Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 5/2022, dù chỉ mới mở cửa du lịch quốc tế khoảng 1 tháng rưỡi, Việt Nam đã đón khoảng 230.000 khách quốc tế.
Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột vào nhóm dẫn đầu thế giới Tái khởi động chương trình '100 điều thú vị' để kích cầu du lịch tại TP Hồ Chí Minh Nhật Bản đón khách quốc tế trở lại từ 10/6/2022 Du lịch Việt Nam được đề cử 10 hạng mục tại World Travel Awards 2022 Khoảng 85.000 lượt khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 5

Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách đến từ châu Úc và châu Mỹ tăng mạnh nhất, lần lượt với các mức tăng là hơn 2.900% và trên 2.100%. Tiếp sau đó là khách đến từ châu Âu.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh
Khách châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng mỗi tháng từ 20 - 50%. (Ảnh Hanoitv)

Khách đặt tour du lịch Việt Nam từ Tây Âu, Australia, Mỹ và Đông Nam Á là lượng khách chủ yếu của một số doanh nghiệp lữ hành.

Theo Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành hội viên cho biết lượng khách đặt tour từ nay đến cuối năm tăng trưởng mỗi tháng từ 20 - 50%. Một số doanh nghiệp kinh doanh tốt dự báo số lượng khách 2022 sẽ đạt 50% so với 2019.

Tuy nhiên, có thể đến cuối năm 2022, những thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... vẫn chưa mở cửa do dịch COVID-19 và thị trường Nga chưa có thể mở lại do ảnh hưởng của chiến tranh.

Còn lại một số thị trường không đón được khách quốc tế năm 2022, Việt nam sẽ xoay sang thị trường khác, dễ dàng nhất như ASEAN và những thị trường châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan và đẩy mạnh khai thác thị trường Mỹ, Australia. Những thị trường này có thể giúp chúng ta đẩy nhanh số lượng vào cuối năm 2022.

Đón tập khách hàng mới, đồng nghĩa với doanh nghiệp Việt phải chuyển mình để tạo ra những tour mới phù hợp với nhu cầu, sở thích của khách hàng từng quốc gia. Cả ngành du lịch đang nỗ lực để tiến tới mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam qua nền tảng Google Arts & Culture

Quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam qua nền tảng Google Arts & Culture

Google Arts & Culture được xem là một “bảo tàng số” lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới với mục đích hỗ trợ, nâng cao trải nghiệm người xem qua công nghệ 360 độ, 3D, thuyết minh tự động.
Lịch bay trải nghiệm tại Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Lịch bay trải nghiệm tại Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” diễn ra từ ngày 25-6 đến ngày 30-6-2022 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8), bên trong kinh thành Huế.
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 5/2022, dù chỉ mới mở cửa du lịch quốc tế khoảng 1 tháng rưỡi, Việt Nam đã đón khoảng 230.000 khách quốc tế.
Xe buýt 2 tầng chở du khách miễn phí ven biển Nha Trang

Xe buýt 2 tầng chở du khách miễn phí ven biển Nha Trang

Từ hôm nay (15/6) đến 19/6, sẽ có xe buýt hai tầng vận chuyển miễn phí khách du lịch trong dịp Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2022, góp phần đưa hình ảnh tốt đẹp của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột vào nhóm dẫn đầu thế giới

Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột vào nhóm dẫn đầu thế giới

Theo Báo cáo chỉ số năng lực phát triển du lịch toàn cầu năm 2021 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Tái khởi động chương trình '100 điều thú vị' để kích cầu du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Tái khởi động chương trình '100 điều thú vị' để kích cầu du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Điểm tham quan thú vị, điểm mua sắm thú vị, nhà hàng, quán cafe thú vị…, là chương trình mà TP.HCM tái khởi động để kích cầu, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ du lịch.
Xem thêm