Ngày mai diễn ra phiên đấu giá trực tuyến biển số ô tô lần thứ nhất

Theo đó, tại phiên đấu giá trực tuyến diễn ra ngày mai (22/8), Cục Cảnh sát giao thông cho biết, sẽ cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an giám sát chặt chẽ tất cả các buổi đấu giá biển số ô tô qua Hệ thống quản lý đấu giá.
Sửa quy định đấu giá trực tuyến Công khai danh sách biển số xe ô tô đưa ra đấu giá ít nhất 30 ngày

Công tác giám sát được thực hiện tại Phòng Quản lý, giám sát đấu giá biển số ô tô đặt tại trụ sở Cục Cảnh sát giao thông.

Theo đó, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ giám sát sẽ theo dõi toàn bộ diễn biến các cuộc đấu giá được thể hiện trên màn hình điều hành, bao gồm: Số kế hoạch, tên phiên, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, số lượng biển số đấu giá, lãnh đạo phụ trách phiên đấu giá và đấu giá viên, số lượng khách hàng tham gia, diễn biến quá trình đấu giá...

Mỗi khách hàng có mã số riêng và thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, các giám sát viên sẽ yêu cầu dừng đấu giá.

Khách hàng có thể đăng ký tham gia đăng ký biển số xe theo ý muốn 3 ngày trước khi diễn ra cuộc đấu giá biển số đó.

Sau khi phiên đấu giá kết thúc, người trúng đấu giá phải tích vào biên bản trúng đấu giá, theo dõi thư điện tử để nhận thông báo. Khi người trúng đấu giá hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá kèm theo mã đăng ký biển số xe.

Đối với cuộc đấu giá kết thúc đúng quy định, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ thực hiện ký biên bản online (chữ ký số) cùng với đó là các thủ tục khác, như cấp thông báo cho người trúng đấu giá, thu tiền của người trúng đấu giá, cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá...

Toàn bộ quá trình đấu giá biển số hoàn toàn thực hiện thông qua mạng internet và người dân đấu giá thành công sẽ nhận kết quả tại nhà.

Ngày mai diễn ra phiên đấu giá trực tuyến biển số ô tô lần thứ nhất

Theo đó, Hà Nội sẽ đấu giá 2 biển số cực đẹp là 30K-555.55 và 30K-567.89, còn TP HCM có biển số 51K-888.88. Các biển số còn lại trong phiên đấu giá đầu tiên là: 98A-666.66 (Bắc Giang), 19A-555.55 (Phú Thọ), 36A-999.99 (Thanh Hóa), 43A-799.99 (Đà Nẵng), 47A-599.99 (Đắk Lắk), 65A-399.99 (Cần Thơ), 99A-666.66 (Bắc Ninh) và 15K-188.88 (Hải Phòng).

Theo đại diện CSGT, hình thức đấu giá biển số ôtô sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Cá nhân hoặc tổ chức có nhu cầu tham gia đấu giá cần truy cập trang web dgbs.vpa.com.vn để đăng ký tài khoản và lựa chọn biển số theo ý muốn.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dân có thể tìm kiếm biển số muốn đấu giá theo tỉnh thành, loại xe và dãy số cụ thể. Hiện trên trang web đấu giá biển số ôtô đã được niêm yết hơn 153.000 biển số của 63 tỉnh thành để người dân lựa chọn đăng ký đấu giá.

Theo quy định, người dân và tổ chức được đấu giá biển của toàn bộ các địa phương, không bị giới hạn bởi hộ khẩu thường trú hoặc nơi đặt trụ sở cơ quan. Mỗi người được quyền đấu giá số lượng biển số không hạn chế.

Đại diện Cục CSGT khuyến cáo người tham gia đấu giá có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu hợp lệ, chính xác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin.

Khi đăng ký tham gia đấu giá một biển số, trang đấu giá sẽ xuất hiện mã QR để người dân nộp tiền hồ sơ là 100.000 đồng và tiền đặt trước là 40 triệu đồng. Trong trường hợp người tham gia nhưng không trúng đấu giá sẽ được trả lại tiền cọc trong ba ngày làm việc kể từ khi kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân dịp 73 năm Ngày truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân dịp 73 năm Ngày truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam

Nhân dịp 73 năm Ngày Truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951- 14/5/2024), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương Việt Nam lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất.
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1080/QĐ-BCT về Kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Công Thương năm 2024.
Đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại

Đến năm 2050, Việt Nam trở thành quốc gia có nghề cá phát triển bền vững, hiện đại

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 389/QĐ-TTg ngày 9/5/2024 phê duyệt Quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sắp có thêm cặp cửa khẩu song phương Việt Nam - Trung Quốc

Sắp có thêm cặp cửa khẩu song phương Việt Nam - Trung Quốc

Dự kiến, lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) sẽ diễn ra trong tháng 5/2024.
Kiên quyết không để thiếu điện trong thời gian cao điểm nắng nóng

Kiên quyết không để thiếu điện trong thời gian cao điểm nắng nóng

Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước. Kiên quyết không để thiếu điện cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng; sẵn sàng phương án cung ứng, huy động tất cả các nguồn điện có thể, chủ động trong trường hợp cần thiết để bảo đảm cung cấp điện, ứng phó với các kịch bản có thể xảy ra, nhất là thời gian cao điểm nắng nóng.
Giá xăng RON 95 giảm hơn 1.400 đồng/lít

Giá xăng RON 95 giảm hơn 1.400 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (9/5), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, ggiá xăng RON 95 giảm mạnh so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 23.540 đồng (giảm 1.410 đồng/lít); xăng E5 RON 92 giảm giá so với kỳ điều chỉnh trước, có giá 22.620 đồng một lít (giảm 1.290 đồng/lít).
Mỹ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Mỹ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã thông báo khởi xướng cuộc rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp sản phẩm túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam.
Xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp cần nghiên cứu quy định về cơ chế giá, phí truyền tải

Xây dựng cơ chế mua bán điện trực tiếp cần nghiên cứu quy định về cơ chế giá, phí truyền tải

Thường trực Chính phủ yêu cầu trong quá trình xây dựng nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn cần nghiên cứu các quy định về cơ chế giá, phí truyền tải và các chi phí phát sinh khác.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận