Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Ngoài 3 ngày nghỉ chính thức gồm Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng, Ngày Quốc tế Lao Động thì người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức còn được nghỉ bù thêm 2 ngày do Giỗ Tổ Hùng Vương (29/4) và Ngày Chiến thắng (30/4) rơi vào thứ bảy, chủ nhật. Kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.
Quảng Bình tổ chức Tuần lễ văn hoá du lịch TP. Đồng Hới dịp lễ 30/4-1/5 Chính thức mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2023 Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5 lần so với cùng kỳ Đà Nẵng triển khai mô hình xe đạp công cộng dành cho khách du lịch

Bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30/4-01/5? Hãy tham khảo những địa điểm lý tưởng dưới đây để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình và bạn bè nhé.

Sapa lắng đọng và trong lành

Nhắc đến thị trấn phố núi Sapa này du khách thường sẽ nghĩ ngay đến một điểm đến lắng động và trong lành, yên tĩnh nhưng cũng rất nhộn nhịp. Bạn sẽ nhìn thấy 2 sắc thái khác biệt hoàn toàn cho tour du lịch 3 ngày 2 đêm ở Sapa khi đừng chân ngay ở khu vực trung tâm và đến thăm những bản làng nhỏ dưới chân núi. Vì thế mà du khách đến Sapa có thể vừa thoải mái đi chơi, thăm thú các địa danh; cũng có được không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Hiện nay dịch vụ du lịch ở đây phát triển mạnh mẽ với rất nhiều những điểm vui chơi, điểm lưu trú, nghỉ dưỡng hấp dẫn, sẽ có vô vàn điểm đến tuyệt vời cho bạn dừng chân khám phá. Có thể kể đến như: khu chợ trung tâm, quảng trường, chinh phục Fansipan, Hàm Rồng, thung lũng tình yêu, Mường Hoa, bản Cát Cát...

Mộc Châu: Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Mộc Châu là điểm đến mộng mơ với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vì thế khám phám thảo nguyên xanh trong chuyến du lịch 30/4 - 01/5 chính là lựa chọn xứng đáng. Mùa nào Mộc Châu cũng đẹp và là thời điểm tuyệt vời để bạn dừng chân khám phá mảnh đất này.

Thời gian trước và ngay sau tết Âm lịch là mùa của ngàn hoa khoe sắc ở Tây Bắc, vì thế đến đây vào khoảng thời gian này thì du khách như được dạo bước giữa những cánh rừng hoa bạt ngàn đẹp đến không thể diễn tả nổi. Tháng 3 là mùa hoa ban nở - loài hoa đặc trưng cho rẻo cao, đến đây dịp này bạn sẽ cảm nhận một cách trọn vẹn hơn vẻ đẹp thiên nhiên tinh khôi, trong trẻo. Đặc biệt vào thời điểm tháng 4 – tháng 5 về, bạn sẽ được thăm thú những vườn mận trĩu quả và thưởng thức những trái mận sạch còn nguyên phấn hái ngay từ trên cây xuống.

Gợi ý những điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu như: rừng thông Bản Áng, nông trường Mộc Châu, thác Dải Yếm, hang Dơi, đồi chè… Hay ghé thăm các bản làng xinh đẹp như Pà Khà, Lóng Luông, Ba Phách… để khám phá cuộc sống bình dị của người những dân bản địa. Ngoài chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp thì bạn đừng quên thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như: Thịt trâu gác bếp, bê chao, cá suối, cơm lam, thịt gà… các món cũng đều mang hương vị thơm ngon hấp dẫn chiều lòng được mọi thực khách.

Ngoài ngắm phong cảnh thiên nhiên đẹp bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây như: Thịt trâu gác bếp, cá suối, bê chao, cơm lam, thịt gà… Tất cả đều mang hương vị của miền núi Tây Bắc cực hấp dẫn.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Điểm du lịch này chỉ cách Hà Nội chừng khoảng 150km, vì thế cũng rất thuận tiện cho những nhóm bạn trẻ muốn phượt bằng xe máy; hoặc muốn hành trình thoải mái hơn, an toàn hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn cho mình các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất. Thời gian di chuyển của quãng đường này cũng chỉ khoảng 3-4 giờ, rất nhanh chóng phải không nào.

Vịnh Hạ Long: Sự lựa chọn hoàn hảo

Vịnh Hạ Long chính là một sự lựa chọn thực hoàn hảo dành cho du khách mong muốn có được một chuyến vui chơi kết hợp nghỉ dưỡng. Vịnh Hạ Long chứa đựng vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn, cũ có, mới cũng có, điều này giúp cho điểm đến này luôn có những màn “lột xác” ngoạn mục để không bao giờ khiến du khách nhàm chán.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội
Bức tranh tuyệt diệu của tạo hóa nơi vịnh Hạ Long

Hãy “đốt” thời gian của bạn trên hải trình chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long trên những chiếc du thuyền 5 sao, chắc chắn là bạn sẽ có được một không gian nghỉ dưỡng cực chill trong hương vị biển. Hành trình thường kéo dài khoảng 2 ngày 1 đêm trên biển sau đó bạn có thể quay lại Hạ Long để khám phá thêm một vài điểm tham quan hấp dẫn khá như: khu vui chơi, bảo tàng… nữa nhé.

Vườn Quốc gia Cúc Phương: Hoà mình với thiên nhiên

Điểm du lịch gần Hà Nội tiếp theo được nhắc đến chính là vườn quốc gia Cúc Phương, địa danh này chỉ cách thủ đô Hà Nội chừng 120km về phía Nam. Tổng diện ích của vườn quốc gia lên đến 25000ha, với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, và đây sẽ là điểm đến dành cho những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn đến gần hơn với môi trường tự nhiên.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội
Không khí trong lành của Vườn quốc gia Cúc Phương

Có khá nhiều những địa điểm tham quan hấp dẫn mà du khách có thể khám phá như: bảo tàng động vật quý hiếm, động người xưa, vườn thực vật Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, đỉnh Mây Bạc, bản người Mường, hồ Yên Quang – động Phò Mã… Để tiện ích hơn cho việc thăm thú khám phá toàn bộ vườn quốc gia thì bạn có thể đăng kí tour du lịch tham quan với ban quản lý nhé.

Tại vườn quốc gia Cúc Phương còn có rất nhiều những hoạt động vui chơi thú vị như: dạo bộ trên những con đường mòn nhỏ, tìm những loài cây quý hiếm trong rừng hay cùng bạn bè xe đạp chạy xuyên rừng.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì sở hữu cảnh quan non nước vô cùng hữu tình, là điểm du lịch sinh thái tươi mát nhất hiện nay. Du khách yêu thích điểm đến này bởi nơi đây có sự kết hợp mới lạ, độc đáo của những công trình kiến trúc Pháp cổ kính với những cánh rừng già hoang sơ, chắc chắn điểm này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Chuyến du lịch ngắn ngày trong dịp nghỉ Lễ 30/4-01/5 đến Ba Vì thật nhẹ nhàng, thật bình yên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là lúc để bạn nạp lại năng lượng và lên tinh thần làm việc sau những bộn bề của cuộc sống.

Chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km cho nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình nhiều phương tiện di chuyển như xe máy, xe bus, xe oto hoặc tiện ích hơn là dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ để thăm thú vườn quốc gia Ba Vì nhé.

Tam Đảo: “Đà Lạt” của miền Bắc

Tam Đảo là một trong những điểm du lịch miền Bắc cực kỳ quen thuộc với khách du lịch hiện nay. Với nền nhiệt mát mẻ quanh năm, không khí thoáng đãng, các dịch vụ tiện ích giá rẻ; Tam Đảo đã trở thành một trong những tour nghỉ dưỡng gần Hà Nội tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

Phố núi Tam Đảo được ví von là “Đà Lạt của miền bắc” với bức tranh thiên nhiên vừa thực, vừa hư; với sự xuất hiện của hoa cỏ, cây cối, núi non hùng vĩ, không khí thì mát lạnh còn có mây mờ giăng mắc khắp chốn đem đến không gian thực sự bình yên.

Đến đây, du khách sẽ được thả hồn giữa phong cảnh vừa trong trẻo vừa huyền ảo của vô vàn những đia danh du lịch nổi tiếng như: Tháp truyền hình tọa lạc trên đỉnh Thiên Nhị, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ, cổng trời Tam Đảo, Thác Bạc… Ngoài ra đến đây bạn còn thỏa sức vui chơi với rất nhiều những hoạt động hấp dẫn như: tổ chức picnic, câu cá hay được thưởng thức nhiều món đặc sản địa phương dân lạ như: Su su, gà đồi, lợn mán, rượu sâu chit…

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Tam Đảo chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 85km, cho nên bạn có thể đến với điểm du lịch gần hà nội 3 ngày 2 đêm này bằng nhiều phương tiện khác nhau từ để xe máy, oto, xe khách. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến thị trấn Tam Đảo chỉ khoảng 2 giờ, tùy vào sở thích, mục đích chuyến đi và số thành viên tham gia để bạn lựa chọn các phương tiện phù hợp nhé.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sắp diễn ra trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”

Sắp diễn ra trưng bày chuyên đề “Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt”

Trưng bày mở cửa từ ngày 25/4/2024 đến tháng 6/2024 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Nguồn gốc và ý nghĩa của Ngày Trái Đất 22/4

Nguồn gốc và ý nghĩa của Ngày Trái Đất 22/4

Ngày Trái Đất (Earth Day – ED - 22/4) là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên.
Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày 21/4 hằng năm được lựa chọn là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Đây là thời điểm các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần đọc sách được diễn ra sôi nổi. Hãy cùng Tạp chí QLTT tìm hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này qua bài viết dưới đây nhé!
Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế

Ngày 19/4, Ban Tổ chức Festival Huế thông tin, Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 7/6 đến ngày 12/6/2024.
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba

Tối ngày 17/4/2024, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Triển lãm "Đường lên Điện Biên" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Triển lãm "Đường lên Điện Biên" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm chủ đề “Đường lên Điện Biên”. Lễ khai mạc triển lãm diễn ra vào ngày 26/4/2024.
Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Nhằm tri ân các thế hệ đi trước, từ đầu năm 2023, Tỉnh ủy Điện Biên đã lên ý tưởng xây dựng cuốn sách đặc biệt, tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã từng tham gia vào chiến dịch "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền

Cẩm nang phòng chống rủi ro từ tấn công từ mã độc tống tiền