Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, bởi đây không còn là xu thế mà đã trở thành thực tế, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch.
Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm tra các mặt hàng dạy học trực tuyến Cục QLTT Hà Tĩnh: Đổi mới giao ban bằng hình thức trực tuyến tại các điểm cầu 35.000 lượt truy cập trong Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online sale day 2021

Đứng trước nhu cầu, khó khăn của các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã triển khai chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử xuyên biên giới, trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.

Chương trình được phối hợp thực hiện cùng Google và có sự tham gia đồng hành của các đối tác OSB, Alibaba.com và hội viên VECOM như Sapo và iViet.

Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch

Chương trình hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số. Bên cạnh đó là sử dụng các công cụ nền tảng mới, trong việc thúc đẩy bán hàng xuât khẩu trực tuyến từ dó từng bước đưa các doanh nghiệp truyền thống lên trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường, để tối ưu hóa sự xuất hiện và bán hàng của doanh nghiệp.

Dự kiến chương trình hỗ trợ doanh nghiệp được chia làm hai hợp phần chính gồm: Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và sẵn sàng cho hoạt động xuất khẩu trực tuyến có sự tham gia của đối tác Google, iViet và Sapo; Đào tạo kỹ năng xuất khẩu và vận hành trên các nền tảng bán hàng xuyên biên giới.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, những năm gần đây, những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động này mới đang tập trung nhiều vào thị trường nội địa.

Việc xúc tiến quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam ra thế giới là cách thức tìm kiếm bạn hàng, thực hiện giao dịch kinh doanh có tiềm năng lớn, đặc biệt khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi nhanh chóng, với sự dịch chuyển từ phương thức mua sắm truyền thống sang trực tuyến. Đồng nghĩa với việc này là khả năng giao dịch và bán hàng toàn cầu cũng ngày một lan rộng.

Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, bởi đây không còn là xu thế mà đã trở thành thực tế, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Kiểm soát chặt hành vi buôn lậu, gian lận trên thương mại điện tử

Thương mại điện tử là xu thế tất yếu nhưng cũng là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Thương mại điện tử phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp, địa phương vượt qua đại dịch

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, các mặt hàng nông sản đã và đang được đưa lên rất nhiều sàn thương mại điện tử với quy mô khác nhau. Có thể nói, 2021 là năm mà thương mại điện tử đã phát huy vai trò đột phá, giúp doanh nghiệp vượt sóng Covid-19.
Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên toàn quốc vào 2022

Năm 2021 đã đẩy toàn đất nước vào chuyển đổi số và năm 2022 sẽ là năm thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện, là năm đầu thực hiện các chiến lược mới về hạ tầng số, dữ liệu, công nghiệp công nghệ số, doanh nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số báo chí...
Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Đã có 71% doanh nghiệp tại 6 tỉnh áp dụng hóa đơn điện tử

Sau 1 tháng triển khai hóa đơn điện tử số lượng người nộp thuế đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử là 263.182 doanh nghiệp, chiếm 71% tổng số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế của 6 tỉnh, thành phố đáp ứng sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử

Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử

Dù có lợi thế địa lý, nhưng lượng hàng hoá của Việt Nam đưa vào thị trường Singapore vẫn chưa tương xứng. Trong khi đó, với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, các nhà xuất khẩu có thể tận dụng nền tảng này để thâm nhập vào thị trường này.
Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử

Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử

Ngày 19/12, tại thành phố Vinh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An đã tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh và hơn 50 sản phẩm đặc sản Nghệ An.
Xem thêm

/ Mới nhận