Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh dự Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với Pháp luật về Thương mại điện tử”

Thực hiện Chương trình hành động của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022-2027) và được sự đồng ý của Đảng ủy Bộ Công Thương, chiều ngày 07/11/2022, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã chủ trì tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với Pháp luật về Thương mại điện tử”. Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tới tham dự và có bài phát biểu tại Diễn đàn.
Sàn thương mại điện tử chính thức không phải nộp thuế thay cho người bán hàng Giám sát, kiểm tra tránh thất thu thuế trong kinh doanh trên thương mại điện tử Xử phạt website vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử Xác thực hàng chính hãng qua mã QR giúp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái

Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với Pháp luật về Thương mại điện tử” là hoạt động thiết thực, với mục tiêu gắn công tác đoàn và phong trào thanh niên của Bộ với nhiệm vụ chuyên môn của ngành Công Thương và hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022. Diễn đàn do Đoàn Thanh niên Bộ tổ chức, có sự phối hợp của các đơn vị: Tổng cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, lãnh đạo Bộ và cá nhân Thứ trưởng luôn đồng hành, ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ. Các hoạt động của Đoàn Bộ thời gian qua đã cho thấy sự sôi nổi, linh hoạt, đi vào chiều sâu và đặc biệt gắn với nhiệm vụ trọng yếu là phát triển nghiệp vụ, chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Diễn đàn

Theo Thứ trưởng, Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với Pháp luật Thương mại điện tử” càng cần được biểu dương, khích lệ hơn khi đã lựa chọn chủ đề và thời điểm tổ chức rất ý nghĩa, phù hợp.

“Diễn đàn hôm nay là một hoạt động vô cùng thiết thực, ý nghĩa khi tập trung nghiên cứu, thảo luận về chính sách pháp luật và việc thực thi các chính sách này, trong bối cảnh chúng ta đang hướng tới Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 09/11”, Thứ trưởng nhấn mạnh. Việc tổ chức Diễn đàn đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích và ý thức trách nhiệm của Đoàn thanh niên với các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn của ngành Công Thương.

Mặt khác, Thứ trưởng cũng đánh giá cao Đoàn Bộ Công Thương đã lựa chọn một vấn đề rất “trúng” với xu hướng của thế giới hiện đại, gần gũi với tuổi trẻ, với thanh niên, đó là thương mại điện tử.

Bởi lẽ, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương. Các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương vừa là những người xây dựng khung chính sách cho các hoạt động thương mại điện tử, vừa là người tham gia trực tiếp các hoạt động thương mại điện tử đó.

Chính vì vậy, Diễn đàn không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả của công tác thực thi pháp luật, mà còn giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ về các chính sách, pháp luật và quản lý nhà nước về thương mại điện tử; qua đó sẽ thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chuyên môn và đồng thời sẽ có những quyết định, lựa chọn tốt hơn khi tham gia thương mại điện tử. Mỗi đoàn viên, thanh niên tham dự Diễn đàn cũng sẽ nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật và nhận thức về ý nghĩa, vai trò của Ngày Pháp luật Việt Nam. Việc lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ trực tiếp tham gia chia sẻ tại Diễn đàn cũng thể hiện sự quan tâm, ủng hộ đối với hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân hy vọng, thành công của Diễn đàn hôm nay sẽ trở thành tiền đề quan trọng không chỉ cho các hoạt động của Đoàn Bộ Công Thương trong thời gian tới, mà còn động viên, khích lệ các đoàn, chi đoàn cơ sở hưởng ứng, triển khai những hoạt động đoàn và phong trào thanh niên sôi nổi, thiết thực gắn với công tác chuyên môn hơn nữa.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tham luận tại Diễn đàn về thực trạng xử lý vi phạm hành chính trong thương mại điện tử

Tham luận về thực trạng xử lý vi phạm hành chính trong thương mại điện tử, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh chia sẻ, trong thời gian qua lực lượng QLTT và các đơn vị thuộc Bộ đã tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm, góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác QLTT, góp phần ổn định thị trường, đảm bảo trật tự an toàn và an sinh xã hội.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn pháp luật về thương mại điện tử, ký cam kết không kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng hóa vi phạm sở hữu công nghiệp, hàng hóa không đảm bảo chất lượng được triển khai từ bước trên các địa bàn, đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật về TMĐTcủa các tổ chức, cá nhân kinh doanh và người tiêu dùng.

Công tác phối hợp giữa lực lượng QLTT với các đơn vị trong Bộ, giữa lực lượng QLTT với các lực lượng chức năng khác trên các địa bàn được duy trì, hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, đặc biệt trong tình hình các đối tượng lợi dụng TMĐT để thực hiện các hành vi vi phạm.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tặng Đoàn thanh niên Cẩm nang các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động công vụ của lực lượng Quản lý thị trường

Phó Cục trưởng phụ trách Cục thương mại điện tử và kinh tế số Lại Việt Anh tặng Đoàn thanh niên Bộ Công Thương Sách Trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022

Tuy nhiên thực tế triển khai cho thấy, một trong những rào cản lớn nhất của công tác quản lý việc kinh doanh thương mại điện từ là tỷ lệ cá nhân, tổ chức đăng ký, thông báo theo đúng quy định khi tham gia hoạt động thương mại điện tử vẫn còn rất thấp, nhiều vấn đề phát sinh chưa được quản lý tốt. Việc thực hiện xử lý vi phạm đối với các doanh nghiệp gian lận cũng rất khó khăn, các Website thương mại điện tử không cung cấp địa chỉ, cung cấp địa chỉ không đúng, có nhiều địa chỉ là nhà dân, là chung cư…

Công tác kiểm tra, phát hiện website ghi đúng địa chỉ, đúng mặt hàng kinh doanh nhưng chủ cơ sở lại không thừa nhận website đó do mình thiết lập và quản lý (do nhân viên hay ai đó đưa lên, họ không hề biết sự tồn tại của trang web này) nên rất khó khăn trong công tác kiểm tra xử lý. Khi kiểm tra, chủ cơ sở cho dừng, đóng, khóa… trang web ngay tại thời điểm kiểm tra thì công tác chứng minh vi phạm trên website thương mại điện tử đó cũng là rất khó khăn.

Thủ đoạn của các đối tượng này là thường sử dụng một địa chỉ để giao dịch, live stream bán hàng nhưng tập kết, tàng trữ hàng hóa tại nhiều địa điểm khác nhau hoặc kết hợp vừa làm nơi giao dịch vừa làm nơi ở, cất giấu hàng hóa nên khó khăn cho công tác giám sát, kiểm soát, kiểm tra và xử lý vi phạm. Chưa kể, hầu hết các giao dịch theo hình thức này đều không có hóa đơn, chứng từ cụ thể nên công tác phát hiện, quản lý và xử lý càng trở nên khó khăn.

Các đối tượng kinh doanh hàng hóa vi phạm thường có quy mô nhỏ lẻ nên rất khó phát hiện, kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Hiện nay qua nhiều trường hợp phát hiện các đối tượng thường thuê các căn hộ chung cư vừa làm nhà ở, vừa làm điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa. Các khu vực này thường có an ninh, bảo mật cao gây khó khăn cho công tác tiếp cận, trinh sát. Khi có sự phối hợp của chính quyền địa phương kiểm tra các điểm này thì các đối tượng thường có biểu hiện chống đối hoặc giải thích hàng hóa tập kết với nhu cầu sử dụng, tặng cho, không phải mục đích kinh doanh, không chấp nhận xử lý.

Các website và các trang mạng xã hội dễ dàng được tạo ra và đóng lại trong thời gian nhanh chóng và rất khó kiểm soát. Một số đối tượng lập các website TMĐT, mạng xã hội với nội dung thông tin y hệt các website, địa chỉ của các cơ sở có uy tín khác khiến người tiêu dùng bị nhầm lẫn. Những trang mạng này còn sử dụng trái phép hình ảnh của nghệ sỹ, người nổi tiếng để quảng bá các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm... do mình tự sản xuất, gia công rồi sử dụng các mạng xã hội, chào bán qua các website TMĐT nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước nên chỉ khi lực lượng QLTT xác minh, kiểm tra theo phản ánh của báo chí, truyền thông hoặc của người tiêu dùng, qua các trang mạng xã hội mới bị phát hiện và xử lý.

Nhằm tăng cường hoạt động quản lý, giám sát hàng hóa trên môi trường mạng, tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm trực tuyến, bảo vệ các thương nhân, tổ chức kinh doanh lành mạnh và thúc đẩy TMĐT phát triển, trong thời gian tới, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường phối hợp, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; Xây dựng đội ngũ chuyên trách về TMĐT; Rà soát phân loại, kiểm soát website TMĐT; Nâng cao năng lực thực thi pháp luật về TMĐT, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật.

Nhân rộng các hoạt động đoàn thanh niên gắn với công tác chuyên môn

Bí thư Đoàn Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy cho biết, việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của cơ quan, đơn vị là quan điểm chỉ đạo thống nhất của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ Công Thương và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đối với công tác thanh niên. Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cũng xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong thời gian qua, cũng như nhiệm kỳ 2022-2027.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy phát biểu tại Diễn đàn

Sau khi tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn Bộ đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. Chương trình hành động đã bám sát vào 3 mục tiêu trọng tâm và 10 chỉ tiêu cụ thể, trong đó có tới 4 chỉ tiêu liên quan đến nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của ngành Công Thương.

Đồng thời, Đoàn Bộ cũng xác định các nhóm nhiệm vụ phù hợp với tính chất của phong trào thanh niên, như: tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, bảo vệ người tiêu dùng, thương mại điện tử và kinh tế số, chuyển đổi số, xúc tiến thương mại, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu và phát triển thị trường trong nước, hội nhập quốc tế về kinh tế…

Bí thư Đoàn Bộ Công Thương Phạm Khắc Huy khẳng định việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chuyên môn là một trong những trọng tâm của Đoàn Bộ nhiệm kỳ này đồng thời xác định trọng tâm, trọng điểm các đồng chí Đoàn viên cần triển khai trong thời gian tới, trước hết, mỗi đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương cần thực hiện tốt công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị; đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc theo yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, đoàn viên thanh niên cần chủ động nghiên cứu các chính sách, pháp luật và nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành Công Thương; qua đó cần xác định những nhóm nội dung, nhiệm vụ phù hợp với tính chất của hoạt động đoàn; đảm bảo triển khai khả thi, thực chất và hiệu quả.

Thứ ba, sau khi xác định được nội dung, các cơ sở đoàn cần xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức thực hiện cụ thể; trên cơ sở đó mạnh dạn báo cáo với cấp ủy và lãnh đạo đơn vị.

Thứ tư, quá trình triển khai hoạt động cần thực hiện một cách nghiêm túc, trách nhiệm; thường xuyên báo cáo và xin ý kiến cấp ủy, lãnh đạo đơn vị.

Thứ năm, sau mỗi hoạt động cần tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và từ đó nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả để triển khai.

“Tôi tin rằng, nếu các đoàn viên thanh niên thực hiện những hoạt động này một cách nghiêm túc, bài bản và thực chất, hiệu quả, trong quá trình đó thường xuyên xin ý kiến, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, thì các hoạt động của chúng ta sẽ nhận được sự ủng hộ tuyệt đối”, Bí thư Đoàn Bộ Công Thương bày tỏ.

Riêng đối với lĩnh vực thương mại điện tử và chuyển đổi số, Đoàn Bộ cũng xác định đây là một trong 3 trọng tâm của hoạt động đoàn trong thời gian tới. Đoàn Bộ đã và đang kết nối chặt chẽ với Đoàn Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Đoàn Vụ Pháp chế để thường xuyên trao đổi, nghiên cứu và đề xuất tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến lĩnh vực này.

“Diễn đàn ngày hôm nay là hoạt động mở đầu trong nhiệm kỳ mới, Đoàn Bộ tin tưởng rằng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; sự nhiệt huyết, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, trong thời gian tới chắc chắn chúng ta sẽ tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên gắn với công tác chuyên môn như Diễn đàn hôm nay”, Bí thư Phạm Khắc Huy chia sẻ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm khi Diễn đàn được tổ chức thành công, đạt hiệu quả cao

Phát biểu bế mạc, đồng chí Phạm Khắc Huy nhấn mạnh, thông qua Diễn đàn này, các đoàn viên thanh niên sẽ am hiểu hơn về các chính sách, pháp luật và quản lý nhà nước về thương mại điện tử; qua đó sẽ thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan, đơn vị và đưa ra những quyết định chính xác, hành vi tiêu dùng thông minh trên môi trường điện tử. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên tham dự Diễn đàn cũng sẽ nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật và nhận thức về ý nghĩa, vai trò của ngày Pháp luật Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Thành phố Hà Nội khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trước nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin.
Thương mại điện tử tăng trưởng đột phá trong Qúy I/2024

Thương mại điện tử tăng trưởng đột phá trong Qúy I/2024

Theo báo cáo của Metric, doanh thu bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn nhất tại Việt Nam quý I năm 2024 cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Phát hiện hơn 124.000 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức

Phát hiện hơn 124.000 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức

Theo ghi nhận của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT-TT), tháng 3/2024, có tất cả 124.579 địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo số 344 về việc triển khai thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID).
Chung tay thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Tây Bắc

Chung tay thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Tây Bắc

Ngày 20/4/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Điện Biên tổ chức “Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử: từ sản xuất đến đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc”.
Đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế-xã hội

Đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tạo bứt phá phát triển kinh tế-xã hội

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý hoạt động xuất nhập khẩu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Trao giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất 5G cho Viettel và VNPT

Trao giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất 5G cho Viettel và VNPT

Chiều 15/4, tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước quý I/2024 với đối tượng quản lý, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Tổng cục QLTT hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Phát hiện, khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Bộ Công Thương hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Cảnh báo nguy cơ tấn công mạng gây mất an toàn, an ninh thông tin

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Ngày Sách Việt Nam (21/4)

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Bắt giữ nhóm đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chống đột quỵ giả qui mô lớn

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Thời gian làm việc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến kéo dài 26 ngày

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Cẩn thận với các cuộc gọi từ các số lạ không có trong danh bạ

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Tập trung tháo gỡ vướng mắc đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

Bắt chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

"Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng Mười tháng Ba..."

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Có tới 3 ngày Valentine trong năm không phải ai cũng biết

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5

Trình Chính phủ phương án nghỉ Lễ 30/4-1/5