Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Ngoài 3 ngày nghỉ chính thức gồm Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng, Ngày Quốc tế Lao Động thì người lao động, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức còn được nghỉ bù thêm 2 ngày do Giỗ Tổ Hùng Vương (29/4) và Ngày Chiến thắng (30/4) rơi vào thứ bảy, chủ nhật. Kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.
Quảng Bình tổ chức Tuần lễ văn hoá du lịch TP. Đồng Hới dịp lễ 30/4-1/5 Chính thức mở đăng ký giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” năm 2023 Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng 21,5 lần so với cùng kỳ Đà Nẵng triển khai mô hình xe đạp công cộng dành cho khách du lịch

Bạn đã có kế hoạch gì cho kỳ nghỉ 5 ngày dịp 30/4-01/5? Hãy tham khảo những địa điểm lý tưởng dưới đây để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời bên gia đình và bạn bè nhé.

Sapa lắng đọng và trong lành

Nhắc đến thị trấn phố núi Sapa này du khách thường sẽ nghĩ ngay đến một điểm đến lắng động và trong lành, yên tĩnh nhưng cũng rất nhộn nhịp. Bạn sẽ nhìn thấy 2 sắc thái khác biệt hoàn toàn cho tour du lịch 3 ngày 2 đêm ở Sapa khi đừng chân ngay ở khu vực trung tâm và đến thăm những bản làng nhỏ dưới chân núi. Vì thế mà du khách đến Sapa có thể vừa thoải mái đi chơi, thăm thú các địa danh; cũng có được không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Hiện nay dịch vụ du lịch ở đây phát triển mạnh mẽ với rất nhiều những điểm vui chơi, điểm lưu trú, nghỉ dưỡng hấp dẫn, sẽ có vô vàn điểm đến tuyệt vời cho bạn dừng chân khám phá. Có thể kể đến như: khu chợ trung tâm, quảng trường, chinh phục Fansipan, Hàm Rồng, thung lũng tình yêu, Mường Hoa, bản Cát Cát...

Mộc Châu: Điểm nghỉ dưỡng lý tưởng

Mộc Châu là điểm đến mộng mơ với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, vì thế khám phám thảo nguyên xanh trong chuyến du lịch 30/4 - 01/5 chính là lựa chọn xứng đáng. Mùa nào Mộc Châu cũng đẹp và là thời điểm tuyệt vời để bạn dừng chân khám phá mảnh đất này.

Thời gian trước và ngay sau tết Âm lịch là mùa của ngàn hoa khoe sắc ở Tây Bắc, vì thế đến đây vào khoảng thời gian này thì du khách như được dạo bước giữa những cánh rừng hoa bạt ngàn đẹp đến không thể diễn tả nổi. Tháng 3 là mùa hoa ban nở - loài hoa đặc trưng cho rẻo cao, đến đây dịp này bạn sẽ cảm nhận một cách trọn vẹn hơn vẻ đẹp thiên nhiên tinh khôi, trong trẻo. Đặc biệt vào thời điểm tháng 4 – tháng 5 về, bạn sẽ được thăm thú những vườn mận trĩu quả và thưởng thức những trái mận sạch còn nguyên phấn hái ngay từ trên cây xuống.

Gợi ý những điểm tham quan nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ ở Mộc Châu như: rừng thông Bản Áng, nông trường Mộc Châu, thác Dải Yếm, hang Dơi, đồi chè… Hay ghé thăm các bản làng xinh đẹp như Pà Khà, Lóng Luông, Ba Phách… để khám phá cuộc sống bình dị của người những dân bản địa. Ngoài chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp thì bạn đừng quên thưởng thức nhiều món ngon đặc sản như: Thịt trâu gác bếp, bê chao, cá suối, cơm lam, thịt gà… các món cũng đều mang hương vị thơm ngon hấp dẫn chiều lòng được mọi thực khách.

Ngoài ngắm phong cảnh thiên nhiên đẹp bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây như: Thịt trâu gác bếp, cá suối, bê chao, cơm lam, thịt gà… Tất cả đều mang hương vị của miền núi Tây Bắc cực hấp dẫn.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Điểm du lịch này chỉ cách Hà Nội chừng khoảng 150km, vì thế cũng rất thuận tiện cho những nhóm bạn trẻ muốn phượt bằng xe máy; hoặc muốn hành trình thoải mái hơn, an toàn hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn cho mình các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất. Thời gian di chuyển của quãng đường này cũng chỉ khoảng 3-4 giờ, rất nhanh chóng phải không nào.

Vịnh Hạ Long: Sự lựa chọn hoàn hảo

Vịnh Hạ Long chính là một sự lựa chọn thực hoàn hảo dành cho du khách mong muốn có được một chuyến vui chơi kết hợp nghỉ dưỡng. Vịnh Hạ Long chứa đựng vô vàn những trải nghiệm hấp dẫn, cũ có, mới cũng có, điều này giúp cho điểm đến này luôn có những màn “lột xác” ngoạn mục để không bao giờ khiến du khách nhàm chán.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội
Bức tranh tuyệt diệu của tạo hóa nơi vịnh Hạ Long

Hãy “đốt” thời gian của bạn trên hải trình chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long trên những chiếc du thuyền 5 sao, chắc chắn là bạn sẽ có được một không gian nghỉ dưỡng cực chill trong hương vị biển. Hành trình thường kéo dài khoảng 2 ngày 1 đêm trên biển sau đó bạn có thể quay lại Hạ Long để khám phá thêm một vài điểm tham quan hấp dẫn khá như: khu vui chơi, bảo tàng… nữa nhé.

Vườn Quốc gia Cúc Phương: Hoà mình với thiên nhiên

Điểm du lịch gần Hà Nội tiếp theo được nhắc đến chính là vườn quốc gia Cúc Phương, địa danh này chỉ cách thủ đô Hà Nội chừng 120km về phía Nam. Tổng diện ích của vườn quốc gia lên đến 25000ha, với hệ thống động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng, và đây sẽ là điểm đến dành cho những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn đến gần hơn với môi trường tự nhiên.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội
Không khí trong lành của Vườn quốc gia Cúc Phương

Có khá nhiều những địa điểm tham quan hấp dẫn mà du khách có thể khám phá như: bảo tàng động vật quý hiếm, động người xưa, vườn thực vật Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, đỉnh Mây Bạc, bản người Mường, hồ Yên Quang – động Phò Mã… Để tiện ích hơn cho việc thăm thú khám phá toàn bộ vườn quốc gia thì bạn có thể đăng kí tour du lịch tham quan với ban quản lý nhé.

Tại vườn quốc gia Cúc Phương còn có rất nhiều những hoạt động vui chơi thú vị như: dạo bộ trên những con đường mòn nhỏ, tìm những loài cây quý hiếm trong rừng hay cùng bạn bè xe đạp chạy xuyên rừng.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì sở hữu cảnh quan non nước vô cùng hữu tình, là điểm du lịch sinh thái tươi mát nhất hiện nay. Du khách yêu thích điểm đến này bởi nơi đây có sự kết hợp mới lạ, độc đáo của những công trình kiến trúc Pháp cổ kính với những cánh rừng già hoang sơ, chắc chắn điểm này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Chuyến du lịch ngắn ngày trong dịp nghỉ Lễ 30/4-01/5 đến Ba Vì thật nhẹ nhàng, thật bình yên sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là lúc để bạn nạp lại năng lượng và lên tinh thần làm việc sau những bộn bề của cuộc sống.

Chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km cho nên bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình nhiều phương tiện di chuyển như xe máy, xe bus, xe oto hoặc tiện ích hơn là dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ để thăm thú vườn quốc gia Ba Vì nhé.

Tam Đảo: “Đà Lạt” của miền Bắc

Tam Đảo là một trong những điểm du lịch miền Bắc cực kỳ quen thuộc với khách du lịch hiện nay. Với nền nhiệt mát mẻ quanh năm, không khí thoáng đãng, các dịch vụ tiện ích giá rẻ; Tam Đảo đã trở thành một trong những tour nghỉ dưỡng gần Hà Nội tuyệt vời cho cả gia đình bạn.

Phố núi Tam Đảo được ví von là “Đà Lạt của miền bắc” với bức tranh thiên nhiên vừa thực, vừa hư; với sự xuất hiện của hoa cỏ, cây cối, núi non hùng vĩ, không khí thì mát lạnh còn có mây mờ giăng mắc khắp chốn đem đến không gian thực sự bình yên.

Đến đây, du khách sẽ được thả hồn giữa phong cảnh vừa trong trẻo vừa huyền ảo của vô vàn những đia danh du lịch nổi tiếng như: Tháp truyền hình tọa lạc trên đỉnh Thiên Nhị, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ, cổng trời Tam Đảo, Thác Bạc… Ngoài ra đến đây bạn còn thỏa sức vui chơi với rất nhiều những hoạt động hấp dẫn như: tổ chức picnic, câu cá hay được thưởng thức nhiều món đặc sản địa phương dân lạ như: Su su, gà đồi, lợn mán, rượu sâu chit…

Gợi ý những điểm du lịch lý tưởng dịp 30/4-01/5 gần Hà Nội

Tam Đảo chỉ nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 85km, cho nên bạn có thể đến với điểm du lịch gần hà nội 3 ngày 2 đêm này bằng nhiều phương tiện khác nhau từ để xe máy, oto, xe khách. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến thị trấn Tam Đảo chỉ khoảng 2 giờ, tùy vào sở thích, mục đích chuyến đi và số thành viên tham gia để bạn lựa chọn các phương tiện phù hợp nhé.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024.
Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Tổng cục Thuế vừa có Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Tối 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval nhân dịp ông sang dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại các cảng hàng không, sân bay đều tăng cường bố trí nhân lực, trang thiết bị trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Tối 23/7, Cục Cảnh sát giao thông (C08) thông tin về việc phân luồng giao thông từ xa, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông phục vụ Quốc tang.
Thay thế các tàu bay đang dừng khai thác do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ từ Nhà sản xuất

Thay thế các tàu bay đang dừng khai thác do ảnh hưởng của việc triệu hồi động cơ từ Nhà sản xuất

Tính tới tháng 7/2024, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam được cấp chứng chỉ khai thác tàu bay AOC (Air Operator Certificate) là 195 chiếc, giảm 36 chiếc.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận