Cam Hà Giang, Hòa Bình lên sàn thương mại điện tử
Từ 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của tỉnh Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”.
Trong khuôn khổ chương trình, những nông dân trồng cam tại hai huyện Bắc Quang (Hà Giang) và Cao Phong (Hòa Bình) sẽ được hỗ trợ thực hiện các buổi livestream trực tiếp tại vườn cam để giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm do chính tay mình trồng được trên ứng dụng Sendo và Facebook.
Đặc biệt, thông qua “Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến”, người tiêu dùng có thể trải nghiệm mô hình phân phối trái cây qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử.
Những trái cam thơm ngon, tiêu chuẩn cao, được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo từ 23/11 |
Với tiêu chí đưa nông sản sạch từ vườn trồng đến bàn ăn, sản phẩm cam sau khi được người tiêu dùng đặt hàng qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng đạt tiêu chuẩn ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong rồi đóng gói, vận chuyển, giao hàng nhanh bảo đảm độ tươi ngon đến tay người mua trong vòng 2 ngày.
Ông Bùi Văn Dán - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Cao Phong chia sẻ, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, mà còn hỗ trợ tiêu thụ, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.
Đúng với mô hình từ vườn đến bàn ăn, cam đặt qua chương trình sẽ được thu hoạch trực tiếp tại vùng trồng ở huyện Bắc Quang và huyện Cao Phong rồi vận chuyển đến tay người mua chỉ trong vòng hai ngày.
Người tiêu dùng Hà Nội có thể tiếp tục trải nghiệm mô hình phân phối trái cây mới qua thương mại điện tử cũng như thanh toán trực tuyến qua ví điện tử, mô hình đã mang hàng nghìn tấn vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tới tay người dân thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày tháng trái vài vào vụ.
Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch sàn thương mại điện tử Sendo, cho biết, tham gia nhiều chương trình xúc tiến nông sản, Sendo hiểu rõ quy trình chọn lọc và bảo quản chất lượng cho cây trái đặc sản. Sendo tin rằng khi cầm quả cam trên tay, người tiêu dùng sẽ thấy ngay sự khác biệt. Những trái cam vẫn còn tươi, ngon, mọng nước.
Tuần lễ Nông sản Việt được tổ chức trên sàn thương mại điện tử nhằm tạo cơ hội cho các hộ nông dân giới thiệu và bán sản phẩm tới người tiêu dùng cả nước, tìm được đầu ra bền vững, góp phần vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Từ đầu năm 2021 đến nay, các chương trình Tuần lễ Nông sản Việt của sàn thương mại điện tử Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã hỗ trợ giới thiệu nông sản của hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước.
Những tín hiệu tích cực từ “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản của địa phương mình, đưa đặc sản trái cây tới tận tay người tiêu dùng, đồng thời mang lại cơ hội cho người tiêu dùng những đặc sản trái cây vùng miền thơm ngon.