Xuất khẩu trực tuyến - đích đến của các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Đứng trước nhu cầu, khó khăn của các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã triển khai chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử xuyên biên giới, trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại quốc gia và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu.
Chương trình được phối hợp thực hiện cùng Google và có sự tham gia đồng hành của các đối tác OSB, Alibaba.com và hội viên VECOM như Sapo và iViet.
![]() |
| Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch |
Chương trình hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có nhận thức về kinh doanh online và chuyển đổi số. Bên cạnh đó là sử dụng các công cụ nền tảng mới, trong việc thúc đẩy bán hàng xuât khẩu trực tuyến từ dó từng bước đưa các doanh nghiệp truyền thống lên trực tuyến và sử dụng các công cụ quảng bá, tiếp cận thị trường, để tối ưu hóa sự xuất hiện và bán hàng của doanh nghiệp.
Dự kiến chương trình hỗ trợ doanh nghiệp được chia làm hai hợp phần chính gồm: Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và sẵn sàng cho hoạt động xuất khẩu trực tuyến có sự tham gia của đối tác Google, iViet và Sapo; Đào tạo kỹ năng xuất khẩu và vận hành trên các nền tảng bán hàng xuyên biên giới.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, những năm gần đây, những năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng bình quân 30%/năm, đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động này mới đang tập trung nhiều vào thị trường nội địa.
Việc xúc tiến quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam ra thế giới là cách thức tìm kiếm bạn hàng, thực hiện giao dịch kinh doanh có tiềm năng lớn, đặc biệt khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, thói quen tiêu dùng đang dần thay đổi nhanh chóng, với sự dịch chuyển từ phương thức mua sắm truyền thống sang trực tuyến. Đồng nghĩa với việc này là khả năng giao dịch và bán hàng toàn cầu cũng ngày một lan rộng.
Xuất khẩu trực tuyến đang là đích đến của nhiều doanh nghiệp, bởi đây không còn là xu thế mà đã trở thành thực tế, đồng thời là giải pháp giúp doanh nghiệp có hướng đi mới phục hồi sau đại dịch.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
Tập trung hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025
Chính phủ ban hành Nghị quyết đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương để đạt 8% trở lên năm 2025
Ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điểm tựa để tăng tốc phát triển
Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035
Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025
Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025
Chính phủ năm 2025: Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá
Đọc nhiều / Mới nhận
Nhận diện các loại ma tuý mới, ma tuý núp bóng bánh kẹo, thực phẩm chức năng
Cảnh báo khẩn cấp tình trạng giả mạo khách sạn, homestay lừa chiếm đoạt tiền đặt phòng nghỉ
Bắc Kạn phát hiện, thu giữ hơn 2,4 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên báo cáo trước Quốc hội 10 cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)
Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025
