Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công Thương năm 2023 theo định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Công Thương và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, trong 2 ngày 11-12/02/2023, tại tỉnh Hòa Bình, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Phan Văn Bản, Vụ trưởng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Bá Thức, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện Đoàn Văn phòng Trung ương Đảng, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Văn phòng Chủ tịch nước, Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Đoàn trường Đại học Y Hà Nội, Đoàn Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam và trên 100 đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Đồng chí Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cho biết, năm 2022 là năm diễn ra Đại hội đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đại Đoàn Thanh niên Bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027. Được sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã chỉ đạo, triển khai và đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Ngọc Tâm đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM

Theo đó, các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên được tổ chức đa dạng, hiệu quả, thiết thực, gắn sát với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ngành Công Thương và sát với nhu cầu, nguyện vọng, khả năng của đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương. Các phong trào được Đoàn Thanh niên Bộ và các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh với sự đổi mới, đa dạng hóa về phương thức tổ chức, thể hiện rõ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện và sức trẻ của thanh niên.

Đáng chú ý, trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ và các cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai 15 chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ các đối tượng, khu vực có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Hà Nam, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Nội (huyện Sóc Sơn). Tổng giá trị hỗ trợ cho các địa phương và cá nhân là trên 500 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Bộ cũng đã triển khai 06 hoạt động tri ân những anh hùng cách mạng, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị; và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Khối.

Bên cạnh đó, đối với Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, các cấp bộ đoàn trong Đoàn Bộ đã tích cực triển khai các hoạt động vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất ý tưởng sáng tạo trong công tác chuyên môn, tham gia cải cách hành chính, văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; một số ý tưởng có giá trị, tính ứng dụng cao.

Đoàn Thanh niên Bộ xác định việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành Công Thương là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Với sự nỗ lực quyết tâm, không ngại triển khai những việc mới, việc khó; Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức, triển khai thành công một số hoạt động trong năm 2022.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng bằng khen cho tập thể Đoàn, Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ Công Thương

Trong đó, Ban chấp hành Đoàn Bộ đã ban hành Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Bộ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Bộ Công Thương. Cụ thể có nhóm chỉ tiêu và nhiều giải pháp gắn công tác đoàn và phong trào thanh niên với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của ngành Công Thương. 05 nhóm nhiệm vụ trọng tâm Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ sẽ triển khai gồm: chuyển đổi số; tiết kiệm năng lượng; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền phổ biến các Hiệp định thương mại tự do; xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu.

Ngoài ra, trong quý IV/2022, Đoàn Thanh niên Bộ đã chủ trì phối hợp với các đơn tổ chức thành công Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với pháp luật về Thương mại điện tử” và Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, cơ sở đoàn được Đoàn Thanh niên Bộ chú trọng triển khai. Chất lượng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn của Bộ Công Thương ngày càng được nâng cao; vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên được ghi nhận và phát huy.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Bộ, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Đoàn Thanh niên Bộ đã nhận thức đúng và có những hành động cụ thể để tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng. Công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng được thể hiện đậm nét thông qua công tác giáo dục và các phong trào tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo của Đoàn Thanh niên Bộ. Đồng thời, xác định công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ đã giới thiệu 23 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng. Tỉ lệ kết nạp Đảng viên từ đoàn viên ưu tú so với tổng số đảng viên được kết nạp luôn đạt trên 70%.

Theo đánh giá của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, năm 2022 công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công Thương đã được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ tích cực triển khai và đạt được kết quả cơ bản toàn diện trên các lĩnh vực.

Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Ban Chấp hành Đoàn Bộ đã xác định rõ được mục tiêu, nhiệm vụ; xây dựng phương pháp triển khai khoa học, sáng tạo; qua đó Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ đã chỉ đạo và triển khai hoàn thành chương trình công tác năm 2022; trong đó có nhiều nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; trọng tâm là triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành Công Thương. Các hoạt động được tổ chức ngày càng thực chất, đa dạng, có chiều sâu; công tác cán bộ đoàn và công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, triển khai thường xuyên.

Đồng chí Phạm Khắc Huy nhấn mạnh, bước sang năm 2023, trước bối cảnh, tình hình thế giới và trong nước tiếp tục có nhiều biến động, có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới cao hơn, nặng nề, phức tạp hơn trong thời kỳ hậu Covid-19, với khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển” tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027 đã đưa ra với các chỉ tiêu cơ bản.

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Đoàn Bộ Công Thương thăm hỏi, trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Đoàn Bộ Công Thương thăm và trao đổi thông tin tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình
Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023
Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT, Đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, Đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Hoà Bình tham dự Hội nghị

Năm 2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ sẽ bám sát sự định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Tập thể Ban Chấp hành tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, phát huy sức mạnh của các cơ sở đoàn trực thuộc; đồng thời tiếp tục thực hiện thống nhất, đồng bộ từ việc ban hành các chủ trương - kế hoạch đến việc tổ chức triển khai - kiểm tra giám sát và tổng kết - đánh giá trong triển khai các hoạt động.

"Với tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, sự đổi mới trong cách thức tổ chức các hoạt động phong trào, trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương đoàn kết, thi đua học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện về mọi mặt nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Công Thương khóa III, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, tiếp tục đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương" Bí thư Phạm Khắc Huy quyết tâm.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tuổi trẻ Nghệ An với chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ Nghệ An với chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Thực hiện kế hoạch tổ chức Tháng thanh niên năm 2024 của BTV Đoàn khối CCQ tỉnh Nghệ An, ngày 17/3/2024, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp cùng các đơn vị thuộc Đoàn Thanh niên Cụm Tài chính Thương mại tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Tháng của tuổi trẻ. Trọng tâm là Hành trình về nguồn tại xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.
Thái Nguyên: Gặp mặt gia đình công chức, người lao động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thái Nguyên: Gặp mặt gia đình công chức, người lao động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Nhân dịp Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1910-08/3/2024), kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tối ngày 6/3/2024, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Công đoàn cơ sở đã tổ chức Chương trình gặp mặt nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Đây là lần đầu tiên, Cục tổ chức gặp mặt toàn thể gia đình của công chức, người lao động đến dự và chung vui cùng đơn vị.
Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Trong không khí vui tươi, ấm áp, chiều ngày 06/3/2024, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và hưởng ứng tuần lễ áo dài năm 2024.
Trao hỗ trợ cho đoàn viên có hành cảnh khó khăn tại Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa

Trao hỗ trợ cho đoàn viên có hành cảnh khó khăn tại Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa

Sáng ngày 05/03/2024 tại Thanh Hóa, Công đoàn ngành Công thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao hỗ trợ cho các đoàn viên Công đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo.
Kon Tum: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân Liệt sĩ Phạm Ngọc Hải

Kon Tum: Trao tặng nhà tình nghĩa cho thân nhân Liệt sĩ Phạm Ngọc Hải

Sáng ngày 21/01/2024, tại khối phố 2, thị trấn Đăk Tô, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum và Đội Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT tỉnh Kon Tum phối hợp cùng Ngân hàng Sacombank dự lễ trao nhà tình nghĩa cho Liệt sĩ Phạm Ngọc Hải.
Trao tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh

Trao tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh

Với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình nghèo khó, gia đình chính sách với tinh thần tương thân tương ái; đồng thời phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, tối ngày 18/1, Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn phối hợp cùng Chi đoàn Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh trao tặng 40 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên.
Công việc thầm lặng của những công chức “làm dâu trăm họ”

Công việc thầm lặng của những công chức “làm dâu trăm họ”

“Trăm công, nghìn mốt việc” là cụm từ được nhiều người đề cập khi nhắc đến công việc của các công chức Văn phòng Tổng cục QLTT. Ở vị trí “làm dâu trăm họ” mà “trên nhìn xuống, dưới ngó lên, và xung quanh nhìn vào” nên mỗi công chức Văn phòng Tổng cục từ lâu đã thấm nhuần tinh thần phục vụ và luôn ở phía sau hậu trường vào những giờ khắc quan trọng nhất.
Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu" năm 2023

Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu" năm 2023

Chiều tối 25/9, tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường, hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng cục đã tổ chức Chương trình "Vui tết Trung thu" cho các cháu thiếu nhi là con công chức, người lao động trong khối Cơ quan Tổng cục.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5