Thạch xanh Kombucha Hasu - thức uống dùng công nghệ để giải quyết bài toán "thực phẩm xanh"

Mới đây, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn VGreen chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới - Thạch Xanh Kombucha Hasu nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khoẻ.
Phối hợp, ngăn chặn hàng tấn thực phẩm vi phạm Phát hiện nhiều xe tải chở thực phẩm không nguồn gốc đi từ Hà Nội lên Lạng Sơn tiêu thụ Phú Thọ: Siết chặt quản lý thị trường hàng hóa mùa lễ hội Lào Cai: Thu giữ nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc kinh doanh trên mạng xã hội

Lễ ra mắt Thạch Xanh Kombucha Hasu nhằm hưởng ứng 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2013 – 18/5/2023) với mong muốn truyền cảm hứng đưa khoa học và công nghệ vào giải quyết các bài toán chất lượng của cuộc sống.

Thạch Xanh Kombucha Hasu lấy cảm hứng từ nhân vật Thạch Sanh khỏe mạnh, trí - dũng song toàn trong câu chuyện cổ tích dân gian xưa. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa Thạch rau câu truyền thống và Kombucha hoa quả, tạo nên hương vị thơm ngon, tốt cho sức khỏe vì có nhiều lượng lợi khuẩn, các axit hữu cơ có trong kombucha giúp thúc đẩy tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Thạch xanh Kombucha Hasu - thức uống dùng công nghệ để giải quyết bài toán
Thạch xanh Kombucha Hasu - thức uống dùng công nghệ để giải quyết bài toán
Sản phẩm Thạch Xanh Kombucha Hasu được kỳ vọng thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm “healthy” tại Việt Nam

Thông tin rõ hơn về dòng sản phẩm mới này, TS. Lê Đình Phái, Chuyên gia Hóa, Sinh - Cố vấn khoa học của VGreen cho biết, trà Kombucha ngoài những lợi ích sức khỏe như những loại trà thông thường mà hơn thế nữa, chúng còn giàu lợi khuẩn và chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và axit hữu cơ, có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Tại VGreen, ngoài ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực vi sinh, doanh nghiệp còn vận dụng thêm lý thuyết của khoa học dưỡng sinh hiện đại bằng cách cấy thêm một số probiotic khỏe mạnh và loại bỏ một số vi sinh có hại có trong Kombucha Kết quả, nhóm nghiên cứu đã tạo ra một chủng Scoby mới( hệ cộng sinh của vi khuẩn và nấm men).

“Chúng tôi đã ứng dụng giống Scoby độc quyền này vào sản xuất trà VKombucha hoa quả truyền thống giàu lượng lợi khuẩn hơn so với những loại trà Kombucha hiện có trên thị trường”, TS. Lê Đình Phái chia sẻ.

Để ra đời dòng sản phẩm Thạch Xanh Kombucha Hasu, VGreen luôn tuân thủ nguyên tắc nghiên cứu và phát triển (R&D) dựa trên 3 thế mạnh: sản phẩm sạch, thuận tự nhiên, tốt cho sức khỏe và tôn vinh nông sản Việt.

Thạch Xanh Kombucha Hasu có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, giàu lợi khuẩn, đặc biệt sử dụng đường bổ sung từ quả la hán, hỗ trợ người đang kiểm soát cân nặng.

“Đây là điểm nổi bật của Thạch Xanh Kombucha Hasu so với những sản phẩm cùng loại khác hiện có trên thị trường và là bước tiến mới của VGreen trong việc thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm “healthy” tại Việt Nam nói chung cũng như mở ra cơ hội tiến tới thị trường xuất khẩu nước ngoài cho VGreen nói riêng”, doanh nhân Trần Thanh Việt - người sáng lập và điều hành VGreen tự hào chia sẻ.

Thạch xanh Kombucha Hasu - thức uống dùng công nghệ để giải quyết bài toán
Doanh nhân Trần Thanh Việt cho biết, Thạch Xanh Kombucha Hasu có nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, giàu lợi khuẩn

Cũng theo doanh nhân Trần Thanh Việt, để tạo ra những giá trị từ sự khác biệt, Vgreen sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà khoa học/chuyên gia để nghiên cứu, sáng tạo các dòng thực phẩm Xanh, xây dựng hệ sinh thái sản phẩm từ kombucha không chỉ dừng lại ở sản phẩm trà, thạch xanh mà tiếp theo sẽ là dòng sữa chua kombucha, rau củ quả muối từ kombucha, mỹ phẩm kombucha…

Trước đó, năm 2020, VGreen ký hợp tác nghiên cứu với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Nguyên, hoàn thiện đề tài “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình công nghệ sản xuất, chế biến đồ uống giải khát lên men từ chè Thái Nguyên - Trà Kombucha”. Trong quá trình thực hiện, CEO VGreen cho biết đã cùng các chuyên gia phát hiện ra hoạt chất Theanin có hàm lượng cao trong trà Thái Nguyên giúp giảm căng thẳng, bảo vệ não và tim... Chè trồng tại các địa phương khác hàm lượng theanin ở mức thấp hơn trà trồng tại Thái Nguyên.

Hiện tại, thương hiệu trà Vkombucha Thái Nguyên đã phát triển thành hơn 30 loại thức uống với hương vị khác nhau. Sản phẩm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về chất lượng từ người tiêu dùng. Hiện VGreen hướng tới phát triển phân phối trên thị trường nội địa qua các kênh bán hàng ở 64 tỉnh, thành và các hệ thống phân phối lớn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội trong top 15 nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Hà Nội trong top 15 nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Chuyên trang du lịch Tripadvisor vừa công bố top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có Hà Nội (Việt Nam). Ẩm thực Hà Nội đã vinh dự lọt vào top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới, sánh vai cùng những thành phố nổi tiếng như Paris, Barcelona và Tokyo.
Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm kê đất đai năm 2024.
Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử không kê khai, nộp thuế

Tổng cục Thuế vừa có Thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số tại Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ

Tối 24/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Cố vấn An ninh quốc gia Ấn Độ Ajit Doval nhân dịp ông sang dự lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các cảng hàng không, sân bay trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tại các cảng hàng không, sân bay đều tăng cường bố trí nhân lực, trang thiết bị trong thời gian diễn ra Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Các mốc thời gian phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện như sau:
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 72/CĐ-TTg ngày 24/7/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất trong thời gian tới.
Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Tối 23/7, Cục Cảnh sát giao thông (C08) thông tin về việc phân luồng giao thông từ xa, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông phục vụ Quốc tang.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận