Sắp diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023

Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18/4/2023 và tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 20/4/2023 với quy mô hơn 2.500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam và quốc tế.
Sắp diễn ra Diễn đàn “Thanh niên Quản lý thị trường với pháp luật về thương mại điện tử” Bền vững sẽ là xu hướng phát triển của thương mại điện tử Tốc độ phát triển thương mại điện tử Việt Nam cao nhất Đông Nam Á Sẵn sàng nguồn nhân lực để thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam được tổ chức từ 2017 đến nay, là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử.

Sau 6 năm tổ chức, Diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi vô cùng quý báu đối với ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tiếp nối thành công của Diễn đàn năm 2022, năm nay, VOBF 2023 lựa chọn “SMART E-COMMERCE” là chủ đề chính của Diễn đàn. Trong đó, Smart Tech và Smart Solutions là hai khía cạnh quan trọng nhất.

Sắp diễn ra Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023
Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng phát biểu tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2022

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM cho biết, tại mỗi thành phố, Diễn đàn diễn ra cả ngày từ 8h00 đến 17h30, và được tổ chức gồm bốn phiên, hai phiên buổi sáng và hai phiên buổi chiều. Trong đó, mỗi phiên sẽ gồm 3-4 bài trình bày chính đến từ các chuyên gia đầu ngành, các lãnh đạo doanh nghiệp và 1 phần tọa đàm để người tham dự có thể hỏi - đáp cùng chuyên gia và khai thác sâu hơn về các chủ đề được chia sẻ trong phiên.

Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam. Khai thác góc nhìn “thông minh” (smart) trong thương mại điện tử, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng thương mại điện tử hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng sẽ được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn như nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu, xu hướng thương mại điện tử và Mô hình kinh doanh thương mại điện tử thông minh, AI ứng dụng trong thương mại điện tử, giải pháp tài chính thông minh cho thương mại điện tử...

Ông Nguyễn Ngọc Dũng nhận định, thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam. Vì vậy, “Smart E-commerce sẽ là câu chuyện dài mà rất nhiều các chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử như Tiktok, Amazon, Lazada, Nielsen, Accesstrade, Gosell, Haravan,… sẽ chia sẻ tại Diễn đàn năm nay”.

Theo ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, VOBF 2023 có sự tham gia của rất nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là các cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh trong mảng thương mại điện tử.

Ngoài ra, sự có mặt của các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội bạn, các cơ sở đào tạo về thương mại điện tử trên khắp cả nước cũng góp phần làm cho các nội dung của diễn đàn lan tỏa rộng khắp đến công chúng, giúp thương mại điện tử đến gần với công chúng hơn.

Theo số liệu thống kê từ các cơ quan chức năng, năm 2022, trong số 72 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam thì có đến 52 triệu người đang sử dụng thương mại điện tử, tăng 13,5% so với cùng kỳ 2021.

Trong đó, chi tiêu hàng năm cho thương mại điện tử là 12,4 tỷ USD, tăng 35,4% so với cùng kỳ. Sự tăng trưởng ấn tượng và vững chắc của nền kinh tế số Việt Nam trong những năm vừa qua có một phần không nhỏ đến từ sự bùng nổ của lĩnh vực thương mại điện tử khi ngành này chiếm tới hơn 60% giá trị nền kinh tế số của Việt Nam.

Đơn cử, trong số 23 tỷ USD mà kinh tế số Việt Nam đạt được trong năm 2022 thì có tới 14 tỷ USD là từ lĩnh vực thương mại điện tử. Còn tới năm 2025, nếu nền kinh tế số Việt Nam đạt ngưỡng 49 tỷ USD thì con số này ở lĩnh vực thương mại điện tử là 32 tỷ USD, chiếm tới hơn 65%.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sắp diễn ra “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”

Sắp diễn ra “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”

Nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử cho cán bộ quản lý thuộc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Cục TMĐT&KTS), Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức “Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc”.
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tạo đà cho thương mại điện tử bứt phá

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tạo đà cho thương mại điện tử bứt phá

Thương mại điện tử đang trên đà phát triển mạnh mẽ và tạo xung lực mới cho tăng trưởng của nền kinh tế. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và sự phát triển của các dịch vụ hỗ trợ cho thương mại điện tử như thanh toán điện tử, dịch vụ hậu cần, hoàn tất đơn hàng cũng đã và sẽ là bệ phóng cho thương mại điện tử nói chung.
Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Bà Rịa-Vũng Tàu và Long An

Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại Bà Rịa-Vũng Tàu và Long An

Trong các ngày từ 29-31/8/2023, Trung tâm Phát triển TMĐT, Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Long An tổ chức Hội nghị nhằm nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử, Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An.
Hỗ trợ doanh nghiệp 3 tỉnh khu vực Tây Nguyên phát triển thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp 3 tỉnh khu vực Tây Nguyên phát triển thương mại điện tử

Chương trình tập huấn về thương mại điện tử diễn ra tại 3 tỉnh khu vực Tây Nguyên với những chủ đề khác nhau nhằm tận dụng và khai thác những tiềm năng thế mạnh của mỗi địa phương trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thương mại điện tử.
Lên sàn thương mại điện tử, na Lạng Sơn chinh phục nhiều người dùng online

Lên sàn thương mại điện tử, na Lạng Sơn chinh phục nhiều người dùng online

Vừa qua tại Hà Nội, TikTok Việt Nam đã phối hợp Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức phiên chợ OCOP 4.0, đưa nông đặc sản của tỉnh Lạng Sơn cùng một số địa phương lên sàn thương mại điện tử.
Nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng

Nâng cao năng lực quản lý, thực thi pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng

Trong 4 ngày, từ 22/8 – 25/8/2023, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương 03 tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng tổ chức Hội nghị nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách về thương mại điện tử và kỹ năng bán hàng qua kênh thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Ngày Lễ Thất Tịch ăn gì, làm gì để gặp may mắn

Ngày Lễ Thất Tịch ăn gì, làm gì để gặp may mắn

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay

Thời điểm đẹp nhất để cúng Rằm tháng Bảy năm nay

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Quảng Ninh thuộc TOP 3 địa phương có doanh thu du lịch từ 10.000 tỷ đồng trở lên

Tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc

Tăng cường điều kiện hoạt động cho cơ quan báo chí trực thuộc

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

150 doanh nghiệp Việt Nam - Israel kết nối giao thương trong lĩnh vực công-nông nghiệp, năng lượng

Việt Nam - đối tác quan trọng của Isarel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Việt Nam - đối tác quan trọng của Isarel tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Đài Loan: Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong Quý II giảm 6,58% so với cùng kỳ

Đài Loan: Xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ trong Quý II giảm 6,58% so với cùng kỳ

Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Petrolimex được vinh danh Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Giá hàng hoá nguyên liệu tiếp tục giảm mạnh

Giá hàng hoá nguyên liệu tiếp tục giảm mạnh

Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Tăng cường thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ

Bộ trưởng Công Thương: Hàng nông sản Việt Nam đã xuất khẩu vào 200/224 nước và vùng lãnh thổ

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc buôn bán đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu

Chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra vụ việc buôn bán đồng hồ đeo tay giả mạo nhãn hiệu

Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa sọ Việt Nam

Hoa Kỳ mở cửa thị trường với quả dừa sọ Việt Nam

Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải

Xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường đối với hệ thống công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải

Xử phạt trên 300 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng

Xử phạt trên 300 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu vi phạm về chất lượng