Cam Hà Giang, Hòa Bình lên sàn thương mại điện tử

Những trái cam thơm ngon, tiêu chuẩn cao mới vào vụ thu hoạch, được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử.
Vietnam Airline bước chân vào sân chơi thương mại điện tử Doanh nghiệp thương mại điện tử còn nhiều cơ hội giữa đại dịch Covid -19 Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Cảnh báo thuốc giảm đau có dấu hiệu giả mạo

Từ 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của tỉnh Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”.

Trong khuôn khổ chương trình, những nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong (Hòa Bình) sẽ được hỗ trợ thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook.

Đặc biệt, thông qua “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”, người tiêu dùng có thể trải nghiệm mô hình phân phối trái cây qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử.

Cam Hà Giang, Hòa Bình lên sàn thương mại điện tử
Những trái cam thơm ngon, tiêu chuẩn cao, được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo từ 23/11

Với tiêu chí đưa nông sản sạch từ vườn trồng đến bàn ăn, sản phẩm cam sau khi được người tiêu dùng đặt hàng qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng đạt tiêu chuẩn ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong rồi đóng gói, vận chuyển, giao hàng nhanh bảo đảm độ tươi ngon đến tay người mua trong vòng 2 ngày.

Ông Bùi Văn Dán - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cao Phong chia sẻ, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, mà còn hỗ trợ tiêu thụ, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày.

Người tiêu dùng Hà Nội có thể tiếp tục trải nghiệm mô hình phân phối trái cây mới qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử, mô hình đã mang hàng nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tới tay người dân thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng trái vài vào vụ.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo, cho biết, tham gia nhiều chương trình xúc tiến nông sản, Sendo hiểu rõ quy trình chọn lọc và bảo quản chất lượng cho cây trái đặc sản. Sendo tin rằng khi cầm quả cam trên tay, người tiêu dùng sẽ thấy ngay sự khác biệt. Những trái cam vẫn còn tươi, ngon, mọng nước.

Tuần lễ Nông sản Việt được tổ chức trên sàn thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội cho các hộ nông dân giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng cả nước, tìm được đầu ra bền vững, góp phần vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Từ đầu năm 2021 đến nay, các chương trình Tuần lễ Nông sản Việt của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã hỗ trợ giới thiệu nông sản của hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Những tín hiệu tích cực từ “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản của địa phương mình, đưa đặc sản trái cây tới tận tay người tiêu dùng, đồng thời mang lại cơ hội cho người tiêu dùng những đặc sản trái cây vùng miền thơm ngon.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vietnam Airline bước chân vào sân chơi thương mại điện tử

Vietnam Airline bước chân vào sân chơi thương mại điện tử

Vietnam Airlines vừa ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL với hơn 300 sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia mà hãng có đường bay.
Doanh nghiệp thương mại điện tử còn nhiều cơ hội giữa đại dịch Covid -19

Doanh nghiệp thương mại điện tử còn nhiều cơ hội giữa đại dịch Covid -19

Thị trường thương mại điện tử đang trở thành một hình thái kinh doanh phổ cập của doanh nghiệp và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thị trường này còn tạo ra cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp thương mại điện tử…
Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, bởi đây không còn là xu thế mà đã trở thành thực tế, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch.
Cảnh báo thuốc giảm đau có dấu hiệu giả mạo

Cảnh báo thuốc giảm đau có dấu hiệu giả mạo

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về một loại thuốc bị nghi ngờ là giả có tên Voltarén 75 mg không có số đăng ký, không có thông tin ghi bằng tiếng Việt nhưng có mã vạch.

Sức mua tăng mạnh trong ngày hội mua sắm

Trong khi nhiều cửa hàng, siêu thị truyền thống vẫn ế ẩm thì với mức giảm sâu và chiêu thức quảng cáo gây chú ý cho người tiêu dùng, nhiều sàn thương mại điện tử đã ghi nhận sức mua tăng vọt trong ngày hội mua sắm lớn nhất năm 11/11.
Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử

Xúc tiến, đưa cam, bưởi, nông sản Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo, Voso, Postmart, Shopee, Tiki, Lazada… cũng như nhiều kênh trực tuyến khác sẽ mở bán cam, bưởi và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.
Thanh toán không tiền mặt: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử bứt phá

Thanh toán không tiền mặt: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy thương mại điện tử bứt phá

Thanh toán không tiền mặt không chỉ mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho người tiêu dùng mà còn góp phần kích cầu mua sắm tại các sàn thương mại điện tử, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng và các lĩnh vực khác
Thị trường thương mại điện tử sẽ bùng nổ dịp cuối năm

Thị trường thương mại điện tử sẽ bùng nổ dịp cuối năm

Ba tháng cuối năm là thời điểm "vàng" cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao.
Trên 650.000 người tại Việt Nam được đào tạo kỹ năng số

Trên 650.000 người tại Việt Nam được đào tạo kỹ năng số

Ngày 03/11, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đại diện cấp cao của Google cùng nhiều đại biểu từ các ban ngành cùng tham gia sự kiện tổng kết hành trình triển khai chương trình đào tạo miễn phí kỹ năng số vì cộng đồng mang tên Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0. Đây là một sáng kiến do Google khởi xướng từ năm 2018 và hợp tác cùng Bộ Công Thương với mục tiêu đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người Việt.
Xem thêm