Có gì hấp dẫn trên sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines?
Ngày 7/1, Vietnam Airlines ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ - những sản phẩm chưa từng có “tiền lệ” trong ngành hàng không.
Cụ thể, 3 sản phẩm mới của ông lớn hàng không Việt gồm hai sàn thương mại điện tử Vnamazing, Vnamall và thẻ Vietnam Airlines Gift Card.
Trong đó, Vnamazing là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay - khách sạn…
Đây là sản phẩm hợp tác giữa nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl, Sungroup... với Vietnam Airlines nhằm mang đến cho hành khách những lựa chọn phong phú, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch Covid-19.
Còn Vnamall được định vị là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không.
Trên Vnamall còn có đặc sản vùng miền, đồ gia dụng, thiết bị số - phụ kiện số, sản phẩm nhập khẩu và đào mai đón Tết |
Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, do đó, Vnamall có được lợi thế từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu.
Khách hàng có thể đặt mua và trải nghiệm danh sách mặt hàng hơn 300 sản phẩm từ những nhà cung cấp uy tín, đối tác liên kết của hãng hàng không quốc gia. Từ “ẩm thực trên mây” như rượu vang hạng thương gia, món tráng miệng, món ăn nhẹ trên chuyến bay đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu mang đậm dấu ấn hàng không.
Ngoài ra, trên Vnamall còn có đặc sản vùng miền, đồ gia dụng, thiết bị số - phụ kiện số, sản phẩm nhập khẩu và đào mai đón Tết.
Một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất trên Vnamall là Vietnam Airlines Gift Card – thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ quà tặng Vietnam Airlines Gift Card có thể sử dụng để đổi sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng Thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.
Ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc Vietnam Airlines nhấn mạnh, với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines. Trên cơ sở từng bước số hóa rất nhiều trải nghiệm đặt chỗ, mua vé của hành khách, từ tìm kiếm thông tin, mua sắm các dịch vụ hàng không đến quản lý thẻ hội viên Bông Sen Vàng trên website, ứng dụng di động Vietnam Airlines... Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng hệ sinh thái thương mại điện tử của hãng với VNAMALL và VNAMAZING.
"Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các loại mặt hàng và phạm vi hoạt động của hai sàn thương mại điện tử. Mục tiêu không chỉ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng, mà còn là kênh bán có sức tiếp cận và kết nối mạnh mẽ hàng hóa, dịch vụ nổi bật của Việt Nam như nông sản thế mạnh của vùng miền hay những tour trải nghiệm cuộc sống địa phương" - ông Hà thông tin