Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM

Tiếp nối thành công của sự kiện tại Hà Nội hai ngày trước đó, ngày 9/6/2023, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề "Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu", do Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (TMĐT & KTS), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức tại TP. HCM, tiếp tục giới thiệu cơ hội cho gần 900 doanh nghiệp trong nước khai thác tiềm năng từ nhu cầu thị trường toàn cầu bằng cách tận dụng xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bước tiến mới trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về thương mại điện tử và kinh tế số Sắp diễn ra Hội nghị Thương mại Điện Tử Xuyên Biên Giới “Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu” Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử Ra mắt sàn thương mại điện tử dành riêng cho giải pháp số và an ninh mạng
Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM
“Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới” tại TP. HCM có sự tham dự của bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng, Cục TMĐT & KTS (thứ ba, từ bên phải); ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT (EcomViet), Cục TMĐT & KTS (thứ hai, từ trái sang); ông Gijae Seong, Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam (thứ hai, từ phải sang)

Tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tổ chức tại Hà Nội, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, chủ thương hiệu đã có cơ hội gặp gỡ, kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Amazon cũng như nhà cung cấp dịch vụ trong nhiều lĩnh vực như Quản lý tài khoản, Logistics, Đăng ký thương hiệu, Thanh toán, Quảng cáo, Lựa chọn sản phẩm và Đào tạo bán hàng.

Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM
Gặp gỡ, giao lưu cùng các nhà bán hàng thành công đến từ châu Á

Đáng chú ý trong sự kiện tại Hà Nội phải kể đến Chuỗi tọa đàm của những nhà bán hàng thành công đến từ châu Á. Theo đó, COSRX, một thương hiệu mỹ phẩm - làm đẹp đến từ Hàn Quốc, đã chia sẻ câu chuyện thành công của mình trong việc mở rộng kinh doanh nhờ tận dụng tối đa tiềm năng của thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó là câu chuyện truyền cảm hứng đến từ Phera, thương hiệu phong cách sống của Singapore, chuyển đổi từ một doanh nghiệp quy mô nhỏ thành một nhà bán hàng triệu đô. Phera gây ấn tượng mạnh với khả năng thích nghi và thấu hiểu nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng toàn cầu.

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2023 tại TP. HCM đã tiếp đón gần 900 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Sự kiện được thiết kế với 3 hoạt động chính:

Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới cập nhật những xu hướng và thông tin mới nhất về ngành.

Ngày kết nối các nhà cung cấp dịch vụ ngành TMĐT xuyên biên giới với sự tham gia của 14 nhà cung cấp dịch vụ đến từ các lĩnh vực dịch vụ chủ chốt trong xuất khẩu online.

Chuỗi tọa đàm của những nhà bán hàng thành công đến từ châu Á nhằm chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tế khi vươn ra thế giới và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM

Hỗ trợ doanh nghiệp loại bỏ các rào cản của TMĐT xuyên biên giới

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS chia sẻ, thông qua nỗ lực hợp tác với Amazon Global Selling Việt Nam, Cục TMĐT & KTS tập trung cung cấp các tài nguyên giáo dục và chương trình đào tạo thông qua sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá”. Trong tương lai, Cục TMĐT & KTS và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa các chương trình đào tạo, cập nhật kịp thời các kiến thức và thông tin về quy định nhập khẩu nước ngoài, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu quốc tế, từ đó, giúp doanh nghiệp loại bỏ các rào cản của TMĐT xuyên biên giới, tự tin củng cố sự hiện diện thương hiệu và phát triển mạnh trên thị trường toàn cầu.

Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM
Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS Lại Việt Anh phát biểu tại Hội nghị

Với vai trò đồng tổ chức sự kiện, Đại diện Amazon Global Selling Việt Nam - ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành cho biết, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới, cũng như những kết quả từ báo cáo, là nguồn thông tin quan trọng để Amazon Global Selling hiểu rõ hơn và lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp địa phương, từ đó thấu hiểu những thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt. Đại diện Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định sẽ hợp tác với các cơ quan chính phủ, nỗ lực mở rộng tiếp cận với nhiều doanh nghiệp Việt và cung cấp cho họ hỗ trợ toàn diện và hiệu quả nhằm nâng cao mức độ sẵn sàng cho TMĐT xuyên biên giới. Bên cạnh đó, Amazon sẽ tiếp tục kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, tìm hiểu các khía cạnh doanh nghiệp cần để hỗ trợ, giúp họ thành công trong khi tiếp cận khách hàng toàn cầu.

Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua TMĐT tại Việt Nam”

Amazon Global Selling Việt Nam tiếp tục nỗ lực thúc đẩy sự sẵn sàng cho các doanh nghiệp Việt Nam để xuất khẩu online bằng cách giới thiệu cho họ các công cụ, chương trình, kênh thông tin phù hợp từ Amazon để tận dụng. Để giải quyết các rào cản về kiến thức và năng lực, Amazon cung cấp các công cụ như Công cụ Khám phá Cơ hội Sản phẩm (Product Opportunity Explorer) và Công cụ Cơ hội Tăng trưởng (Growth Opportunities) để hỗ trợ các nhà bán hàng tìm hiểu về nhu cầu sản phẩm của khách hàng nước ngoài. Để giúp các MSME hiểu được các quy định tuân thủ sản phẩm ở thị trường quốc tế, công cụ bảng Tổng Quan Quản Lý Tuân Thủ Của Bạn (Manage Your Compliance dashboard) giúp hợp nhất các tài liệu cần thiết, giảm thời gian xếp loại hồ sơ và theo dõi sự tuân thủ trên toàn cầu. Ngoài ra, Gói quyền lợi khuyến khích Người bán mới với nhiều ưu đãi đặc biệt từ Amazon sẽ giúp các đối tác bán hàng bắt đầu kinh doanh, phát triển thương hiệu, mở rộng quy mô và quảng bá sản phẩm tới toàn cầu trên Amazon.

Đẩy nhanh tốc độ xuất khẩu qua TMĐT của Việt Nam

Xuất khẩu bán lẻ từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C) qua thương mại điện tử sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam với tiềm năng đạt giá trị 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu các doanh nghiệp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ. Năm 2022, xuất khẩu thương mại điện tử B2C của Việt Nam đạt giá trị 80,7 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 7 trong số các loại hình xuất khẩu của Việt Nam.

Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM

Đây là tổng kết rút ra từ báo cáo “Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử tại Việt Nam”, do Access Partnership thực hiện.

Bất chấp việc các cửa hàng truyền thống gần đây đã mở cửa trở lại do nới lỏng các hạn chế COVID-19, các MSME vẫn tin rằng nhu cầu mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội đáng kể trong hoạt động xuất khẩu của họ ra nước ngoài. Báo cáo cũng chỉ ra 86% MSME tin rằng họ sẽ không thể xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử. Các MSME Việt Nam dự định tận dụng thương mại điện tử để tiếp cận thêm các thị trường quốc tế, trong đó Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu là các thị trường xuất khẩu trọng điểm trong vòng 5 năm tới, kế hoạch đến năm 2027.

Gần 900 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới tại TP. HCM

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra những rào cản mà các MSME gặp phải trong việc tối đa hóa lợi ích mà họ thu được từ xuất khẩu qua thương mại điện tử, được chia thành 4 nhóm rào cản chính gồm: Kiến thức, Năng lực, Pháp lý và Chi phí.

"Tinh hoa châu Á, Bứt phá toàn cầu" là sự kiện với chuỗi hoạt động do Cục TMĐT & KTS phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức, nhằm chia sẻ các thông tin cập nhật mới nhất về ngành thương mại điện tử, ngày kết nối các nhà cung cấp dịch vụ gồm 14 nhà cung cấp dịch vụ trong ngành đến từ nhiều danh mục dịch vụ khác nhau, đồng thời giới thiệu nhà bán hàng thành công của Amazon từ các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hệ thống mạng thông suốt dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Hệ thống mạng thông suốt dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Theo đánh giá của Cục Viễn thông - Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ TT&TT trong công tác đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và công tác tổ chức đón Tết, đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, xây dựng kế hoạch, triển khai các kịch bản ứng phó sự cố từ sớm từ xa và từ trước.
Phát hiện mã độc trộm tiền trên iPhone người dùng Việt

Phát hiện mã độc trộm tiền trên iPhone người dùng Việt

Theo báo cáo từ tổ chức bảo mật Group-IB (Singapore), Trojan (mã độc, phần mềm gián điệp) hoàn toàn mới được phát hiện lần đầu vào tháng 10/2023, trên các dòng iPhone tại Việt Nam, Thái Lan.
4 cách bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng

4 cách bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng

Khi dữ liệu lớn liên tục được thu thập và phân tích, nguy cơ rò rỉ, đánh cắp thông tin và xâm phạm quyền riêng tư ngày càng rõ rệt. Việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trực tuyến cần sự chủ động từ phía người dùng, theo Kaspersky.
Xử lý một loạt vụ dùng máy POS để "giao dịch mua hàng khống"

Xử lý một loạt vụ dùng máy POS để "giao dịch mua hàng khống"

Tính đến tháng 1/2024, Phòng An ninh mạng Công an TP. Đà Nẵng đã tổ chức trinh sát và làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 03 điểm “rút tiền hoặc đáo hạn thẻ tín dụng” trên địa bàn thành phố.
Đề xuất quy định về về giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước

Đề xuất quy định về về giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước

Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định về giao dịch điện tử trong cơ quan nhà nước và Hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.
Thành phố lớn nhất nước Mỹ khởi kiện TikTok, Facebook, YouTube

Thành phố lớn nhất nước Mỹ khởi kiện TikTok, Facebook, YouTube

Hôm 14/2, Thị trưởng thành phố New York, Eric Adams cho biết, chính quyền của ông đã đệ đơn kiện các công ty mẹ của TikTok, Instagram, Facebook, Snapchat và YouTube, cáo buộc các dịch vụ của họ đang gây tổn hại đến sức khỏe tâm thần của thanh niên và trẻ em ở thành phố lớn nhất nước Mỹ.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận