Thương mại điện tử xuyên biên giới kết nối sản phẩm ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may đến với thị trường toàn cầu

Hội nghị đào tạo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam và Sở Công Thương Hà Nội tổ chức sáng ngày 10/8 tiếp tục mở ra cơ hội, hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt những kiến thức và kỹ năng để đưa sản phẩm ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may Việt Nam đến với thị trường toàn cầu qua TMĐT xuyên biên giới.
Nâng cao kỹ năng thương mại điện tử xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Quảng Ninh Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về thương mại điện tử và kinh tế số Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN

Nâng cao kỹ năng cho các doanh nghiệp gia nhập TMĐT xuyên biên giới

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT (Cục TMĐT&KTS) cho biết, TMĐT xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ mạnh mẽ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, đây cũng là lĩnh vực được đánh giá có nhiều tiềm năng và phù hợp chủ trương phát triển kinh tế số do Chính phủ đề ra. Tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được xếp vào nhóm năm quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới. Giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng hơn 45% năm 2022.

Ông Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT

Với vai trò đồng hành cùng các doanh nghiệp đưa hàng Việt vươn tầm quốc tế thông qua nền tảng TMĐT xuyên biên giới, Chính phủ đã đưa ra các Chính sách thúc đẩy chuyển đổi số, mở rộng thị trường thông qua hình thức xuất khẩu trực tuyến.

Cùng với đó, thời gian qua, Cục TMĐT&KTS vẫn đang đẩy mạnh triển khai các đề án hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam tham gia TMĐT thông qua cung cấp các cơ hội giao thương cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam trên Cổng thông tin xuất nhập khẩu vietnamexport.com; Cung cấp nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam thông qua hệ sinh thái ecvn.com; ifair.vn... Cục TMĐT&KTS đã cùng Amazon Global Selling triển khai Sáng kiến “Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên bứt phá” (được ký vào ngày 08/6/2022) với mục tiêu hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực TMĐT xuyên biên giới cho doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2022 - 2026, từ đó nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp địa phương thông qua TMĐT. Kết quả, trong năm 2022, đã có 1300 doanh nghiệp tham gia chương trình và được chia sẻ thông tin, kiến thức thông qua 9 khóa đào tạo do Amazon Global Selling và Cục TMĐT & KTS phối hợp với các đối tác địa phương tổ chức.

Mục tiêu, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Cục TMĐT&KTS và Amazon Global Selling sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo và hoạt động thực tế nhằm nâng cao kỹ năng cho các doanh nghiệp Việt Nam tự tin gia nhập TMĐT xuyên biên giới một cách hiệu quả. Trong những năm tới, sẽ có một loạt các sự kiện với các chủ đề tập trung vào các ngành tiềm năng, chia sẻ những câu chuyện thành công và kết nối mạng. Các hoạt động này hứa hẹn sẽ mang đến những kiến thức và thông tin cụ thể về TMĐT xuyên biên giới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều ưu đãi cho nhà bán hàng mới trên Amazon

Tại Hội nghị, đội ngũ chuyên gia, khách mời đã tư vấn, hỗ trợ trực tiếp cho các đơn vị, doanh nghiệp về kỹ năng bán hàng online xuyên biên giới nói chung, trên nền tảng Amazon nói riêng. Theo đó, Đại diện Amazon Global Selling Việt Nam giới thiệu tổng quan về TMĐT xuyên biên giới - Tiềm năng cho ngành Gỗ, Thủ công mỹ nghệ và Dệt may Việt Nam; Hành trình bán hàng trên Amazon; Xây dựng và bảo vệ thương hiệu toàn cầu cùng Amazon…

Bà Đỗ Hồng Hạnh – Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam

Bà Đỗ Hồng Hạnh – Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam gợi ý, một số ngành hàng của Việt Nam được yêu thích trên Amazon như: Trang trí nhà cửa; Chăn nệm, ga giường; Trang trí nội thất; Dụng cụ nhà bếp… Để chinh phục khách hàng trên Amazon, Giám đốc Quan hệ đối tác chiến lược của Amazon Global Selling Việt Nam cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung những sản phẩm thế mạnh, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên kết hợp với sự tinh xảo, khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Hoà – Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam

Bà Phạm Ngọc Anh – Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam

Trao đổi về Hành trình 90 ngày bán hàng trên Amazon; Những lưu ý quan trọng khi bắt đầu kinh doanh; Ưu đãi cho nhà bán hàng mới năm 2023…, ông Nguyễn Đức Hoà – Quản lý tài khoản cấp cao của Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ chi tiết về lộ trình để mỗi nhà bán hàng từng bước tiếp cận, tìm hiểu và chinh phục thành công với những sản phẩm thế mạnh trên Amazon. Trong đó, một trong những nội dung đáng chú ý là cơ hội cho nhà bán hàng mới năm trên Amazon sẽ được: Hoàn tiền 5% doanh số năm đầu cho các thương hiệu đã đăng ký; Tiết kiệm 200 USD chi phí vận chuyển khi sử dụng FBA; Giảm giá 200 USD cho sản phẩm Vine…

Các học viên hào hứng tham gia minigame kiểm tra kiến thức về TMĐT xuyên biên giới tại Hội nghị

Đại diện Nhà cung cấp dịch vụ TMĐT xuyên biên giới cũng đã chia sẻ câu chuyện thực tế về quá trình đồng hành cùng nhà bán hàng thành công trên Amazon. Phần trình bày của các diễn giả với những góc nhìn thực tế, đặc biệt, gắn với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực gỗ, thủ công mỹ nghệ và dệt may đã giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về những cơ hội, nhận diện những khó khăn và hướng đi thành công trên con đường chinh phục TMĐT xuyên biên giới cùng Amazon.

Các học viên sôi nổi tham gia Phiên Hỏi – đáp

Học viên được miễn phí tham gia đào tạo, kết thúc khóa học sẽ được nhận giấy chứng nhận hoàn thành do Cục TMĐT&KTS và Amazon Global Selling Việt Nam cấp.

Trong khuôn khổ Hội nghị còn có các gian hàng trưng bày sản phẩm của các đơn vị đang kinh doanh trên nền tảng Amazon, tạo điều kiện để các Nhà bán hàng tiếp cận nguồn sản phẩm, tiếp cận nhu cầu, nắm bắt hiện trạng của doanh nghiệp/học viên, cũng như thúc đẩy cơ hội hợp tác sản xuất, hoàn thiện quy trình xuất khẩu giữa các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tháng 12 hoàn thành Đề án thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký ban hành Quyết định số 1088/QĐ-TTg ngày 2/10/2024 phân công nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết số 136/2024/QH15 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Tương lai của ngành thương mại thời trang Thụy Điển

Tương lai của ngành thương mại thời trang Thụy Điển

Sự quan tâm đến hàng thời trang đã qua sử dụng tại Thụy Điển đã bùng nổ. Ngày nay, 6/10 người tiêu dùng mua các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng.
Thương mại Việt Nam – Malaysia còn nhiều dư địa phát triển

Thương mại Việt Nam – Malaysia còn nhiều dư địa phát triển

Trong 8 tháng đầu năm 2024, thương mại song phương giữa Việt Nam và Malaysia tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực với kim ngạch đạt 9,62 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 1,9% tỷ trọng trên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.
ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó thiên tai

ADB phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó thiên tai

Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi ở các tỉnh phía Bắc.
Việt Nam tiếp tục thăng hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam tiếp tục thăng hạng chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu 2024 cho thấy Việt Nam được xếp hạng 44/133 quốc gia, nền kinh tế, tăng 2 bậc so với năm 2023, trong đó có 3 chỉ số đứng đầu thế giới. Trong 14 năm liền, Việt Nam luôn có kết quả đổi mới sáng tạo cao hơn so với mức độ phát triển.
Hợp tác thương mại Việt - Trung tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Hợp tác thương mại Việt - Trung tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, có tình hữu nghị truyền thống lâu đời. Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam coi trọng và xác định phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc là chủ trương nhất quán, lâu dài, là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh

Phát triển VNPT thành tập đoàn kinh tế nhà nước mạnh

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ký Quyết định 1019/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Kế hoạch sản xuất kinh doanh và kế hoạch đầu tư phát triển đến năm 2025 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 5

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM lần thứ 5

Sáng 25/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 lần thứ 5 - phiên toàn thể.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận