Người tiêu dùng chi hàng tỷ đồng mua sô cô la trực tuyến

Ngày Lễ tình nhân (Valentine) năm nay rơi mùng 5 Tết âm lịch, vì thế, khách hàng có xu hướng đặt hàng sô cô la qua nền tảng trực tuyến từ sớm để chủ động trong việc tặng quà và sử dụng đồng thời cho cả dịp Tết.
Dự báo thời tiết ngày 14/2/2024: Hà Nội nắng đẹp ngày Valentine Ý nghĩa ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 "Ngọt ngào" cùng ba ngày lễ Valentine trong năm

Thống kê trong vòng cuối tháng 1 đến những ngày đầu tháng 2-2024 (trước Tết Nguyên đán), sàn thương mại điện tử Shopee có doanh thu khoảng 2 tỉ đồng với nhóm sản phẩm sô cô la, gần 700 cửa hàng phát sinh đơn hàng, 30 triệu sản phẩm giao thành công qua nền tảng này, ước tính doanh thu tăng 91% so với cùng kỳ 2023.

Năm 2024, theo Metric, nền tảng phân tích số liệu thương mại điện tử, dự báo sản phẩm sô cô la 2024 phân khúc giá 50.000 – 200.000 đồng đem lại doanh thu và sản lượng cao nhất với gần 2 tỉ đồng, chiếm gần 50% doanh thu mặt hàng sô cô la các loại.

Thống kê các thương hiệu socola hút khách dịp Valentine. Ảnh: Metric

Thống kê các thương hiệu socola hút khách dịp Valentine. Ảnh: Metric

Các dòng sô cô la tươi, sô cô la nhập khẩu từ Nhật Bản, Trung Quốc có xu hướng bán chạy vào thời điểm này. Theo ghi nhận vào thời điểm Valentine năm trước, người tiêu dùng có xu hướng mua các mặt hàng sô cô la nhiều nhất vào thời điểm 4-5 ngày trước Valentine.

“Năm nay, doanh thu 1 tuần trước tết âm lịch của các dòng sản phẩm sô cô la chỉ tính trên sàn Shopee lên tới 2 tỉ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2023, nguyên do là vì đây là thời điểm cận tết âm lịch, người tiêu dùng có xu hướng mua để sử dụng đồng thời cho cả dịp tết và dịp lễ Valentine”, đại diện Metric cho hay.

Tuy nhiên, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người tiêu dùng sẽ chuyển sang các hình thức mua trực tiếp hoặc kênh online khác, đặc biệt khi các đối tác vận chuyển của sàn thương mại điện tử đều đang trong kỳ nghỉ lễ.

Người tiêu dùng chi hàng tỷ đồng mua sô cô la trực tuyến
(Ảnh minh hoạ)

Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine's Day, Saint Valentine's Day) - còn được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân, ngày tình yêu, ngày tình nhân - được đặt tên theo Thánh Valentine - một trong những vị Thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên. Ngày lễ Valentine trước kia phổ biến tại Bắc Mỹ và Châu Âu nhưng ngày nay đã phổ biến gần như ở mọi quốc gia. Valentine không chỉ có một ngày 14/2 mà hiện nay có đến 3 ngày Valentine phổ biến trong 1 năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4).

Với ý nghĩa ngày 14/2 là ngày các đôi lứa, tình nhân thể hiện tình yêu với nhau, ngành công nghiệp phục vụ ngày Valentine nhanh chóng thịnh vượng. Người ta bán ra thị trường vô số hoa hồng, bưu thiếp, bánh kẹo với đủ chủng loại vào ngày lễ tình nhân.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

Báo cáo kinh tế - xã hội quý IV và cả năm 2024 từ Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý IV/2024 tăng 2,87% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, CPI cả năm 2024 tăng 3,63%, hoàn thành xuất sắc mục tiêu mà Quốc hội đã đề ra, phản ánh sự ổn định và hiệu quả trong điều hành kinh tế vĩ mô.
Bứt phá tăng trưởng kinh tế: Chiến lược và giải pháp quyết liệt cho năm 2025

Bứt phá tăng trưởng kinh tế: Chiến lược và giải pháp quyết liệt cho năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về việc phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số năm 2025.
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 135/CĐ-TTg ngày 16/12/2024 về tiếp tục tăng cường các giải pháp điều hành lãi suất, tín dụng.
Tăng tốc, bứt phá hoàn thành vượt 15 chỉ tiêu năm 2024

Tăng tốc, bứt phá hoàn thành vượt 15 chỉ tiêu năm 2024

Tại Nghị quyết số 233/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 năm 2024, Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương vừa tăng tốc, bứt phá để quyết tâm đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2024, vừa khẩn trương triển khai những nhiệm vụ mới, quan trọng, cấp bách; tạo đà, tạo lực, tạo thế, giữ nhịp cao hơn để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.
Giải pháp trọng tâm đẩy mạnh tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050

Giải pháp trọng tâm đẩy mạnh tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 9/12/2024 về triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đẩy mạnh thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.
Kinh tế - xã hội 11 tháng đạt nhiều kết quả quan trọng

Kinh tế - xã hội 11 tháng đạt nhiều kết quả quan trọng

Chiều 7/12, Văn phòng Chính phủ tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2024 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ.
Quốc hội quyết nghị chưa tăng tiền lương khu vực công trong năm 2025

Quốc hội quyết nghị chưa tăng tiền lương khu vực công trong năm 2025

Nghị quyết số 159/2024/QH15 của Quốc hội quyết nghị chưa tăng tiền lương khu vực công, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công trong năm 2025.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP khoảng 8% năm 2025

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP khoảng 8% năm 2025

Tại Hội nghị toàn quốc được tổ chức sáng ngày 1/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã báo cáo những nội dung chủ yếu về tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) năm 2024, giải pháp tăng tốc phát triển KTXH năm 2025.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận