Những địa điểm vui chơi 30/4-1/5 tại TP. Hồ Chí Minh không nên bỏ lỡ

Là một trong những điểm du lịch giá rẻ hấp dẫn nhất trong cả nước, thành phố Hồ Chí Minh luôn là địa chỉ cuốn hút du khách trong và ngoài nước. Với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, bạn có thể thực hiện một chuyến hành trình đến thăm Thành phố mang tên Bác với nhiều trải nghiệm khó quên.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Có thể nói Đầm Sen là một trong những nơi hay được dân Sài thành lựa chọn nhất khi đi chơi lễ 30/4-1/5 ở TP. Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm vui chơi, giải trí vô cùng nổi tiếng tại thành phố phồn hoa này nói riêng và cả nước nói chung. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều những công trình nghệ thuật hấp dẫn, trong đó có các băng đăng độc đáo. Bên cạnh đó, quý khách còn được khám phá khu thủy cung hoành tráng với hàng trăm sinh vật biển đa dạng đáng yêu.

Công viên Văn hóa Đầm Sen nằm ở địa chỉ số 3 đường Hòa Bình, thuộc khu vực phường 3, Quận 11 của TP. Hồ Chí Minh. Để vào bên trong công viên, bạn cần mua vé vào cổng với mức giá vé: từ 100.000đ – 360.000 VNĐ/người.

Những địa điểm vui chơi 30/4-1/5 tại TP. Hồ Chí Minh không nên bỏ lỡ

Khu du lịch Suối Tiên

Nếu yêu thích lễ hội 30/4 ở TP. Hồ Chí Minh thì Suối Tiên chắc chắn là địa điểm bạn nên ghé thăm. Nằm ở phía Đông Bắc thành phố, cách khu trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 19 km, khu du lịch Suối Tiên là điểm vui chơi và du lịch hoành tráng hàng đầu cả nước. Với vô số hoạt động giải trí, sự kiện và lễ hội văn hóa đặc sắc, Suối Tiên đã cuốn hút hàng triệu du khách tìm đến mỗi năm. Không gian bên trong khu du lịch này là lạc cảnh văn hóa, thiên nhiên hữu tình và nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

Khu vực được yêu thích nhất tại đây là Biển Tiên Đồng, nơi có thể cho bạn sự mát mẻ và sự thư giãn tuyệt đối với hàng loạt các trò chơi giải trí dưới nước. Với kỳ nghỉ lễ sắp tới, khu du lịch này sẽ tổ chức rất nhiều sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách thập phương. Vì thế nếu bạn đang chưa biết lễ 30/4-1/5 nên đi đâu chơi TP. Hồ Chí Minh hãy lưu lại ngay địa điểm này nhé.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là một địa điểm vui chơi về đêm vô cùng hấp dẫn khi đi chơi lễ 30/4-1/5 ở TP. Hồ Chí Minh. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là con đường nhộn nhịp, luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy ánh đèn, rộn rã tiếng nói cười. Nơi đây còn được xem là một không gian lý tưởng cho những bộ môn nghệ thuật đường phố. Con phố đi bộ này cũng là điểm hẹn của nhiều bạn trẻ năng động.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bàtên đầy đủ là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn. Đây được xem là biểu tượng của TP, bất kỳ ai đến TP. Hồ Chí Minh đều phải ghé thăm nơi đây.Nhà thờ được xây dựng bằng gỗ vào năm 1863, được sửa đổi và trở nên đồ sộ nhưng vẫn giữ nét kiến trúc cổ Pháp, với không gian rộng rãi từ ngoài vào đến bên trong thánh đường.

Bao phủ một màu đỏ nâu pha đất, nhà thờ đứng sừng sững giữa lòng thành phố chứng kiến bao cuộc chiến tranh khốc liệt của nhân dân, chứng kiếnsự thay đổi và phát triển của TP. Hồ Chí Minh. Nhà thờ Đức Bà không chỉ là một kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng mà còn là nhân chứng lịch sử lâu đời.

Cầu Ánh Sao

Nếu bạn chưa biết lễ 30/4-1/5đi đâu ở Sài Gòn miễn phí thì hãy nhớ đến cầu Ánh Sao. Đây là một điểm đến thư giãn hấp dẫn vào các buổi tối hoặc những dịp cuối tuần của người dân TP. Hồ Chí Minh. Nhiều du khách khi đến thăm TP. Hồ Chí Minh cũng bị mê hoặc bởi sự sôi động và vẻ đẹp rạng ngời của Cầu Ánh Sao nên vẫn thường chọn nơi đây đến dừng chân, ngắm cảnh.

Công viên cá Koi Rin Rin Park

Công viên cá Koi Rin Rin Park là một trong những công viên mới hoàn thành xây dựng tại TP. Hồ Chí Minh. Công viên nằm tại huyện Hóc Môn, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ khoảng 20km. Công viên được xây dựng theo phong cách đậm chất Nhật Bản.

Hồ cá nằm nổi bật ở trung tâm công viên, cá koi tại đây vô cùng đa dạng về chủng loại và số lượng. Giữa hồ là một cây cầu bán nguyệt với màu sắc và hình dáng dựa theo văn hóa của xứ sở Phù Tang. Thêm một điểm đặc biệt nữa của công viên này là sự xuất hiện của những cây Tùng La Hán được uốn nắn vô cùng độc đáo.

Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên được xem như biểu tượng văn hóa của TP. Hồ Chí Minh. Được người Pháp quy hoạch và xây dựng vào năm 1864, đây là ngôi nhà của hơn 590 cá thể thú thuộc 125 loài và hơn 1800 cây gỗ thuộc 260 loài. Các loài động – thực vật ở đây luôn được bào vệ và chăm sóc kỹ lưỡng.

Khi đến tham quan Thảo cầm Viên, bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm mà còn có thể giải trí với nhiều trò chơi thú vị như: xe lửa, đu quay, các trò chơi cảm giác mạnh, xem xiếc,…

Cánh đồng hoa Springfield Cottage

Đây là địa điểm hấp dẫn với nhiều dịch vụ như trồng, hái rau, cooking class, câu cá, chèo xuồng, vẽ tranh, yoga, workshop… Homestay nổi trên mặt nước đặc biệt này là điểm đến còn khá mới lạ, với cả một bầu trời đầy hoa, cỏ cây và lá. Nếu còn chưa biết lễ 30/4-1/5 đi đâu ở Sài Gòn thì bạn có thể đến đây để thả hồn vào khung cảnh sông nước, đung đưa trên võng ngắm đàn cá bơi lội. Hay những khi đến mùa sen nở lại có mùi hương thơm nhẹ nhàng tỏa ra từ những búp sen hồng.

Khu du lịch Bình Quới

Là một chốn bình yên giữa lòng thành phố, khu du lịch Bình Quới được mệnh danh là “thung lũng xanh giữa thành phố” với miền quê êm ả, nhà tranh, vách đất đơn sơ.

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và thích dã ngoại, thì khu du lịch Bình Quới là địa điểm bạn nhất định phải ghé đến vào dịp 30/4 và 1/5 này đó. Giữa thành phốnhộn nhịp, tấp nập thì Bình Quới như một bức tranh thiên nhiên trong lành và mát mẻ. Đặt chân tới đây bạn sẽ tạm quên đi những mệt mỏi hiện tại và hòa vào nhịp sống chậm rãi, dân dã nơi đây. Địa chỉ khu du lịch Bình Quới 1: Số 1147 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh,TP. Hồ Chí Minh.

Khu du lịch The BCR

Khu du lịch The BCRsở hữuđịa thế đẹp với một không gian trong lành, mát mẻ, nhiều cây xanh dọc đường đi. Đây là địa điểm tuyệt vời khi bạn muốn tổ chức các hoạt động dã ngoại, cho gia đình, cơ quan hay tập thể.

Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được tham gia nhiều trò chơi mang tính thử thách, mạo hiểm hoặc các trò chơi nhẹ nhàng mang tính thư giãn.Các hạng mục tham quan, trò chơi ở BCR bao gồm: hồ bơi, lego water park, khu bến tàu, súng sơn, The BCR Farm, khu vui chơi tập thể,... Điểm nổi bật nhất ở BCR là khu vực hồ bơi đập tràn với chiều dài 63m, khoảng 1000 m2 mặt nước với 5 làn nước bơi. Đến đây, du khách sẽ vừa được ngâm mình trong làn nước mát vừa được thư giãn nghỉ ngơi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bảo tàng tranh 3D Artinus

Tên gọi của bảo tàng này được lấy theo bộ sưu tập Artinus nổi tiếng của hàng trăm tác phẩm nghệ thuật 3D do các nghệ sĩ chuyên nghiệp Hàn Quốc sáng tạo. Du khách sẽ hoàn toàn đắm chìm trong nhiều cung bậc cảm xúc của thế giới ảo giác mới lạ khi đến tham quan địa điểm du lịch này.

Bảo tàng tranh 3D Artinus lưu trữ những bức ảnh 3D khổ lớn với không gian kỳ bí, huyền ảo và sống động.Đến với Artinus các bạn sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng những bức tranh độc đáo, sáng tạo với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đôi lúc còn sợ hãi vì như lạc vào thế giới thật. Artinus sẽ là một địa điểm giải trí, tham quan mới lạ và dành cho tất cả mọi người, là nơi để các bạn có thể giải tỏa mọi căng thẳng sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

Các quán cà phê đẹp

Các quán cà phê đôi khi không phải là nơi để thưởng thức những món đồ uống thông thường, mà nó còn là nơi ta cảm thấy được sự yên bình và sẻ chia. Giữa vô vàn quán xá cũ và mới mọc lên gần đây, có những quán khá nổi bật với không gian đẹp, thức uống ngon mà bạn có thể lưu vào list lễ 30/4 đi đâu ở Sài Gòn. Một số gợi ý Vietnam Booking dành riêng cho quý khách: September Café, Quán của Thời Thanh Xuân, Terrace Café, Bonjour Cafe The Art, Cà phê Cô Ba Sài Gòn Rooftop…

Chùa và tu viện yên tĩnh

Với vài ngày nghỉ lễ, nếu bạn không có ý định đi du lịch ở đâu xa thì có thể ghé các ngôi chùa và tu viện xinh đẹp nằm rải rác quanh thành phố. Đây là nơi chúng ta có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và được chiêm nghiệm lại nhiều điều trong cuộc sống khi chẳng mấy nhận ra trong cuộc sống bộn bề thường nhật. Vài ngôi chùa và tu viện đẹp mà du khách có thể ghé qua: Chùa Bửu Long quận 9, tu viện Khánh An, Đền Bà Mariamman Ấn Độ, Chùa Candaransi quận 3, Việt Nam Quốc Tự quận 10…

Các trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại ở Sài Gòn là địa điểm lý tưởng để vui chơi dịp lễ 30/4. Các trung tâm thương mại tập trung tất cả các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, ẩm thực dành cho mọi lứa tuổi. Tại đây bạn có thể lựa chọn giải trí, xem phim, đọc sách, mua sắm, café với bạn bè và nếu có con nhỏ thì bé còn có thể tham gia các khu trò chơi cho trẻ như Kizworld, KizCiti,...

Một số trung tâm thương mại lớn tại Sài Gòn để bạn thỏa sức vui chơi như: Aeon Mall Tân Phú, Zen Plaza, Parkson Sài Gòn, Diamond Plaza, Vincom Center, Crescent mall…Ngoài ra, cả gia đình bạn còn có thể tản bộ quanh khu vực đường sách Nguyễn Văn Bình, mua sắm ở Sài Gòn Square, Taka Plaza, Chợ Bến Thành… và thưởng thức café tuyệt hảo bên những quán café tuyệt đẹp ở Sài Gòn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Một số hoạt động chính của Lễ hội sông nước TP. HCM năm 2024

Một số hoạt động chính của Lễ hội sông nước TP. HCM năm 2024

Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 với chủ đề "Chuyến tàu huyền thoại" sẽ kéo dài từ ngày 31/5 - 9/6 ở các địa điểm dọc theo sông Sài Gòn như bến Nhà Rồng, bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, cảng Sài Gòn, bến Bình Đông, bến tàu Ngôi Sao Việt và một số đoạn trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khu du lịch Suối Tiên…
Kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch

Kiểm tra công tác bảo đảm chất lượng của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, các khu điểm du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 1908/KH-BVHTTDL về kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của các doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.
Chiến dịch chạy bộ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ huy động 16,2 tỷ đồng cho người nghèo

Chiến dịch chạy bộ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ huy động 16,2 tỷ đồng cho người nghèo

Chiến dịch chạy bộ “Triệu bước chân nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, đã thu hút gần 100.000 người tham gia, huy động 16,2 tỷ đồng cho mục đích thiện nguyện.
Tháng 5 nhớ Bác !

Tháng 5 nhớ Bác !

Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2024), 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024) và chào mừng 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2024), ngày 07/5/2024, Công đoàn Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) tổ chức thăm viếng Lăng Bác để các công chức, viên chức có dịp học tập và tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Điều tra, đánh giá, phân loại tài nguyên du lịch trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố

Điều tra, đánh giá, phân loại tài nguyên du lịch trên toàn bộ 63 tỉnh, thành phố

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 1177/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổng thể tổ chức điều tra tài nguyên du lịch.
Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5

Ngày Chữ thập đỏ Quốc tế 8/5

Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ là phong trào nhân đạo lớn nhất thế giới và là cột mốc đánh dấu sự ra đời của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế. Từ đó, quốc tế ghi nhớ công lao người sáng lập phong trào - Henry Dunant bằng cách lấy ngày sinh của ông làm ngày Chữ thập đỏ quốc tế.
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Chương trình nghệ thuật đặc biệt tái hiện mốc vàng lịch sử ở Điện Biên Phủ

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tái hiện mốc vàng lịch sử ở Điện Biên Phủ

Tối 6/5, Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” diễn ra tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ. Chương trình do Bộ VHTT&DL phối hợp cùng UBND tỉnh Điện Biên tổ chức.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

"Chín năm làm một Điện Biên/Nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Chiến thắng Điện Biên Phủ: "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu"

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Lừa đảo mạo danh đang ngày càng tăng mạnh

Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Mùa hoa "gây thương nhớ" tháng 5

Ngày Tự do Báo chí Thế giới theo Liên Hợp Quốc 3/5

Ngày Tự do Báo chí Thế giới theo Liên Hợp Quốc 3/5

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ra đời như thế nào

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ra đời như thế nào

Những ngày Lễ lớn, sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 5

Những ngày Lễ lớn, sự kiện quan trọng diễn ra trong tháng 5

Lan tỏa văn hóa đọc trong lực lượng QLTT

Lan tỏa văn hóa đọc trong lực lượng QLTT

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bỏ túi những địa điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)