Kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh lưu trú, casino, karaoke, vũ trường, bar, pub, club, trò chơi điện tử có thưởng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Đây là nội dung quan trọng trong công tác đảm bảo ANTT và tăng cường quản lý Nhà nước về ANTT đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện; góp phần bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho du khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 và tham gia các hoạt động tại Lễ hội Carnaval Hạ Long năm 2024. Đợt kiểm tra diễn tra từ ngày 12/4 đến ngày 30/4/204.
Theo Cổng TTĐT Công an Quảng Ninh, mục đích của việc kiểm tra nhằm tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý cơ sở để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng cơ sở hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.
Đoàn kiểm tra đã kiểm tra tại 03 khách sạn gồm: Vinpearl Resort & Spa Hạ Long; DelaSea Hạ Long; Central Luxury, đây đều là những khách sạn lớn, đạt tiêu chuẩn 5 sao trên địa bàn thành phố Hạ Long.
Đoàn công tác đã kiểm tra các giấy tờ pháp lý, như: giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, các giấy tờ pháp lý có liên quan khác theo quy định của pháp luật; tiến hành rà soát việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với việc thực hiện các quy định về đảm bảo ANTT, PCCC, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài; trách nhiệm của khách sạn trong việc ban hành nội quy, quy định về công tác đảm bảo ANTT, PCCC; việc tiếp nhận thông tin của khách lưu trú trước khi cho khách vào phòng nghỉ; lưu trữ thông tin của khách (ghi chép số quản lý), việc đối chiếu giữa sổ quản lý dịch vụ, giữ liệu điện tử với thông tin thực tế của khách tại các phòng; khai báo tạm trú cho khách người nước ngoài.
Thông qua công tác kiểm tra, rà soát, Đoàn công tác đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về công tác đảm bảo ANTT, PCCC; việc phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các doanh nghiệp trong công tác bảo đảm ANTT, quản lý người nước ngoài. Đồng thời, phát hiện, đề xuất, kiến nghị khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong trong công tác quản lý Nhà nước về ANTT để các khách sạn sớm triển khai, hoàn thiện các quy định, điều kiện đảm bảo ANTT, PCCC, quản lý người nước ngoài.