Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Chỉ có giữ được tinh thần “Dĩ công vi thượng”, đặt việc công lên trên hết, đặt lợi ích của nước, của dân, của Đảng lên trên hết, đem lòng chí công vô tư mà đối với người, đối với việc mới có thể xây dựng lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) ngày càng lớn mạnh, chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại và được nhân dân tin yêu, quý mến.

* Chặng đường 05 năm và những đổi thay mang tính lịch sử của lực lượng Quản lý thị trường

Sự tăng trưởng chóng mặt của không gian số

Theo thống kê về toàn cảnh dữ liệu social media (truyền thông mạng xã hội) ở Việt Nam tính đến tháng 1.2024 của Data Report, Việt Nam có khoảng 72,7 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương với gần 73% dân số, chiếm 99,2% tổng dân số từ 18 tuổi trở lên. Tốc độ tăng trưởng liên tục tăng, từ đầu năm 2023 tới đầu năm 2024 tăng mới 6,5 triệu người mới, tương đương với 9,8%.

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Đáng chú ý, một phần trên ba người dùng (31,1%) sử dụng mạng xã hội để xem live streams và có xu hướng ngày càng phát triển. Một phần khác của người dùng (29,6%) cũng sử dụng mạng xã hội để mua sắm sản phẩm. Điều này thể hiện vai trò quan trọng của các nền tảng thương mại điện tử trong việc tạo trải nghiệm mua sắm thuận tiện và đa dạng. Đây cũng là lý do khiến nhu cầu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên mạng xã hội tăng mạnh. Thống kê dữ liệu social media mới nhất cũng cho thấy người dùng mạng xã hội ở Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 64 thường xuyên truy cập vào Facebook (89,7%), tiếp theo là Zalo (88,5%) và TikTok (77,8%), sau đó là Facebook Messenger (76,6%) và Instagram (47,6%). Thứ tự này cũng phản ánh sở thích của người dùng Việt Nam đối với các nền tảng mạng xã hội.

Một số liệu khác, báo cáo của Google đánh giá tốc độ phát triển kinh tế số Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á trong 2 năm liên tiếp (2022 đạt 28%, 2023 đạt 19%), cao gấp 3,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP.

Những con số biết nói ở trên một lần nữa cho thấy, công nghệ đã, đang và sẽ tiếp tục có ảnh hưởng, tác động lớn tới tâm lý, hành vi của người tiêu dùng, trong đó có mạng xã hội. Bối cảnh này cũng đã đặt ra nhiều vấn đề trong hoạt động, công tác của lực lượng quản lý thị trường (QLTT). Công tác chuyên môn của lực lượng QLTT không chỉ dừng lại ở không gian thực mà sẽ phải hoạt động thường xuyên, liên tục ngay cả trên không gian số. Theo đó, công chức, người lao động trong lực lượng QLTT phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ để góp phần kiến tạo một không gian kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh
Triển khai nhiều giải pháp quản lý thị trường vàng

Phản bác quan điểm sai trái về lực lượng quản lý thị trường

Người xưa có câu “tiếng lành đồn xa, nhưng tiếng xấu cũng đồn xa”, do vậy, trong bối cảnh thông tin, tin tức có thể truyền đi một cách nhanh chóng, những hiện tượng tiêu cực của xã hội đang hàng ngày, hàng giờ tác động đến tâm lý, tình cảm của mọi người dân, trong đó có các công chức, người lao động trong lực lượng QLTT nói riêng, các tổ chức xã hội khác nói chung.

Dù là hoạt động bình thường của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý thị trường theo quy định của pháp luật, nhưng trên nền tảng mạng xã hội, vẫn có nhiều video clip, hình ảnh, thông tin cắt ghép, chỉnh sửa, gắn những thông tin chưa đầy đủ về hoạt động của tổ chức, cá nhân, người làm chức trách thực thi công vụ. Có những thông tin lệch lạc cho rằng lực lượng chức năng trong quá trình thực thi công vụ đã có biểu hiện “nhũng nhiễu”, “làm phiền”, “hành” người dân, doanh nghiệp. Một số tài khoản trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok… chưa hiểu hết các quy định của pháp luật đã thực hiện việc phát trực tiếp thông tin, bình luận trên nền tảng mạng xã hội với thái độ thiếu hợp tác, thách thức cơ quan chức năng trong khi làm việc. Điều đáng nói, nhiều hành vi a dua, hùa theo, cổ súy cho những hành động, hành vi, quan điểm sai trái.

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Một mặt khác, các thế lực thù địch cũng ra sức lợi dụng không gian mạng, dùng mọi thủ đoạn tinh vi, thâm hiểm nhằm thẩm thấu những nội dung, thông tin, sản phẩm văn hóa xấu độc vào môi trường công sở, hòng làm cho một bộ phận công chức, người lao động chạy theo ham muốn tầm thường, từ đó nhạt phai lý tưởng, xa rời mục tiêu chiến đấu. Do đó, việc phòng, chống thông tin xấu độc, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là việc làm cần thiết và cấp bách và được lực lượng QLTT đặc biệt quan tâm, chú trọng trong thời gian qua.

Trước hết phải khẳng định vị trí và chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của lực lượng QLTT được quy định Theo Quyết định số: 34/2018/QĐ-TTg, ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Quản lý thị trường. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương, thời gian qua, lực lượng QLTT cả nước đã thể hiện rõ vai trò chủ công trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội trong từng thời kỳ, ổn định thị trường.

Cùng với đó, để thực hiện được khối lượng công việc đáp ứng với yêu cầu thực tiễn cuộc sống đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, không co cụm của lực lượng đảng viên, công chức, người lao động trong toàn lực lượng QLTT nhưng phải tuyệt đối giữ mình, tránh xa những cám dỗ vật chất, những cạm bẫy, những “viên đạn bọc đường” trong quá trình thực thi công vụ.

Tránh gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu đã từng căn dặn người cán bộ, đảng viên phải luôn “dĩ công vi thượng”. Đó cũng là kim chỉ nam trong hoạt động của mỗi đảng viên, công chức, người lao động trong toàn lực lượng Quản lý thị trường trong suốt quá trình hình thành và phát triển 67 năm qua. “Dĩ công vi thượng” - người cán bộ phải đặt việc công lên trên hết, đặt lợi ích của nước, của dân, của Đảng lên trên hết. Đem lòng chí công vô tư mà đối với người, đối với việc. Đây là yếu tố then chốt giúp cho công tác xây dựng Đảng, tổ chức lực lượng QLTT ngày càng lớn mạnh và hoạt động hiệu quả, không chùn bước trước những khó khăn, gian nan.

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Để thực hiện tốt những nội dung này, phải khẳng định rằng, vai trò lãnh đạo của Đảng là điều kiện tiên quyết, là yếu tố quyết định đến sự thành công, thắng lợi trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Theo đó, phương hướng năm 2024 của Đảng ủy Cơ quan Tổng cục QLTT sẽ là, tập trung, nghiêm túc triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao năm 2024 theo kế hoạch, thực hiện tốt và bám sát theo đúng Chương trình công tác của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ Công Thương.

Tổng cục QLTT tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 14/CT-BCT, Chỉ thị số 23/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của công chức, người lao động QLTT, nâng cao hiệu quả công tác QLTT, coi trọng công tác xây dựng lực lượng QLTT trong sạch, vững mạnh, không tham nhũng, tiêu cực, kiên quyết đưa ra khỏi lực lượng những công chức, người lao động có hành vi vi phạm pháp luật, nhũng nhiễu, gây phiền hà khi thực thi công vụ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024 cũng được đề cập trong Báo cáo Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 đó là Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ… nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Như vậy có thể thấy, một trong những yêu cầu, định hướng quan trọng được đặt ra đó chính là tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Không nhũng nhiễu, phiền hà, thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ để bảo vệ chính người dân, người tiêu dùng, bảo vệ những người làm ăn chân chính. Điều đó chỉ có thể từ tinh thần “dĩ công vi thượng” của của công chức, người lao động trong toàn lực lượng QLTT.

Sáu nhiệm vụ trọng tâm

Để làm được việc này, cần nâng cao vai trò “hạt nhân chính trị” của Chi bộ. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên đảng viên, công chức học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững các Chi bộ trong sạch vững mạnh. 100% đảng viên trong Chi bộ trực thuộc Đảng ủy được tuyên truyền, cung cấp thông tin, quán triệt đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên. Trong đó, lực lượng QLTT sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm:

Thứ nhất, Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Bộ trưởng Bộ Công Thương quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các hành vi gian lận thương mại theo quy định pháp luật; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp công tác của cấp ủy với chính quyền trong thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024 của cơ quan, đơn vị.

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Thứ hai, trong công tác xây dựng Đảng, chính trị, tư tưởng, đạo đức: tiếp tục tuyên truyền, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy, chính quyền. Ban hành Nghị quyết của Đảng ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024; thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII, Quy định số 101-QÐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; Quy định số 55-QĐ/TW, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị "Về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên"; Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương, Quy định 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 về những điều đảng viên không được làm.

Thứ ba, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt nội dung chuyên đề năm 2024 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục đưa việc học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trở thành nhu cầu tự thân, thường xuyên, là động lực, sức mạnh để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thứ tư, về công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên: tiếp tục rà soát, thực hiện các giải pháp về kiện toàn, nâng cao năng lực tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đánh giá phân loại đảng viên, tổ chức sơ kết, tổng kết kết quả hoạt động theo từng chủ đề và công tác đảng năm 2024; nâng cao chất lượng sinh hoạt của Đảng ủy, chi bộ; nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình, đánh giá, phân loại cán bộ đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên trong chi bộ.

Thứ năm, về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng: tiếp tục thực hiện Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; Thực hiện nghiêm Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”; Quyết định số 35-QĐ/TW ngày 15/10/2021 của Bộ Chính trị ban hành Quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 của Đảng ủy và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy sở. Thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật cán bộ, đảng viên theo quy định.

Thứ sáu, về công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể: tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về công tác Dân vận, tạo sự thống nhất cao, phát huy sức mạnh của tập thể lãnh đạo cũng như các chi bộ, các đơn vị thuộc Cơ quan Tổng cục, cùng toàn thể đảng viên, quần chúng trong triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị; tiếp tục thể chế hóa chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận thành các quy chế, quy định cụ thể sát với tình hình thực tiễn hoạt động của Đảng bộ; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể về chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện theo Điều lệ của tổ chức đoàn thể, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào của cơ quan; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, hội viên. Tạo mối quan hệ đoàn kết, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ vận động nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội... các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên.

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Bế mạc Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra trọng thể tại Thủ đô Hà Nội theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội và được chia làm 2 đợt (đợt 1, từ ngày 20/5-8/6 và đợt 2, từ ngày 17-29/6). Theo chương trình, sáng nay (29/6), Kỳ họp tiến hành phiên bế mạc.
Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho các cơ quan thông tấn, báo chí

Bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho các cơ quan thông tấn, báo chí

Ngày 26/6, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương tổ chức "Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2024".
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân (Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc), trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị WEF Đại Liên 2024 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu giữ chức Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu giữ chức Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết bầu Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với bà Nguyễn Thanh Hải.
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Đại Liên 2024. Tạp chí QLTT giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Chủ tịch nước Tô Lâm: Việt Nam luôn sát cánh cùng Cuba trong mọi hoàn cảnh

Chủ tịch nước Tô Lâm: Việt Nam luôn sát cánh cùng Cuba trong mọi hoàn cảnh

Chiều 24/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen cùng Đoàn cán bộ Đại sứ quán Cuba đến chào xã giao.
Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa

Ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa

Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, đồng thời là một nhà văn hóa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn đặc biệt quan tâm, dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam - vấn đề mang tính trọng tâm, đột phá chiến lược, là nền tảng tinh thần, động lực và nguồn lực nội sinh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của WEF và làm việc tại Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của WEF và làm việc tại Trung Quốc

Nhận lời mời của Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Lý Cường và Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 24 đến ngày 27 tháng 6 năm 2024.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận

Australia trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán thuốc lá điện tử bên ngoài các hiệu thuốc

Australia trở thành quốc gia đầu tiên cấm bán thuốc lá điện tử bên ngoài các hiệu thuốc

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7

Những điểm mới của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7

Những ngày lễ, sự kiện nổi bật diễn ra trong tháng 7

Những ngày lễ, sự kiện nổi bật diễn ra trong tháng 7

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Giữ tinh thần “dĩ công vi thượng” để bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng lực lượng QLTT lớn mạnh

Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến qua điện thoại tuần qua

Cảnh báo các hình thức lừa đảo phổ biến qua điện thoại tuần qua

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Các chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Hơn 1 triệu thí sinh thi môn đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp

Chính phủ trình Quốc hội tăng 15% lương hưu, tăng 30% lương cơ sở lên 2,34 triệu

Chính phủ trình Quốc hội tăng 15% lương hưu, tăng 30% lương cơ sở lên 2,34 triệu

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi

Xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Ngày 21/6 Hạ Chí với đêm ngắn nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Vì sao 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6/2024

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ 19-20/6/2024

Ngày của Cha

Ngày của Cha

Cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ “chat sex” để cưỡng đoạt tài sản

Cảnh giác với thủ đoạn dụ dỗ “chat sex” để cưỡng đoạt tài sản