Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương tiếp nhận thông báo của Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VINFAST (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô VF 5 PLUS.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, UBCTQG xin thông báo về Chương trình thu hồi nêu trên, cụ thể như sau:

Thông tin chung về Chương trình: Chương trình thu hồi để thay thế công tắc tổ hợp trên xe VF 5 PLUS do VINFAST sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023.

Triệu hồi gần 6.000 xe điện VinFast VF 5 Plus tại Việt Nam để khắc phục lỗi
Ảnh minh họa

Thông tin về sản phẩm:

Doanh nghiệp liên quan: Cơ sở sản xuất và phân phối là Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VINFAST, địa chỉ: Khu Kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, đảo Cát Hải, thị trấn Cát Hải, huyện Cát hải, Thành phố Hải Phòng.

Phương thức thực hiện Chương trình: Tại các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VINFAST và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VINFAST theo danh sách đính kèm.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến: Thời gian dự kiến khắc phục: 0,7 giờ/xe.

Thông tin chi tiết về linh kiện khắc phục:

Số TT Tên linh kiện Linh kiện, vật tư thay thế Số lượng/ xe Ghi chú
1 Công tắc tổ hợp EEP73040002AB 01 chiếc Đảm bảo phụ tùng có mã ngày sản xuất từ ngày 231005 (YYMMDD)
2 Đai ốc mặt bích lục giác M12X1.25_10 STD20000110 01 chiếc Thay thế khi tháo vô lăng

Thời gian bắt đầu: 19/02/2024

Thời gian dự kiến kết thúc: 19/02/2025

Phạm vi sản phẩm bị ảnh hưởng:

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là: 5819 xe

- Số lượng xe bị ảnh hưởng đang ở các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VINFAST và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VINFAST: 72 xe (đã yêu cầu tạm dừng bán)

- Số lượng xe bị ảnh hưởng nằm tại nhà máy VINFAST là: 21 xe

- Số lượng các linh kiện không đạt yêu cầu đang tồn kho: 947 bộ (trả lại cho Nhà cung cấp)

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị công tắc tổ hợp (vị trí: trên cột lái của xe) bị lỗi sẽ xảy ra hiện tượng sau: khi người lái xe đang bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ đèn tự động “AUTO”, điều khiển xe ở tốc độ 50 đến 55 km/h vào buổi tối, người lái gạt công tắc để kích hoạt đèn xi nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước bị tắt nguy cơ gây nguy hiểm cho người lái và những người tham gia giao thông cùng (sự cố sẽ không xảy ra nếu người lái bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ bình thường). Sau khi người lái xe tắt xi nhan, đèn chiếu sáng phía trước hoạt động như bình thường. Sự cố xảy ra khi bật chế độ đèn tự động “AUTO”, bật chế độ đèn pha và gạt xi nhan trái, không xảy ra nếu không bật chế độ “AUTO”. Do vậy, trước khi thay công tắc, khuyến cáo khách hàng không sử dụng chế độ đèn tự động “AUTO” mà bật đèn bằng chế độ bình thường.

Nguyên nhân: Trong công tắc tổ hợp có bảng mạch điều khiển với diện tích tiếp điểm ở chế độ tự động “AUTO” đang ngắn hơn so với các vị trí còn lại. Trong quá trình sử dụng, chân tiếp xúc có khả năng dịch chuyển ra ngoài, gây mất tín hiệu, khiến đèn chiếu sáng phía trước tắt.

Hướng dẫn biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người tiêu dùng trong quá trình thu hồi: Đến thời điểm hiện tại, VINFAST đã ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở Showroom, xưởng dịch vụ của VINFAST và của Nhà phân phối chính hãng xe ô tô VINFAST gần nhất để được kiểm tra, thay thế công tắc tổ hợp phù hợp.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, UBCTQG đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty Cổ Phần Sản xuất và Kinh doanh VINFAST thực hiện.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công an tỉnh Gia Lai cảnh báo các lỗ hổng bảo mật máy tính của cơ quan nhà nước

Công an tỉnh Gia Lai cảnh báo các lỗ hổng bảo mật máy tính của cơ quan nhà nước

Công an tỉnh Gia Lai vừa có Thông báo số 3731/CAT-PA05 về cảnh báo lỗ hổng bảo mật trên hệ thống thông tin cài đặt máy chủ Apache HTTP phiên bản cũ của cơ quan Nhà nước.
Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm mùa mưa bão

Phòng ngừa ngộ độc thực phẩm mùa mưa bão

Theo Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế, công tác bảo đảm ATTP,, ngăn ngừa bệnh dịch trước, trong và sau bão, lũ là vô cùng quan trọng, cần phải có kế hoạch chuẩn bị trước khi vào mùa bão lụt bắt đầu.
Anh: Cảnh giác chiêu trò lừa đảo mạo danh người nổi tiếng

Anh: Cảnh giác chiêu trò lừa đảo mạo danh người nổi tiếng

Mới đây, Martin Lewis - nhà báo nổi tiếng tại Anh về lĩnh vực tài chính - đã đưa ra cảnh báo về hình thức sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để kêu gọi, dụ dỗ người dân đầu tư tiền vào nhiều mục đích khác nhau nhằm đánh cắp dữ liệu và chiếm đoạt tài sản.
Cảnh báo về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Cảnh báo về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã nhận thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương về văn bản giả mạo, có số ký hiệu 2133/BHXH-CSYT ngày 01/7/2024, được gửi đến một trường tiểu học ở tỉnh Bình Dương qua email.
Tạo lập tài khoản Facebook giả mạo để lừa đảo bán đồ điện tử "dỏm"

Tạo lập tài khoản Facebook giả mạo để lừa đảo bán đồ điện tử "dỏm"

Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Anh Dũng (32 tuổi, trú tại phường 10, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Cảnh báo rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike

Cảnh báo rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT-TT) vừa phát hiện rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike.
Một người đàn ông ở Hà Nội bị mất 10 tỷ đồng khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo"

Một người đàn ông ở Hà Nội bị mất 10 tỷ đồng khi cài đặt phần mềm Dịch vụ công “giả mạo"

Để phòng tránh lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của các đối tượng lạ gọi đến.
Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Tăng cường quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng trên địa bàn.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận