Hội chợ Vietnam Expo 2023 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia

Vietnam Expo 2023 sẽ thu hút hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc.
Hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Vietnam Expo lần thứ 20 Hàng Việt "lên ngôi" tại Vietnam Expo 2022 Vietnam Expo 2022: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5-8/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, quận. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Vietnam Expo 2023 thu hút hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc.

Đáng lưu ý, trong số đó các gian hàng sẽ chia thành 5 nhóm ngành hàng gồm các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Hội chợ Vietnam Expo 2023 thu hút 500 doanh nghiệp tham gia
Vietnam Expo 2023 sẽ thu hút hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 quốc gia vùng lãnh thổ

Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Invest in Vietnam) mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố, khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, Khu công nghiệp Amber…

Cùng đó, khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành hai không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”.

Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Khu trưng bày Xúc tiến thương mại và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) với quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ Tp. Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc.

Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Ngoài ra, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.

Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình mở rộng thị trường do Dự án IPSC cung cấp.

Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1-1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, chương trình mở rộng thị trường hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế. IPSC là một dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án.

Theo Ban tổ chức, thông qua mỗi kỳ hội chợ, quan sát sự đa dạng trong mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp có thể phản ánh một phần nào xu hướng của thị trường nói chung và tốc độ phát triển, đáp ứng của doanh nghiệp nói riêng.

Với sự hỗ trợ từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh, thành phố nhằm đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.

Hơn nữa, chất lượng sản phẩm cùng sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp đã nhận được sự tin tưởng của đại đa số khách tham quan, mô hình này đã thành công hàng năm tại Vietnam Expo đến nay tạo dựng một khu trưng bày đồng bộ và quy mô với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh/thành phố: Bến Tre, Bình Thuận, Đắk Lắc, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Yên Bái.

Đặc biệt, khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc – KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.

Bên cạnh đó, khu gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố của Trung Quốc tại Vietnam Expo 2023 là dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch.

Với trên 50 gian hàng trưng bày đến từ các tỉnh thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông trưng bày trong nhóm ngành máy móc – thiết bị kỳ vọng sẽ mang đến những hợp tác mới, ưu việt hơn trong công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.

Khu gian hàng quốc gia Indonesia cũng ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia Việt Nam - Indonesia. Việt Nam là đối tác thương mại thứ ba của Indonesia trong khối ASEAN, hoạt động triển lãm thúc đẩy thương mại và đầu tư, giúp tăng cường hiểu biết về hình ảnh đất nước con người và cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

Với chủ đề “Tasteful EUROPE - Châu Âu đầy ắp hương vị”, Ba Lan là quốc gia đại diện cho Liên minh châu Âu sẽ thực hiện chiến dịch nhận biết, quảng bá nông sản thực phẩm tiêu chuẩn chất lượng châu Âu tới thị trường Việt Nam. Do đó, khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp trong giao thương, khách tham quan sẽ trải nghiệm và cùng quan sát các đầu bếp trình diễn món ăn ngay tại gian hàng.

Tại khu gian hàng sẽ giới thiệu và chia sẻ tới các chuyên gia ẩm thực, các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu/ phân phối F&B, HoReCa của Việt Nam cách thức để tạo ra các mặt hàng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu đồng nhất từ an toàn, chất lượng và mang một hương vị “đáng nhớ”.

Hội chợ Vietnam Expo được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Tp. Hà Nội và tháng 12 tại Tp. Hồ Chí Minh tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tham gia.

Các hoạt động kết nối, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam thành nhà xuất khẩu chuối lớn nhất sang Trung Quốc

Việt Nam thành nhà xuất khẩu chuối lớn nhất sang Trung Quốc

Trong 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã nhập 729.800 tấn chuối, với trị giá 360 triệu USD. Trong đó, Việt Nam chiếm gần một nửa số chuối xuất sang thị trường này.
Điều tra vụ việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Điều tra vụ việc áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm đường mía

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định kết quả rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía (Mã vụ việc: NR02.AC02-AD13.AS01).
Mỹ gia hạn tiếp thời gian kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế với tủ gỗ từ Việt Nam

Mỹ gia hạn tiếp thời gian kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế với tủ gỗ từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Hoàn thiện hệ thống pháp luật về các biện pháp phòng vệ thương mại

Hoàn thiện hệ thống pháp luật về các biện pháp phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương đang dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 10/2018/NĐ-CP ngày 15/01/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.
5 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện cán mốc 22,5 tỷ USD

5 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện cán mốc 22,5 tỷ USD

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trong tháng 5 đã thu về hơn 4,4 tỷ USD, tăng 50,6% so với cùng kỳ. Lũy kế 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu điện thoại và linh kiện cán mốc 22,5 tỷ USD, tăng 11,6% so với 5 tháng năm 2023.
Đã có 7 mặt hàng vào danh sách xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Đã có 7 mặt hàng vào danh sách xuất khẩu trên 10 tỷ USD

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong năm 2023 có 35 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, có 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD.
WinMart khuyến mãi hơn 600 sản phẩm giá siêu rẻ

WinMart khuyến mãi hơn 600 sản phẩm giá siêu rẻ

Trong tháng 6, Winmart sẽ khuyến mãi hơn 600 sản phẩm giá siêu rẻ và các chương trình ưu đãi hàng kỳ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng trên cả nước.
65% hàng hoá Việt Nam xuất khẩu qua các đối tác FTA

65% hàng hoá Việt Nam xuất khẩu qua các đối tác FTA

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất khẩu sang các nước đối tác tham gia các Hiệp định FTA chiếm khoảng 65% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận