Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) năm 2023 sẽ diễn từ ngày 08 đến ngày 22 tháng 8 năm 2023 tại 10 nước trong khu vực. Chương trình năm 2023 dự kiến sẽ có thay đổi nhằm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng và đẩy mạnh mua sắm trực tuyến giữa các quốc gia trong ASEAN.
Sửa quy định đấu giá trực tuyến Nâng cao kỹ năng xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử cho doanh nghiệp Hà Nội Mời đăng ký tham dự Hội thảo “Nâng cao kỹ năng xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử”

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử, với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động trong thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung. Theo đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 08/08/2023 đến ngày 22/08/2023. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng Hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại. Thông qua Hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kế và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023

Để tìm hiểu thêm về Chương trình ASEAN Online Sale Day, theo dõi thông tin và các hoạt động mới nhất của Chương trình, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com; website Chương trình cũng sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Các doanh nghiệp trong nước quan tâm có thể đăng ký tham gia Chương trình theo hướng dẫn tại đây.

Thời gian đăng ký cho doanh nghiệp tham gia Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 15 tháng 7 đến hết ngày 07 tháng 8 năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 700/QĐ-TTg ngày 19/7/2024 ban hành Danh mục nhiệm vụ triển khai Kế hoạch số 13-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCIC đến hết năm 2025

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCIC đến hết năm 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 690/QĐ-TTg ngày 17/7/2024 phê duyệt “Kế hoạch sắp xếp lại và Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước đến năm 2025".
Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Văn phòng Chính phủ có Công văn số 5124/VPCP-TH ngày 18/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nghiên cứu thông tin, báo chí phản ánh, kiến nghị về việc thành lập sàn giao dịch xăng dầu.
Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong cân đối lũy kế đến ngày 30/6 đạt 1,027 triệu tỷ đồng và bằng 60,4% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, thu NSNN đã vượt 150.972 tỷ đồng và tăng 6,3% về tỷ lệ thực hiện.
Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 5029/VPCP-TH ngày 16/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.
Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/7, chỉ số MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua khi giảm tiếp 0,88% về 2.216 điểm.
ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng cho các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á trong năm 2024. Trong khi đó, ADB duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2024 là 6%, tương đương với mức dự báo mà ngân hàng này đưa ra hồi tháng 4 vừa qua.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận