Gia vị có nguồn gốc đơn lẻ phát triển như một công cụ tiếp thị tại châu Âu
Theo Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm độc đáo đang tăng lên và đó là lý do tại sao người ta chú trọng hơn đến nguồn gốc của các loại gia vị. Ngoài ra, tầm quan trọng của thương mại bền vững và đạo đức nói chung đã tăng lên ở châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng. Vì vậy, việc bảo vệ nguồn gốc ngày càng trở nên quan trọng hơn và các loại gia vị có nguồn gốc đơn lẻ tiếp tục phát triển như một công cụ tiếp thị.
Nguồn gốc duy nhất ngăn chặn gian lận
Các nhà nhập khẩu và công ty tìm nguồn sản phẩm có nguồn gốc duy nhất từ một quốc gia, khu vực, trang trại hoặc nhà sản xuất. Nhiều người tiêu dùng đã biết đến cà phê và socola đơn xuất xứ. Nhưng vì những đặc điểm và hương vị độc đáo, nhu cầu của các nước Bắc Âu đối với các loại gia vị có nguồn gốc duy nhất cũng đang tăng lên.
Bên cạnh đó, nguồn gốc duy nhất có nghĩa là khả năng truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng cao hơn. Và điều đó dẫn đến các sản phẩm có chất lượng ổn định hơn và an toàn hơn, điều này rất quan trọng trong việc ngăn chặn gian lận và pha trộn trong lĩnh vực gia vị và thảo mộc.
![]() |
Nguồn gốc của sản phẩm đang trở nên quan trọng hơn khi người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm cao cấp và chất lượng cao hơn. Và do đó, người tiêu dùng thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến câu chuyện, cộng đồng và khu vực sản xuất của nhà sản xuất.
Nguồn gốc duy nhất là một công cụ tiếp thị
Nguồn gốc duy nhất cũng là một công cụ tiếp thị thú vị, vì các loại gia vị có nguồn gốc duy nhất thường độc quyền hơn. Ví dụ: Edem Food (Na Uy) và Mill & Mortar (Đan Mạch) đang tập trung cung cấp các loại gia vị có xuất xứ đơn lẻ.
Ở châu Âu, chỉ dẫn địa lý (GI) bảo vệ các loại gia vị có nguồn gốc cụ thể. Ủy ban châu Âu cấp GI cho các loại gia vị nếu chúng có mối liên hệ rõ ràng với nơi sản xuất ban đầu. Việc công nhận GI cho phép người mua và người tiêu dùng phân biệt các sản phẩm chất lượng và giúp các nhà sản xuất tiếp thị sản phẩm của họ với giá tốt hơn.
Nhận dạng xuất xứ có thể là một công cụ mạnh mẽ cho các nhà xuất khẩu. Xu hướng một nguồn gốc cung cấp các cơ hội:
- Để các nhà sản xuất có nguồn gốc ít truyền thống hơn kể câu chuyện của họ;
- Cho các nhà sản xuất có nguồn gốc truyền thống củng cố vị trí thị trường của họ.
Là một nhà xuất khẩu gia vị, hãy cân nhắc việc tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Làm nổi bật các đặc điểm cụ thể của sản phẩm và khu vực sản xuất. Ví dụ:
- Đặc điểm sản phẩm độc đáo: Bản sắc thực vật, mùi thơm, màu sắc và hương vị;
- Các đặc điểm hấp dẫn của các cộng đồng sản xuất: Truyền thống cổ xưa và kỹ thuật sản xuất;
- Các đặc điểm thú vị của khu vực sản xuất: Độ cao, khí hậu và đa dạng sinh học.
Xác định đúng người mua cũng tạo ra sự khác biệt lớn khi tiếp thị loại gia vị có nguồn gốc duy nhất. Không phải tất cả người mua đều thấy thú vị về tính độc đáo của một sản phẩm và sẽ không trả giá cao hơn cho sản phẩm đó. Những người mua có thể phù hợp nhất bao gồm:
- Người mua trong phân khúc thích hợp;
- Người mua thể hiện cam kết đối với các sản phẩm có đạo đức;
- Người mua thể hiện cam kết về sản phẩm chất lượng cao.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Australia thu giữ hơn 35 tấn thuốc lá điện tử nhập khẩu trái phép

Gia vị có nguồn gốc đơn lẻ phát triển như một công cụ tiếp thị tại châu Âu

Quy trình và thủ tục cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng tại Ấn Độ

Ai Cập khôi phục Giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng

Một số quy định nhãn mác bắt buộc đối với hàng công nghiệp khi vào thị trường Bắc Âu (Phần 5)

Tác động của Cuộc khủng hoảng Ngân hàng Credit Suisse đến nhiều nước trên thế giới

Quy định mới của EU về dư lượng hóa chất áp dụng trên nông sản, thực phẩm

Algeria gọi thầu thực hiện 15 nhà máy điện mặt trời
Đọc nhiều / Mới nhận

Ban hành quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp

11 quy định đối với thí sinh thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Chi bộ Thanh tra - Pháp chế, Nghiệp vụ- Tổng hợp cục QLTT Hưng Yên tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 12 năm 2023

Việt Nam thực hiện thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Myanmar, Philippines theo Hiệp định RCEP
