Đưa thương mại điện tử đến gần hơn với người dân vùng Tây Bắc

Diễn ra trong 2 ngày, từ 22-23/6/2023, Hội nghị tập huấn về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên thương mại điện tử cho các đơn vị, doanh nghiệp Tây Bắc được tổ chức tại Hội trường trung tâm tỉnh Lai Châu, với sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới khu vực ASEAN TP.HCM ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử năm 2023 Rào cản trong phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam Thương mại điện tử giúp kích cầu, tiêu thụ quả vải thiều trong nước

Kế hoạch số 1344/KH-UBND về việc phát triển thương mại điện tử tỉnh Lai Châu giai đoạn 2021-2025 thể hiện rõ định hướng của UBND tỉnh nhằm triển khai các hoạt động, giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng; phát triển và ứng dụng các công nghệ mới trong thương mại điện tử.

Đồng thời đặt mục tiêu hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng nhu cầu phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Đưa thương mại điện tử đến gần hơn với người dân vùng Tây Bắc
Hội nghị tập huấn về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet cho các đơn vị, doanh nghiệp Tây Bắc thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Theo đó, đến năm 2025, tỉnh Lai Châu đặt mục tiêu có 40% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 05 triệu đồng/người/năm; doanh số thương mại điện tử B2C (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 10%/năm, đạt khảng 400 tỷ Việt Nam đồng, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn tỉnh.

Cùng với đó, hướng đến, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử đạt 50%, trong đó thanh toán thực hiện qua các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian chiếm 60%; chi phí trung bình cho chuyển phát và hoàn tất đơn hàng chặng cuối chiếm 10% giá thành sản phẩm trong thương mại điện tử; 70% các giao dịch mua hàng trên website/ứng dụng thương mại điện tử có hóa đơn điện tử; khai thác cơ sở dữ liệu dùng chung về thương mại điện tử. 50% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có thương nhân thực hiện hoạt động bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến.

Ngoài ra, tỉnh Lai Châu cũng phấn đấu, 50% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ tiến hành hoạt động kinh doanh trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, bao gồm cả mạng xã hội có chức năng sàn giao dịch thương mại điện tử; 40% doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử trên các ứng dụng di động; 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông triển khai hợp đồng điện tử với người tiêu dùng...

Đưa thương mại điện tử đến gần hơn với người dân vùng Tây Bắc
Các học viên nhiệt tình trao đổi tại Hội nghị

Nhằm nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh, phù hợp với định hướng phát triển thương mại điện tử của tỉnh Lai Châu, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị tập huấn về kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet cho các đơn vị, doanh nghiệp Tây Bắc trong 2 ngày, 22 và 23/6/2023.

Ông Võ Xuân Nam - Phụ trách Đào tạo, Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử cho biết, do hạ tầng giao thông không thuận lợi, dân số ít, người đồng bào dân tộc nhiều…, thương mại điện tử của Lai Châu nói chung còn nhiều hạn chế so với các địa phương trong cả nước.

Vì vậy, trong 02 ngày diễn ra Hội nghị, các diễn giả sẽ tập trung trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã nhiều nội dung quan trọng, mang tính gợi mở, định hướng phát triển thương mại điện tử Lai Châu thời gian tới như: Tổng quan về thương mại điện tử Lai Châu và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số; Tổng quan về thương mại điện tử Lai Châu và các xu hướng thương mại điện tử trong thời đại công nghệ số; Thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng ở Việt Nam như Shoppe, Lazada, Tiki, mạng xã hội Facebook, Zalo; Sáng tạo nội dung đa kênh, Cách thức triển khai nội đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng; Phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT Shopee và một số sàn thương mại điện tử nổi tiếng; Mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel, những cơ hội và thách thức trong sự thay đổi nhận thức của người quản lý với áp dụng các giải pháp số để tăng trưởng doanh số bán hàng trong hoạt động kinh doanh...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 18/2/2025 đôn đốc các bộ ngành, địa phương đẩy mạnh phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Tập trung hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025

Tập trung hoàn thành cao nhất mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 27/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2025, trong đó yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quán triệt, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tập trung thực hiện và hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2025 và cả nhiệm kỳ 2021 - 2025, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên trong năm 2025.
Chính phủ ban hành Nghị quyết đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương để đạt 8% trở lên năm 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương để đạt 8% trở lên năm 2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên.
Ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điểm tựa để tăng tốc phát triển

Ổn định kinh tế vĩ mô, tạo điểm tựa để tăng tốc phát triển

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2024. Năm 2025, Chính phủ không chỉ tập trung vào cải cách môi trường kinh doanh mà còn đẩy mạnh phát triển kinh tế số và công nghiệp chế biến chế tạo, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững với mục tiêu tăng trưởng GDP 8%.
Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035

Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 222/QĐ-TTg ngày 23/1/2025 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn đến năm 2035 (Kế hoạch).
Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025

Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 1719/QĐ-TTg ban hành Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025.
Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Chính phủ năm 2025: Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá

Chính phủ năm 2025: Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 09/NQ-CP Hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2024, trong đó thống nhất chủ đề điều hành của năm 2025 là "Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá".
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận