Hàng Việt "lên ngôi" tại Vietnam Expo 2022

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô cùng với sự góp mặt của các sản phẩm thuần Việt đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử Người dùng ưu tiên gian hàng Việt trên thương mại điện tử Hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên

Tham gia hội chợ lần này, các địa phương đều mang đến những sản phẩm đặc trưng nhất mang đậm dấu ấn vùng miền, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

Một số sản phẩm nổi bật được các tỉnh mang đến giới thiệu, trưng bày như: nước ép thanh long Bình Thuận, chè Thái Nguyên, các loại thảo dược, nguyên liệu như tam thất Lào Cai, tỏi Lý Sơn, mật ong bạc hà, khoai lang Đắk Nông...

Hàng Việt
Tham gia Vietnam Expo 2022, các địa phương mang đến những sản phẩm đặc trưng nhất mang đậm dấu ấn vùng miền, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm

Ngoài ra, có thể kể đến như nước mắm Phú Quốc, đặc trưng với màu cánh gián đậm, trong tinh khiết, mùi thơm nhẹ, không tanh nhờ sản xuất từ cá tươi, với vị mặn, ngọt đậm kèm vị béo tự nhiên của đạm và mỡ cá. Hay gạo Điện Biên với hạt gạo trắng đục, sáng bóng, khi nấu cơm có mùi thơm nhẹ, vị đậm, mềm và dẻo; chè Shan Tuyết với vị thơm đặc trưng, không chát xít và rõ ngọt hậu nhờ được chế biến từ búp chè tươi 1 tôm 2 lá non.

Các sản phẩm như chè Tân Cương, sâm Ngọc Linh, nấm Lim xanh, hạ ca cao, mắc ca... là những sản phẩm có chỉ dẫn địa lý cũng được giới thiệu tới người tiêu dùng tại hội chợ.

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, truyền thống văn hóa đa dạng, sự cần cù, khéo léo và kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều thế hệ của người dân, Việt Nam sở hữu nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng, gắn với danh tiếng, chất lượng cũng như đặc thù văn hóa sản xuất của nhân dân. Nhiều sản phẩm trong số đó trở thành các mặt hàng chủ lực của địa phương, được biết đên rộng rãi trong nước và phát triển thành sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Theo ghi nhận, chỉ riêng khu vực miền Tây đã có 5 địa phương góp mặt tại hội chợ gồm Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, trưng bày gian hàng giới thiệu và thu hút đầu tư, từ những đối tác trong và ngoài nước bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tỉnh Yên Bái có 2 gian hàng với trên 40 sản phẩm công nghiệp, nông, lâm nghiệp tiêu biểu của tỉnh như: sản phẩm gỗ rừng trồng chế biến, quế các loại, khoáng sản, sứ, ngói màu nasaky, măng, tấm nhựa, bao bì, mật ong… của các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Khu gian hàng của tỉnh Lào Cai cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan ở Thủ đô với các sản phẩm đặc trưng như bột tam thất, củ tam thất, viên chiết xuất xạ đen, cà gai leo và mật ong rừng.

Hàng Việt
Hàng Việt
Bên cạnh việc giới thiệu quảng bá sản phẩm trực tiếp, nhiều địa phương cũng bắt đầu đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử

Chị Hạnh Nguyễn ở Hoàng Mai, Hà Nội tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé qua hội chợ để sắm đồ. Theo chị Hạnh, hội chợ bày trí đơn giản, thân thiệt với các sản phẩm mà bất cứ chị em nào ghé qua cũng đều muốn mua về. Vì thế, chỉ trong vòng nửa giờ mua sắm, chị Hạnh đã dốc gần 6 triệu đồng cho các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của gia đình như đông trùng hạ tảo, nấm lim xanh, trà khổ qua và bột tam thất...

"Mua hàng ở hội chợ rất yên tâm vì doanh nghiệp đều lấy uy tín, thương hiệu để đưa sản phẩm tốt, giới thiệu đến người tiêu dùng. Những mặt hàng tôi cần ở đây đều có mà giá bán cũng rất phải chăng", chị Hạnh chia sẻ.

Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm- Đồ uống. năm 2022 sẽ có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp tên tuổi cung cấp giải pháp số, phần mềm quản trị và tự động hóa được áp dụng trong sản xuất, vận hành và quản lý.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử đang là một kênh hiệu quả thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu đa dạng các thị trường. “Gian hàng Việt Nam - Điểm kết nối cung cầu hàng Việt trên sàn Thương mại điện tử Alibaba.com” là chủ đề hội thảo duy nhất trong ngày 14/4 được Sàn thương mại điện tử Alibaba – Nhà tài trợ chính thức của Vietnam Expo 2022 tổ chức.

Sự kiện này sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang xuất khẩu thành công trên sàn thương mại Alibaba.com chia sẻ về cách thức, kinh nghiệm và tìm ra điểm lợi thế sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài ra, khu gian hàng thành phố Hà Nội được bố trí tại khu vực trung tâm của hội chợ, khu gian hàng thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu một không gian trưng bày sáng tạo và thân thiện mang đậm chất Thủ đô.

Với diện tích 144m2 trưng bày sản phẩm, Catalouge của gần 40 doanh nghiệp đại diện cho các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội như công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực, các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu. Bên cạnh đó, một chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong suốt thời gian hội chợ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lùi ngày điều chỉnh giá xăng dầu

Lùi ngày điều chỉnh giá xăng dầu

Liên Bộ Công Thương - Tài Chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào lúc 15h chiều 23/5 thay vì ngày 21/5 theo quy định.
Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Nhiều đặc sản vùng miền hội tụ tại Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022

Với chủ đề “Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững”, Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ 2 năm 2022 chính thức khai mạc chiều 18/5. Sự kiện diễn ra đến ngày 22/5/2022 và có quy mô 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp tham gia.
Thương nhân Trung Quốc được cấp phép vào Bắc Giang mua vải thiều

Thương nhân Trung Quốc được cấp phép vào Bắc Giang mua vải thiều

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an vừa đồng ý cho 103 thương nhân quốc tịch Trung Quốc được cấp thị thực, nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị để thu mua vải thiều tại Bắc Giang.
Kinh tế Việt Nam vẫn cần thận trọng với rủi ro lạm phát

Kinh tế Việt Nam vẫn cần thận trọng với rủi ro lạm phát

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), nền kinh tế Việt Nam đang lấy được đà phục hồi dù giá hàng hóa thế giới tăng và điều kiện tài chính toàn cầu đang bị thắt chặt. Tuy nhiên, Việt Nam cần cẩn trọng với rủi ro lạm phát do giá lương thực, thực phẩm đều tiếp tục nhích lên...
Ngành Công Thương vững mạnh cùng đất nước, khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế

Ngành Công Thương vững mạnh cùng đất nước, khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế

71 năm hòa cùng dòng chảy của lịch sử, đáp ứng từng giai đoạn phát triển của đất nước, Bộ Công Thương đã trải qua nhiều lần tách - nhập bộ máy. Nhưng, dù ở bất cứ giai đoạn nào, với tên gọi có thể không giống nhau, Công Thương vẫn là bộ đa ngành, đa lĩnh vực, tiên phong, khẳng định vị trí quan trọng trong nền kinh tế đất nước, tạo ra của cải vật chất cho xã hội.
3 lần tăng giá liên tiếp, xăng RON95-III cận mức 30.000đồng/lít

3 lần tăng giá liên tiếp, xăng RON95-III cận mức 30.000đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 11/5, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 1.491 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1.554 đồng/lít; dầu diesel tăng 1.120 đồng/lít, dầu hỏa tăng 1.340 đồng/lít. Tuy vậy, dầu mazut giữ ổn định.
Kết nối xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc

Kết nối xuất khẩu vải thiều Bắc Giang sang thị trường Trung Quốc

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết, thời gian qua, Lạng Sơn luôn quan tâm, ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Bắc Giang có thể tiêu thụ và xuất khẩu vải tươi và vải khô.
Việt Nam xuất siêu 2,53 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 2,53 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm, cán cân thương mại ước tính xuất siêu 2,53 tỷ USD, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Xem thêm