Sắp diễn ra “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023"

Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm của Chính phủ, Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".
Yêu cầu gỡ bỏ các thiết bị kích sóng điện thoại di động trên các sàn thương mại điện tử Phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Hòa Bình Tăng cường tuyên truyền chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử

Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam diễn ra đầu tiên vào năm 2014, được Chính phủ phê duyệt giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.

Sắp diễn ra “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023

Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm của Chính phủ, Bộ Công thương vừa ban hành quyết định tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".

Theo đó, Tuần lễ “Thương mại điện tử quốc gia” sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 3/12/2023. Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” sẽ bắt đầu từ 0h thứ sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.

Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023" là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử.

Thông qua sự kiện, Bộ Công Thương mong muốn thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam; Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

8 tháng năm 2024, cả nước thu hút được hơn 20,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

8 tháng năm 2024, cả nước thu hút được hơn 20,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, sau khi thay đổi ngày tổng hợp số liệu sang cuối tháng báo cáo, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) 8 tháng năm 2024 đạt hơn 20,5 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông trùm dầu mỏ và bán lẻ Thái Lan hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa tại Campuchia

Ông trùm dầu mỏ và bán lẻ Thái Lan hướng đến mục tiêu mở rộng hơn nữa tại Campuchia

PTT Oil and Retail Business (OR), công ty niêm yết công khai có trụ sở chính tại Thái Lan, đã thông báo rằng công ty sẽ tăng đầu tư vào hoạt động kinh doanh dầu mỏ và bán lẻ tại Campuchia trong bốn năm tới từ năm 2024 đến năm 2028, do những thành công liên tục đạt được tại thị trường Campuchia.
Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam sau hơn 6 năm hoạt động

Gojek thông báo rút khỏi thị trường Việt Nam sau hơn 6 năm hoạt động

Ứng dụng gọi xe công nghệ, đặt đồ ăn, giao hàng Gojek sẽ dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 16/9, sau hơn 6 năm hoạt động.
Nhật Bản đứng trước áp lực thiếu hụt gạo

Nhật Bản đứng trước áp lực thiếu hụt gạo

Mối lo ngại về tình trạng thiếu gạo đang gia tăng ở Nhật Bản do nhu cầu tăng cao nhưng các kệ hàng trống xuất hiện ngày càng nhiều ở các siêu thị và cửa hàng. Thêm vào đó, người tiêu dùng đang cố gắng tích trữ gạo do lo ngại nguy cơ xảy ra siêu động đất hay một loạt các cơn bão xuất hiện ngoài khơi Thái Bình Dương.
“Cơn đau đầu” của ngành hàng không châu Âu

“Cơn đau đầu” của ngành hàng không châu Âu

Sự cạnh tranh gay gắt bởi các hãng hàng không Trung Quốc và một số quốc gia khác đang là nguy cơ lớn đối với nhiều hãng hàng không tại "Lục địa Già".
Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước các cấp

Phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi, bảo đảm giữ vững cân đối ngân sách nhà nước các cấp

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 85/CĐ-TTg ngày 2/9/2024 về điều hành dự toán ngân sách nhà nước, gửi Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Kinh tế châu Á và những thách thức về nhân khẩu học

Kinh tế châu Á và những thách thức về nhân khẩu học

Theo trang mạng của Viện Lowy (Australia), các chủ thể kinh tế, văn hóa và mục tiêu của chính sách đối ngoại sẽ phát triển cùng với sự thay đổi nhân khẩu học của khu vực.
Lý do ít ai ngờ khiến Nhật Bản rơi vào tình trạng thiếu gạo

Lý do ít ai ngờ khiến Nhật Bản rơi vào tình trạng thiếu gạo

Tình trạng thiếu gạo gần đây đã xảy ra trên khắp Nhật Bản và giá gạo đang tăng vọt. Nhưng gần 100% gạo của Nhật Bản được sản xuất trong nước và năng suất mùa màng có vẻ bình thường, vậy tại sao điều này lại xảy ra?
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận