Siêu thị, sàn thương mại điện tử vào cuộc, hỗ trợ tiêu thụ cam sành Vĩnh Long

Những ngày gần đây, nhiều hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử đã cùng vào cuộc hỗ trợ thu mua cam sành tại các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long với giá cao hơn để hỗ trợ bà con nông dân.
Hoàn thiện hệ thống chính sách tạo thuận lợi cho thương mại điện tử phát triển 258 sàn thương mại điện tử đã cung cấp thông tin cho cơ quan thuế Từ offline đến online: Đấu tranh chống hàng giả cần có giải pháp mới Tăng cường kiểm soát vi phạm trên thương mại điện tử Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trên thương mại điện tử

Giá cam sành tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long giảm chỉ còn 1.000 - 2.000 đồng/kg, nhưng không có thương lái thu mua.

Trước thực tế này, nhiều hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử đã cùng vào cuộc hỗ trợ thu mua cam sành với giá cao hơn để hỗ trợ bà con nông dân. Cụ thể, đại diện sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long trong việc quảng bá và tiêu thụ cam sành từ các nhà vườn trên sàn thương mại điện tử, Shopee và ShopeeFood đã phối hợp cùng Foodmap.asia (Foodmap) triển khai chiến dịch “Giỏ cam yêu thương”. Chiến dịch lần này, ngoài mục tiêu tìm đầu ra cho sản phẩm cam sành, còn hướng đến việc mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử để kiến tạo trải nghiệm mua sắm mặt hàng nông sản sạch với nhiều ưu đãi.

Siêu thị, sàn thương mại điện tử vào cuộc, hỗ trợ tiêu thụ cam sành Vĩnh Long
Siêu thị, sàn thương mại điện tử vào cuộc, hỗ trợ tiêu thụ cam sành Vĩnh Long

Theo Foodmap, toàn bộ nguồn hàng cam sành được thu mua trực tiếp tại các nhà vườn, được hỗ trợ vận chuyển bởi đội ngũ Shopee Xpress và đảm bảo chất lượng sản phẩm khi phân phối đến người dùng cuối.

Cụ thể, khi đặt mua sản phẩm cam sành Vĩnh Long từ Foodmap trên sàn Shopee, người dùng có thể nhập mã CAMSANH được giảm 5.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng, hoặc nhập mã SPPGCYT2023 sẽ được giảm 10.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng khi thanh toán qua ví điện tử ShopeePay. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm mua sản phẩm Foodmap từ ShopeeFood trên ứng dụng Shopee và nhập mã GCYT15 để được miễn phí vận chuyển 15,000 đồng cho đơn 0 đồng, hoặc nhập mã GCYT18 để được miễn phí vận chuyển 18,000 đồng cho đơn từ 200.000 đồng.

Tương tự, Lazada Việt Nam cũng phối hợp cùng Foodmap đưa cam sành từ các nhà vườn lên sàn thương mại điện tử với giá chỉ 10.000 đồng/ kg cam. Theo Lazada, chỉ trong vòng 02 tiếng từ lúc mở bán, gian hàng chính hãng Foodmap trên Lazada đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dùng với hơn 1 tấn cam sành được tiêu thụ. Lazada và Foodmap đặt kỳ vọng sẽ tiêu thụ hơn 10 tấn cam sành sau 2 ngày mở bán. Toàn bộ doanh thu và lợi nhuận sẽ được chuyển trực tiếp cho nhà vườn để chung tay cùng nông dân vượt qua khó khăn.

Đại diện truyền thông Saigon Co.op cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra sẽ hỗ trợ bà con nông dân tỉnh Vĩnh Long tiêu thụ cam sành, với tổng sản lượng khoảng 100 tấn với giá bán chỉ có 10.500 đồng/kg áp dụng tại khu vực siêu thị TP.HCM, Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ dự kiến kéo dài từ ngày 18 - 24/2 và sẽ được tiếp tục tùy vào tình hình thực tế. Với mức giá bán ra hiện nay, siêu thị chỉ tính chi phí vận chuyển từ vườn về, không lợi nhuận.

“Hy vọng, chương trình này sẽ góp phần giúp giá cam sành ổn định trở lại, giúp cho hàng ngàn hộ nông dân trồng cam tránh cảnh được mùa rớt giá”, đại diện Saigon Co.op chia sẻ.

Trong khi đó, đại diện một siêu thị cũng cho biết, dự kiến tiêu thụ khoảng 25 tấn cam sành, góp phần giúp nông dân yên tâm sản xuất vụ mùa tiếp theo. Giá cam sành bán ra tại khu vực phía Nam là 10.900 đồng/kg, khu vực miền Trung và Tây Nguyên là 12.900 đồng/kg. Cam sành cũng được bố trí ở cửa ra vào các siêu thị để người tiêu dùng khi đến mua sắm có thể nhìn thấy ngay.

Cũng theo nhà bán lẻ này, đội ngũ thu mua của hai hệ thống này đã trực tiếp đến vườn cam của các hộ nông dân, các hợp tác tại tỉnh Vĩnh Long và không thông qua thương lái để thu mua với giá tốt cho nông dân, là 10.000 đồng/kg.

Với mức giá bán ra hiện nay, siêu thị chỉ tính chi phí vận chuyển từ vườn về, không lợi nhuận. Trong sáng nay, tại các hệ thống siêu thị, nhiều khách hàng mua cam sành, phần vì giá rẻ và phần vì người tiêu dùng cũng muốn ủng hộ người nông dân.

Một số siêu thị, cửa hàng bán lẻ, sàn thương mại điện tử ở TP Hồ Chí Minh cho biết họ cũng đang lên kế hoạch thu mua cam để hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Theo Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, sản lượng cam đang trong đợt thu hoạch ước tính còn khoảng 84.000 tấn. Đơn vị này đang làm cầu nối gửi danh sách các hợp tác xã, nhà vườn lên các chợ đầu mối tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng như kết nối với hệ thống phân phối, các cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh tìm đầu ra cho nông sản.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.
Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 700/QĐ-TTg ngày 19/7/2024 ban hành Danh mục nhiệm vụ triển khai Kế hoạch số 13-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCIC đến hết năm 2025

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại SCIC đến hết năm 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 690/QĐ-TTg ngày 17/7/2024 phê duyệt “Kế hoạch sắp xếp lại và Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước đến năm 2025".
Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Nghiên cứu thành lập sàn giao dịch xăng dầu

Văn phòng Chính phủ có Công văn số 5124/VPCP-TH ngày 18/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nghiên cứu thông tin, báo chí phản ánh, kiến nghị về việc thành lập sàn giao dịch xăng dầu.
Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong cân đối lũy kế đến ngày 30/6 đạt 1,027 triệu tỷ đồng và bằng 60,4% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, thu NSNN đã vượt 150.972 tỷ đồng và tăng 6,3% về tỷ lệ thực hiện.
Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 5029/VPCP-TH ngày 16/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.
Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Chỉ số MXV-Index về mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/7, chỉ số MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua khi giảm tiếp 0,88% về 2.216 điểm.
ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng cho các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á trong năm 2024. Trong khi đó, ADB duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2024 là 6%, tương đương với mức dự báo mà ngân hàng này đưa ra hồi tháng 4 vừa qua.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận