ty đã hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh (AMR) với việc thay thế hầu hết các công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua App CSKH.

EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận doanh nghiệp số

Về chuyển đổi số, EVNHCMC đã trở thành doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số. Theo đó, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh có 3/24 đơn vị trực thuộc đã được xác nhận đạt mức độ Nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5). Tổng công ty cũng đã hoàn thành 43/43 nhiệm vụ thuộc kế hoạch chuyển đổi số EVN giao trong năm 2022. Tổng công ty cũng vinh dự được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”. Đây là giải thưởng nhằm công nhận các tổ chức đã bắt tay vào các dự án chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp thông qua việc áp dụng đổi mới công nghệ. Lưới điện thông minh của TP.HCM được SPGroup tiếp tục đánh giá tăng điểm so với năm 2021, là năm thứ 3 liên tiếp tăng điểm đánh giá.

EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận doanh nghiệp số
(Ảnh EVN)

Công tác đầu tư xây dựng được tập trung điều hành theo mô hình chuyển đổi số và có những chuyển biến tích cực. Điển hình, trong năm đã đóng điện công trình trọng điểm trạm 220kV Tân Cảng; khởi công công trình ngầm hóa tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, đưa Thạnh An trở thành xã đảo đầu tiên của cả nước có lưới điện được ngầm hóa.

Công tác đào tạo, phong trào thi đua sáng kiến tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ. Trong năm, EVNHCMC có thêm 25 kỹ sư được công nhận Kỹ sư ASEAN, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của EVNHCMC lên 212 người, chiếm 40,3% số kỹ sư ASEAN cả nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của EVNHCMC đã đạt được trong năm 2022. Tổng công ty luôn chủ động triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số để thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được chứng nhận doanh nghiệp số
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh EVN)

Bước sang năm 2023, Tổng giám đốc EVN đề nghị EVNHCMC đảm bảo điều hành và vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao; tổn thất điện năng tiếp tục giảm; đáp ứng đầy đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dân sinh của Thành phố.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết: Từ những kết quả đánh giá các chỉ số kinh tế, kinh thuật, dịch vụ chăm sóc khách hàng, hiện nay EVNHCMC đang đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á (chỉ sau Tập đoàn Điện lực Singapore). Với những nền tảng hiện có và sự nhạy bén trong đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành, quản trị, EVNHCMC cần hướng tới trở thành doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện lực.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Đã cấp điện trở lại cho trên 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão, lũ

Tính đến 17h00, ngày 16/9, hơn 6 triệu, tương đương với 97,9% khách hàng miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 đã được cấp điện trở lại.
Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Nga

Vừa qua, tại Moscow, LB Nga, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Chính phủ Nga Dmitry Chernyshenko đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học - kỹ thuật (UBLCP Việt – Nga). Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long tham dự Khóa họp.
Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế

Với sự phục hồi dần của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng nên hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá trong 8 tháng năm 2024 khởi sắc và đạt được những kết quả tích cực.
Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2024

Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng năm 2024

Theo Bộ Công Thương, trong 8 tháng năm 2024, sản xuất công nghiệp cho thấy xu hướng tích cực, tiếp đà đi lên cho thấy Việt Nam đang bắt đầu một giai đoạn tăng trưởng tốt.
Đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng

Đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho hay tính đến sáng 16/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương

Bộ Công Thương yêu cầu tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 7086/CĐ-BCT ngày 14 tháng 9 năm 2024 gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; các đơn vị trực thuộc Bộ; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các thương nhân, các hiệp hội ngành hàng sản xuất, kinh doanh các loại hàng hóa theo Công điện số 95/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).
Canada ban hành kết luận cuối cùng điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Canada ban hành kết luận cuối cùng điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), ngày 5/9/2024, Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) ban hành kết luận cuối cùng về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập và Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước về một số dự án điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Đại sứ các nước về một số dự án điện

Chiều ngày 13/9/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì buổi làm việc với Đại sứ các nước: Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản tại Việt Nam nhằm trao đổi, thảo luận về một số dự án điện.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận