Nhiều hoạt động du lịch tại các địa phương dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng nhiều phương án để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Nhiều hoạt động du lịch tại các địa phương dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9- Ảnh 1.

Du khách thích thú trải nghiệm tour nội địa tại TP.HCM - Ảnh: TTXVN

Tại TP.HCM, dự kiến, lượng khách sẽ tăng thêm 20-25%. Nhiều điểm du lịch gần, thuận tiện di chuyển tham quan trong ngày như: Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Thảo Cầm viên, Suối Tiên... đều tích cực chuẩn bị đón khách dịp này. Xe buýt 2 tầng đã được tăng cường thêm xe và mở thêm tuyến qua một số điểm tham quan.

Đặc biệt, TP.HCM còn đẩy mạnh mở thêm các tour đường thủy, đi tàu tham quan sông Sài Gòn kết hợp ẩm thực trên tàu. Thành phố cũng sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật vào tối 2/9, kết hợp với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại các quận, huyện.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: Ngành du lịch TP.HCM tận dụng kỳ nghỉ 2/9 để quảng bá các sản phẩm du lịch, đặc biệt là tour nội đô, tour đường thủy và tour xe buýt 2 tầng. Với việc đưa vào khai thác những sản phẩm mới trong dịp này cũng như việc tăng cường quảng bá về du lịch, TP.HCM đang chuẩn bị cho những sự kiện du lịch lớn hơn diễn ra vào cuối năm với kỳ vọng về mức tăng trưởng tốt cho du lịch trong quý 4/2024.

Là thành phố biển miền Trung, có khoảng cách vàng giữa 2 đầu Bắc-Nam, Đà Nẵng là điểm đến “hút” khách trong kỳ nghỉ lễ. Tại đây sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, chợ đêm Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa phục vụ du khách thập phương và cả người dân địa phương.

Trong chuỗi các hoạt động, điểm nhấn là sự gia tăng các show ca nhạc, trình diễn ánh sáng; chương trình chiếu phim miễn phí; hoạt động hô hát Bài Chòi miễn phí diễn ra hai bên bờ sông Hàn; giải đua thuyền, đánh golf...

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khẳng định, các hãng lữ hành đã ký cam kết với Sở Du lịch để chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng nhu cầu và chất lượng chỗ nghỉ cho du khách. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí đặc sắc cho du khách và người dân địa phương cũng sẽ diễn ra trong dịp nghỉ lễ này.

Trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, tại Thủ đô Hà Nội cũng diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến du lịch, văn hóa hấp dẫn. Thành phố tiếp tục triển khai tour tham quan Thủ đô (City tour) với nhiều vé được phát miễn phí vào buổi chiều (từ 31/8 đến 2/9) để đẩy mạnh quảng bá về các điểm đến.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sẽ có khoảng 20 sự kiện lớn để thu hút người dân tham gia trong dịp nghỉ lễ 2/9 tại Thủ đô.

Một số hoạt động được khuyến nghị gồm: tham quan khu vực quảng trường Ba Đình, Khu di tích Phủ Chủ tịch, đặc biệt tham dự lễ thượng cờ và hạ cờ hàng ngày; tham quan khu di tích Hoàng thành Thăng Long ban ngày, đặc biệt tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” với không gian ánh sáng đặc biệt và nhiều hoạt động đặc sắc tái hiện lại lịch sử, trải nghiệm ẩm thực, trò chơi dân gian, trình diễn “Áo dài kết nối du lịch với di sản Hà Nội”, biểu diễn nghệ thuật múa rối; trải nghiệm đạp xe tham quan các điểm văn hóa tâm linh, di tích quanh khu vực Hồ Tây kèm tour ẩm thực, phố đi bộ…

Bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc như Văn Miếu-Quốc Tử Giám, khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, tại khu vực các huyện ngoại thành cũng có nhiều điểm du lịch mới với tổ hợp vui chơi, giải trí như: Lễ hội Xứ Sở Thần Tiên (tại Thiên đường Bảo Sơn, huyện Hoài Đức); chương trình biểu diễn "Tinh hoa Bắc Bộ" với có màn bắn pháo hoa (tại Công viên Biển Tuần Châu Hà Nội, huyện Quốc Oai); Lễ hội mùa thu (Ocean City-Điểm du lịch Dương Xá, huyện Gia Lâm); chương trình "Vui tết độc lập" gồm: tái hiện chợ phiên vùng cao "Sắc màu vùng cao"; giới thiệu, trải nghiệm "Không gian văn hóa, du lịch Bắc Ninh giữa lòng Hà Nội" (Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, thị xã Sơn Tây)…

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Công văn số 3064/UBND-KTN ngày 16/9/2024 về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của nhân dân sau mưa lũ.
Lãnh đạo các nước gửi thư, điện, thông điệp thăm hỏi, chia sẻ với Việt Nam về ảnh hưởng của cơn bão số 3

Lãnh đạo các nước gửi thư, điện, thông điệp thăm hỏi, chia sẻ với Việt Nam về ảnh hưởng của cơn bão số 3

Bộ Ngoại giao cho biết chia sẻ với Việt Nam về những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, Lãnh đạo cấp cao các nước tiếp tục gửi thư, điện thăm hỏi Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Ất Tỵ 2025, các hãng hàng không Việt Nam đồng loạt mở bán vé Tết; theo đó, Vietnam Airlines Group mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.
Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam về kiểm soát giấy tờ đi tàu bay đối với hành khách nhập cảnh, quá cảnh.
Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng lũ quét, sạt lở do mưa lũ

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đề phòng lũ quét, sạt lở do mưa lũ

Lúc 14 giờ 30, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, bão số 4 đã vào đến đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 đã suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.
Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội mua bán trái phép chất độc Xyanua

Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về tội mua bán trái phép chất độc Xyanua

Ngày 18/9/2024, Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam 02 đối tượng về tội “Mua bán trái phép chất độc” quy định tại Điều 311 Bộ luật Hình sự.
Hack facebook lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng

Hack facebook lừa đảo chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng

Bằng thủ đoạn hack facebook của những người Việt sinh sống ở nước ngoài, sau đó dùng các tài khoản này nhắn tin cho người thân của họ ở trong nước dụ dỗ góp tiền làm ăn…, từ đầu năm 2024 đến nay, các đối tượng phạm tội đã lừa đảo chiếm đoạt của hơn 500 bị hại trên cả nước với tổng số tiền khoảng 10 tỷ đồng.
Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trên 430kg thuốc nổ, pháo nổ trái phép

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trên 430kg thuốc nổ, pháo nổ trái phép

Ngày 17/9/2024, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, các đơn vị thuộc Công an tỉnh vừa bắt giữ 02 đối tượng vận chuyển trên 430kg thuốc nổ, pháo nổ trái phép.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận