Thu hồi gần 400 xe ô tô Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận thông báo của Công ty ô tô Toyota Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi đối với 395 xe ô tô Lexus LX600.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

Chương trình thu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động trên xe Lexus LX600 được sản xuất từ ngày 02 tháng 8 năm 2021 đến này 25 tháng 12 năm 2023 do Công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.

Thu hồi gần 400 xe ô tô Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động
Ảnh minh họa

Thông tin về sản phẩm:

STT

Loại phương tiện

Nhãn hiệu

Tên thương mại

Mã kiểu loại

Số lượng

Giai đoạn

sản xuất

1

Xe con

Lexus

LX600

VJA310L-GKULZW

395

Từ 02/8/2021 đến 25/12/2023

Người tiêu dùng có thể tra cứu mã số VIN của xe thuộc diện thu hồi tại đây.

Doanh nghiệp liên quan, gồm:

Cơ sở nhập khẩu và phân phối: Công ty ô tô Toyota Việt Nam, địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Cơ sở sản xuất: TOYOTA AUTO BODY CORPORATION LIMITED YOSHIWARA PLANT. Địa chỉ: 25, KAMIFUJIIKE, YOSHIWARA-CHO, TOYOTA CITY, AICHI, JAPAN.

Địa điểm: Tại tất cả các Đại lý Lexus trên toàn quốc.

Thời gian dự kiến khắc phục: 0,5 giờ/xe.

Người tiêu dùng có thể tham khảo Quy trình kiểm tra và sửa chữa chi tiết tại đây.

Thời gian khắc phục chi tiết:

Thời gian bắt đầu: 22/3/2024

Thời gian dự kiến kết thúc: 22/3/2027

Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 393 xe

- Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý: 02 xe

Chi phí sửa chữa

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Hiện tượng và cảnh báo:

Cụm hộp số trên các xe bị ảnh hưởng sử dụng pít tông ly hợp để ép các đĩa ma sát ly hợp vào các đĩa thép để truyền lực từ động cơ tới các bánh xe. Khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất được loại bỏ khỏi pít tông ly hợp, có khả năng đĩa ma sát ly hợp có thể không tách khỏi các đĩa thép ngay lập tức, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe. Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước với tốc độ thấp (lên đến 6,4 km/giờ), điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do thiết kế của một số đĩa ma sát ly hợp bên trong cụm hộp số, các đĩa ma sát này không tách khỏi đĩa thép ngay lập tức khi hộp số chuyển sang vị trí N, dẫn tới không ngắt hoàn toàn công suất truyền từ động cơ đến các bánh xe.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các Đại lý Lexus gần nhất để được kiểm tra và cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động. Với những xe nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Lexus sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật miễn phí cho người tiêu dùng.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới Công ty và các Đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện. UBCTQG trân trọng đề nghị các phương tiện truyền thông, báo chí phối hợp đưa tin để người tiêu dùng trên toàn quốc được biết.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảnh báo về các bẫy lừa đảo trên không gian mạng

Cảnh báo về các bẫy lừa đảo trên không gian mạng

Theo số liệu thống kê từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Gia Lai, từ ngày 16/12/2023 đến hết tháng 4/2024, cơ quan chức năng phát hiện 28 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng với tổng thiệt hại hơn 9 tỷ đồng. Mặc dù cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về các thủ đoạn lừa đảo nhưng vẫn xuất hiện nhiều nạn nhân mới.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung cứu chữa người bị ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 50/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xử lý vụ ngộ độc thực phẩm tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Đình chỉ ngay bếp ăn khiến hơn 300 công nhân nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Đình chỉ ngay bếp ăn khiến hơn 300 công nhân nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Cảnh giác với các cuộc thi tài năng nhí giả mạo trên mạng xã hội Facebook

Cảnh giác với các cuộc thi tài năng nhí giả mạo trên mạng xã hội Facebook

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Đà Nẵng khuyến cáo các phụ huynh nên cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình, cuộc thi mời chào trên các trang mạng xã hội để tránh bị lừa đảo.
Cụ bà 77 tuổi mất gần 18 tỷ vì cuộc gọi thông báo nợ ngân hàng

Cụ bà 77 tuổi mất gần 18 tỷ vì cuộc gọi thông báo nợ ngân hàng

Ngày 14/5, Công an Hà Nội cho biết, mặc dù cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy.
Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

Cảnh báo mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

Nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ, Bộ Công an phải phát thông báo khuyến cáo người dân.
Cảnh báo cuộc tấn công mạng nhằm vào hội đồng y tế Scots để đánh cắp dữ liệu, công bố trên web đen

Cảnh báo cuộc tấn công mạng nhằm vào hội đồng y tế Scots để đánh cắp dữ liệu, công bố trên web đen

Một nhóm tin tặc đã sở hữu quyền truy cập vào số lượng lớn thông tin của bệnh nhân và đội ngũ nhân viên tại bệnh viện NHS Dumfries & Galloway (nay thuộc Scotland, Anh) sau một cuộc tấn công mạng vào thời điểm đầu tháng 3.
Gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng trong năm 2023

Gần 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng trong năm 2023

Thông tin trên được Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) chia sẻ tại Hội thảo “Phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng” vào sáng 13/5.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận