Sắp diễn ra “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023"
Online Friday là ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam diễn ra đầu tiên vào năm 2014, được Chính phủ phê duyệt giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển, đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.
![]() |
Thực hiện chủ trương kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm của Chính phủ, Bộ Công thương vừa ban hành quyết định tổ chức “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".
Theo đó, Tuần lễ “Thương mại điện tử quốc gia” sẽ diễn ra từ ngày 27/11 đến ngày 3/12/2023. Chương trình “60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” sẽ bắt đầu từ 0h thứ sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 3/12/2023 trên phạm vi toàn quốc.
Chương trình “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023" là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử.
Thông qua sự kiện, Bộ Công Thương mong muốn thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam; Đồng thời, đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Sắp diễn ra đào tạo trực tuyến về thương mại điện tử xuyên biên giới

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Online Friday 2023 đặt mục tiêu chốt 3 triệu đơn hàng

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại Bộ Công Thương
Đọc nhiều / Mới nhận

Ban hành quy định số hiệu công chức làm việc tại cơ quan Quản lý thị trường các cấp

11 quy định đối với thí sinh thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức

Chi bộ Thanh tra - Pháp chế, Nghiệp vụ- Tổng hợp cục QLTT Hưng Yên tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 12 năm 2023

Việt Nam thực hiện thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với Myanmar, Philippines theo Hiệp định RCEP
