Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Ngày 2/9 vừa qua, những hạt gạo Việt Nam lần đầu tiên đã xuất hiện tại hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu của Pháp.
Hệ thống siêu thị OK của Nhật Bản cần nhập dầu gạo của Việt Nam Lần đầu tiên gạo Việt Nam được bày bán trên đất Nhật Xuất khẩu gạo Việt Nam sang EU tăng mạnh nhờ EVFTA ST25 nhái tràn lan, gạo Việt nguy cơ không được dự thi "Gạo ngon nhất thế giới"

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Tuần lễ Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài.

Gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ siêu thị E.Leclerc của Pháp

Quá trình từ xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đại sứ Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt Nam

Ông Thierry Jodet - Giám đốc E.Leclerc Viry Chatillon - cho rằng, việc gạo Việt Nam xuất hiện tại Pháp cho thấy sự nỗ lực của Việt Nam và Pháp trong việc đẩy mạnh quan hệ hợp tác thương mại. Ngoài ra cũng cho thấy gạo Việt Nam đã đáp ứng được tiêu chuẩn ngặt nghèo của châu Âu.

Ở đợt đầu này, 860 tấn gạo Jasmin sẽ được bán trên toàn hệ thống của E.Leclers cho phân khúc vừa, trong thời gian tới, TT foods và E.Leclerc dự kiến sẽ nhập gạo chất lượng cao hơn để phục vụ phân khúc cao trong tuần hàng Việt Nam vào tháng 11 và dịp Tết Nguyên đán.

Như vậy, kể từ ngày 2/9, sản phẩm gạo mang thương hiệu "Cơm Vietnam" đã có mặt trong 300 cửa hàng của hệ thống E.Leclerc tại Pháp. Trong tuần tới, "Cơm Việt Nam" sẽ còn tiếp tục hành trình của mình tại Carrefour – một trong những hệ thống phân phối uy tín hàng đầu của Pháp.

Với gần 800 đại siêu thị và hơn 3.000 siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và E.Leclerc, đây là những bước tiến đầu tiên, mang tính lâu dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình trên trường thế giới. Châu Âu nói chung và Pháp nói riêng vốn là những thị trường khó tính với những yêu cầu rất nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm.

Việc đưa hàng hóa của Việt Nam dần tiếp cận các chuỗi phân phối nước ngoài, tới tay người tiêu dùng bản địa, dưới thương hiệu Việt Nam là một phương thức hiệu quả, bền vững đối với hoạt động xuất khẩu hàng hóa và có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng "Thương hiệu quốc gia Việt Nam".

Hoạt động này cũng có tác động định hướng tích cực tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, tạo tiền đề cho cho các doanh nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, có giá trị gia tăng và xây dựng kế hoạch phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

CPTPP giúp thủy sản Việt Nam "cất cánh" tại thị trường Mỹ La tinh

CPTPP giúp thủy sản Việt Nam "cất cánh" tại thị trường Mỹ La tinh

Sau hơn 3 năm thực thi, Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được đánh giá là hiệp định có tác động rất rõ nét với ngành thủy sản Việt Nam, khi xuất khẩu thủy sản sang khối CPTPP này đã chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của thủy sản của Việt Nam trong những năm qua.
Việt Nam - Campuchia ký kết nhiều văn kiện kinh tế, thương mại quan trọng

Việt Nam - Campuchia ký kết nhiều văn kiện kinh tế, thương mại quan trọng

Mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Ngài Pan Sorasak, Bộ trưởng Bộ Thương mại Campuchia đã ký một loạt văn kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - thương mại giữa hai nước.
Xúc tiến đưa sản phẩm của Ninh Bình vào thị trường Bắc Âu

Xúc tiến đưa sản phẩm của Ninh Bình vào thị trường Bắc Âu

Để hỗ trợ tỉnh Ninh Bình xúc tiến thương mại, nhân chuyến công tác tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển (kiêm nhiệm các nước Bắc Âu) đã cùng Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đến thăm và làm việc với Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình và một số doanh nghiệp của Tỉnh trong hai ngày 8-9/11/2022.
Quả chuối Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

Quả chuối Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản

Theo các chuyên gia, Nhật Bản là một thị trường "khó tính" nhưng khi đã chinh phục được thị trường này, hoa quả Việt Nam trong đó có chuối, đủ uy tín để vào các thị trường khác thuận lợi hơn.
Đề xuất EU từng bước bỏ kiểm soát EO trong mỳ ăn liền

Đề xuất EU từng bước bỏ kiểm soát EO trong mỳ ăn liền

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi đến Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị có ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn trước việc sản phẩm mỳ ăn liền bị kiểm soát dư lượng ethylene oxide (EO).
Ký kết trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tử giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Ký kết trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tử giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đã luân phiên ký Bản ghi nhớ về hệ thống trao đổi dữ liệu xuất xứ điện tử (EODES) nhằm tạo thuận lợi trong thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Chính phủ của các nước thành viên ASEAN và Chính phủ nước Đại Hàn Dân Quốc (AKFTA).
Việt Nam - Algeria tăng cường hợp tác, thúc đẩy đầu tư

Việt Nam - Algeria tăng cường hợp tác, thúc đẩy đầu tư

Trong hai ngày 27 - 28/10/2022, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức đoàn công tác tại thành phố Constantine, Algeria để làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp địa phương và đi thăm Triển lãm quốc tế về hàng thực phẩm và bao bì. Tham gia đoàn có công ty Rồng Đông Dương của Việt Nam.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận