Triển lãm Quốc tế Logistics: Cơ hội kết nối các giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực logistics

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023) sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành logistics từ khắp nơi trên thế giới để hợp tác, tìm hiểu các xu hướng mới và khám phá, hợp tác và cách mạng hóa tương lai ngành logistics.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế cà phê, ca cao 2023 Thủ tướng tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 năm 2023 Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện lần thứ 19 Lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Logistics

Được tổ chức từ ngày 10 đến 12/8/2023, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ nhất (VILOG) 2023 sẽ tạo điều kiện thúc đẩy những giải pháp tiên tiến và định hướng cho ngành logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.

Sự kiện đột phá này hứa hẹn sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành Logistics từ khắp nơi trên thế giới để hợp tác, tìm hiểu các xu hướng mới và khám phá, hợp tác và cách mạng hóa tương lai ngành logistics.

Triển lãm Quốc tế Logistics: Cơ hội kết nối các giải pháp công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực logistics
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG 2023) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Theo Ban Tổ chức (Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam và Công ty VINEXAD), các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính tham gia triển lãm gồm: Vận tải và giao nhận; kho bãi và chuỗi lạnh; thiết bị và công nghệ đóng gói; ứng dụng công nghệ logistics... sẽ được trưng bày trên 5.500 mét vuông, với 345 gian hàng.

250 doanh nghiệp tham gia triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 1.300 gian hàng trưng bày, dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách đến tham quan giao dịch trong 3 ngày triển lãm.

Đặc biệt, VILOG 2023 có sự tham gia của hai “ông lớn” logisistics hàng đầu trên thế giới là JGL Worldwide và DPWorld.

Ngoài ra, triển lãm có sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng nước ngoài như Nippon Express- chuyên về giải pháp tích hợp các phương thức vận tải khác nhau trên toàn thế giới; UPR- nhà sản xuất kệ chứa hàng, pallet, thiết bị logistics đến từ Nhật Bản; Swisslog- hệ thống logistics tự động từ Thuỵ Sĩ.

Hay Fesco- công ty hàng đầu về vận chuyển container qua vùng viễn Đông của Nga thông qua các tuyến container đường biển quốc tế đến từ các nước Châu Á, các tuyến vận chuyển đường biển và đường sắt. AWOT Global- nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu, cung cấp các giải pháp logistics toàn diện cho khách hàng trong các ngành kinh doanh khác nhau trên toàn thế giới. Cùng với đó còn có một loạt các tên tuổi có uy tín như CMA-CGM, Pacific Lines và JAS...

Đáng chú ý, VILOG 2023 cũng tự hào ghi nhận sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam nổi bật và có uy tín trong ngành logistics đang phát triển mạnh mẽ, minh chứng cho sức mạnh và tiềm năng của quốc gia trong lĩnh vực này.

Điểm nhấn thú vị của VILOG 2023 xoay quanh những ứng dụng đột phá của công nghệ logistics. Sự kiện có một không hai này mang đến cho khách tham quan trải nghiệm phong phú, cho phép họ tiếp cận với những tiến bộ mới nhất trong công nghệ logistics và trang bị cho doanh nghiệp những công cụ để cách mạng hóa việc quản lý và lưu thông hàng hóa. Bằng cách nắm bắt công nghệ, năng lực vận tải có thể được nâng cao, đồng thời giúp dự đoán nhu cầu thị trường và nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Cũng theo thông tin từ Ban Tổ chức, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống & Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage - Propack). Mối giao thoa giữa hai triển lãm ngành F&B và Logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, hiện nay các doanh nghiệp logistics Việt Nam đang có lợi thế rất lớn đó là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua. Do vậy, các doanh nghiệp của Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm như thế này.

Cũng theo ông Trần Thanh Hải, Triển lãm có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp hàng đầu của nước ngoài, do đó, Triển lãm sẽ tạo ra sự giao lưu giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận với các giải pháp và thị trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại điện tử tiếp tục duy trì tăng trưởng 18-25%/năm

Thương mại điện tử tiếp tục duy trì tăng trưởng 18-25%/năm

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức 18 - 25% mỗi năm. Năm 2024, quy mô thị trường TMĐT sớm vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm tỷ trọng khoảng 9% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Huy động, đa dạng hóa nguồn lực cho phát triển nguồn nhân lực các ngành công nghiệp bán dẫn

Huy động, đa dạng hóa nguồn lực cho phát triển nguồn nhân lực các ngành công nghiệp bán dẫn

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Chỉ thị số 43/CT-TTg ngày 4/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn và một số ngành công nghệ số cốt lõi.
Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”

Ngày 02 tháng 12 năm 2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân dự và phát biểu khai mạc Chương trình.
Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa có Quyết định số 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024.
Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025

Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1437/QĐ-TTg ngày 20/11/2024 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025.
Xử lý gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp vi phạm trên thương mại điện tử

Xử lý gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp vi phạm trên thương mại điện tử

Qua theo dõi, nắm bắt thông tin hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, QLTT tỉnh Hải Dương đã kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh, phát hiện, thu giữ, xử lý gần 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện làm đẹp là hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bộ Công Thương "chỉ đạo nóng" về các sàn thương mại điện tử không phép

Bộ Công Thương "chỉ đạo nóng" về các sàn thương mại điện tử không phép

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Văn bản số 8598/BCT-TMĐT ngày 26/10/2024 chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận