Hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Vietnam Expo lần thứ 20

Từ ngày 01-03/12/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20. Hội chợ có diện tích 10.000m2 và thu hút 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
VIMEXPO 2022 - cơ hội quảng bá, nâng tầm sản phẩm, công nghệ của doanh nghiệp trong và ngoài nước Vietnam Foodexpo 2022: Nâng tầm giá trị thương hiệu của thực phẩm Việt Nam Vietnam Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số

Theo Ban tổ chức, để tối ưu hoá nhận diện thương hiệu cho 520 doanh nghiệp tham gia và tăng cường hiệu quả kết nối khách tham quan, Ban tổ chức sẽ bố trí khu vực trưng bày và truyền thông riêng biệt tương ứng với các triển lãm chuyên ngành: Triển lãm Quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay (HARDWARE & HAND TOOLS EXPO); Triển lãm Quốc tế Cảnh Quan & Công nghệ Làm Vườn (GARDEN & LANDSCAPE); Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF). Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO). Mô hình triển lãm kết hợp “02 trong 01” này được Vinexad xây dựng đầu tiên và duy trì xuyên suốt 7 năm trở lại đây, mang mục tiêu kép trong đa dạng tệp khách hàng, phát triển chuyên ngành mục tiêu, đồng thời thúc đẩy giao thương hai chiều giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn, Công nghệ và Phụ kiện (VIETNAM ELEVATOR EXPO) được tổ chức trong khuôn khổ VIETNAM EXPO dưới sự hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), VINEXAD cùng Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (Korea Elevator Safety Agency - KoELSA) đã thu hút hơn 20 doanh nghiệp thang máy hàng đầu trong và ngoài nước tham dự như: Thang máy Thiên Nam chuyên sản xuất, cung cấp thang máy và các dịch vụ hỗ trợ đi kèm với sản phẩm chất lượng và quy trình vận hành chặt chẽ; Thương hiệu thang máy Linvol (trực thuộc tập đoàn Midea) mang đến sản phẩm thang máy đề cao sự an toàn, giá thành phải chăng, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thang máy từ Hàn Quốc cung cấp thang máy và giải pháp với nhiều cải tiến về công nghệ và nhiều tính năng mới.

Vietnam Expo 2022 được kỳ vọng là một trong những sự kiện ghi dấu sự phục hồi của ngành triển lãm nói chung với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia vùng lãnh thổ: Anh, Ấn Độ, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, HongKong, Hà Lan, Mỹ, Nepal, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Slovenia, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thuỵ Sỹ, Trung Quốc và Ý, Việt Nam. Sau những thăng trầm bởi tác động của đại dịch, việc lựa chọn tham dự một sự kiện xúc tiến thương mại mô hình quốc tế, Vietnam Expo mang ý nghĩa nhiều mặt, trong đó tạo dựng nhiều cơ hội tiếp cận, thu hút đầu tư nước ngoài, song song thúc đẩy thị trường nội địa.

Ban tổ chức cho biết, các khu trưng bày sẽ được dàn dựng công phu và nổi bật trong khuôn khổ Vietnam Expo. Khu gian hàng Hàn Quốc với tổng diện tích gần 500m2 hiện diện tại 61 doanh nghiệp trưng bày ngành hàng là thế mạnh của Hàn Quốc như: Sản phẩm/ Thiết bị làm đẹp; Đồ gia dụng/Tiêu dùng; Công nghệ số… đến từ các vùng sản xuất hàng đầu như Gyeonggi, Incheon và Daejeon; Khu gian hàng đến từ Thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) với 28 nhà cung cấp ngành hàng cơ khí, máy móc, linh kiện, điện tử, thực phẩm, hàng tiêu dùng; Khu gian hàng từ Pakistan và Sri Lanka với ngành hàng chủ đạo là thực phẩm và đồ uống, cung cấp nguồn nguyên liệu chế biến dồi dào.

Hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Vietnam Expo lần thứ 20

Theo thống kê sơ bộ, năm 2019 có khoảng 870 giao dịch thương mại trực tiếp tại hội chợ, các giao dịch này sở dĩ đạt được hiệu quả nhanh chóng nhờ một phần vào chương trình kết nối trước từ ban tổ chức tới hệ thống khách hàng là doanh nghiệp đã từng làm việc với thị trường Hàn Quốc (chiếm 68%) và các doanh nghiệp mới, đặc biệt tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Hội chợ cũng thu hút sự tham gia các nhà cung cấp các tiện ích trên nền tảng số và thương mại điện tử như: Amazon, Buy2sell, Mediastep (Alibaba), Pingpong Payment… đây là những đại diện tiêu biểu cho mảng sản phẩm và dịch vụ thương mại điện tử đã tham gia thường niên Vietnam Expo tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp cận sâu rộng các doanh nghiệp xuất khẩu tại hai thành phố lớn nhất cả nước. Trong sự kiện này, nhà tài trợ Amazon sẽ giới thiệu Amazon Global Selling giúp các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, lĩnh vực về Công nghệ làm vườn & Trang trí cảnh quan đã không còn xa lạ với cộng đồng doanh nghiệp ngành kiến trúc và xây dựng. Triển lãm Garden & Landscape là một trong những triển lãm chuyên ngành được đầu tư từng bước, với mục tiêu dài hạn là đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững lĩnh vực đô thị, cảnh quan, không gian “Xanh”. Hướng đi triển lãm chuyên ngành này đã thu hút sự quan tâm của cộng động doanh nghiệp trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tích cực cả về quy mô và chất lượng doanh nghiệp tham gia (tăng 30% qua mỗi kỳ triển lãm) đến từ CHLB Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc trưng bày: Giải pháp nông nghiệp công nghệ cao, thiết kế - thi công cảnh quan, tiểu cảnh, thiết bị - công cụ làm vườn, hệ thống tưới tiêu tự động, hoa, cây & chăm sóc, vật liệu xanh. Garden & Landscape 2022 với 50 gian hàng tạo thành “không gian Xanh” sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn, thu hút khách tham quan.

Trong khuôn khổ Sự kiện sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động đa chiều với nhiều nội dung chuyên sâu như: Hội thảo “Phát triển chuỗi cung ứng công nghiệp hỗ trợ cho ngành Điện tử - Điện gia dụng”; Tọa đàm “Vận chuyển bằng container giữa Nga – Việt và các nước Đông Nam Á"; Hội thảo “Công nghệ đỗ xe thông minh và ứng dụng tại Việt Nam”; Hội thảo “Năng lực cung ứng Công nghiệp Hỗ trợ - Chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm để phát triển trong chuỗi cung ứng” .

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất nhập khẩu năm 2022 cán đích sau 11 tháng

Xuất nhập khẩu năm 2022 cán đích sau 11 tháng

Thông tin mới nhất từ Bộ Công Thương cho biết, trong tháng 11/2022, dù lượng đơn hàng xuất khẩu có dấu hiệu chậm lại nhưng tính chung 11 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa ước đạt 673,82 tỷ USD, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước và vượt kết quả năm 2021 (668,5 tỷ USD).
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,6%

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,6%

Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 11 ước chỉ tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2022, IIP ước tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 tăng 4,2%).
Giọt hồng Công Thương - Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương 2022

Giọt hồng Công Thương - Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương 2022

Sáng 2/12, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2022”.
Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sản phẩm hàng hóa trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2022, Ban tổ chức đã cung cấp tính năng hỗ trợ, xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh

Trong kỳ điều hành ngày 1/12, để hài hòa lợi ích giữa các chủ thể tham gia thị trường xăng dầu, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giảm giá các mặt hàng xăng dầu.
Thực phẩm xanh - giải pháp để nông sản Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu

Thực phẩm xanh - giải pháp để nông sản Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu

Châu Âu được biết đến là một trong những thị trường khó tính bậc nhất. Do đó, để khai thác có hiệu quả EVFTA, thâm nhập sâu hơn nữa vào thị trường này, bên cạnh việc nắm rõ quy tắc, quy định, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu đặc điểm và xu hướng tiêu dùng của người Châu Âu, đặc biệt là xu hướng tiêu thụ thực phẩm xanh.
Xuất khẩu xanh – xu hướng mới trong thương mại toàn cầu

Xuất khẩu xanh – xu hướng mới trong thương mại toàn cầu

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao và Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022, Bộ Công Thương phối hợp với Eurocham Việt Nam và các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”, ngày 28/11/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì và phát biểu khai mạc Diễn đàn.
Giai đoạn 2022-2025: Thoái vốn nhà nước tại 141 doanh nghiệp

Giai đoạn 2022-2025: Thoái vốn nhà nước tại 141 doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký Quyết định 1479/QĐ-TTg ngày 29/11/2022 phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước giai đoạn 2022 - 2025 theo các hình thức: duy trì công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; cổ phần hóa, sắp xếp lại (bao gồm hình thức sáp nhập, giải thể); chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ vốn nhà nước (thoái vốn) giai đoạn 2022 - 2025.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận