Hàng Việt "lên ngôi" tại Vietnam Expo 2022

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng thủ đô cùng với sự góp mặt của các sản phẩm thuần Việt đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Xuất khẩu trực tuyến: Mở “luồng xanh” đưa hàng Việt Nam ra thế giới Đưa hàng Việt Nam vào Singapore qua thương mại điện tử Người dùng ưu tiên gian hàng Việt trên thương mại điện tử Hàng Việt tại chợ, cửa hàng tiện lợi chiếm từ 60% trở lên

Tham gia hội chợ lần này, các địa phương đều mang đến những sản phẩm đặc trưng nhất mang đậm dấu ấn vùng miền, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.

Một số sản phẩm nổi bật được các tỉnh mang đến giới thiệu, trưng bày như: nước ép thanh long Bình Thuận, chè Thái Nguyên, các loại thảo dược, nguyên liệu như tam thất Lào Cai, tỏi Lý Sơn, mật ong bạc hà, khoai lang Đắk Nông...

Hàng Việt
Tham gia Vietnam Expo 2022, các địa phương mang đến những sản phẩm đặc trưng nhất mang đậm dấu ấn vùng miền, thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm

Ngoài ra, có thể kể đến như nước mắm Phú Quốc, đặc trưng với màu cánh gián đậm, trong tinh khiết, mùi thơm nhẹ, không tanh nhờ sản xuất từ cá tươi, với vị mặn, ngọt đậm kèm vị béo tự nhiên của đạm và mỡ cá. Hay gạo Điện Biên với hạt gạo trắng đục, sáng bóng, khi nấu cơm có mùi thơm nhẹ, vị đậm, mềm và dẻo; chè Shan Tuyết với vị thơm đặc trưng, không chát xít và rõ ngọt hậu nhờ được chế biến từ búp chè tươi 1 tôm 2 lá non.

Các sản phẩm như chè Tân Cương, sâm Ngọc Linh, nấm Lim xanh, hạ ca cao, mắc ca... là những sản phẩm có chỉ dẫn địa lý cũng được giới thiệu tới người tiêu dùng tại hội chợ.

Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, truyền thống văn hóa đa dạng, sự cần cù, khéo léo và kinh nghiệm được tích lũy qua nhiều thế hệ của người dân, Việt Nam sở hữu nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đặc trưng, gắn với danh tiếng, chất lượng cũng như đặc thù văn hóa sản xuất của nhân dân. Nhiều sản phẩm trong số đó trở thành các mặt hàng chủ lực của địa phương, được biết đên rộng rãi trong nước và phát triển thành sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Theo ghi nhận, chỉ riêng khu vực miền Tây đã có 5 địa phương góp mặt tại hội chợ gồm Đồng Tháp, Hậu Giang, An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long, trưng bày gian hàng giới thiệu và thu hút đầu tư, từ những đối tác trong và ngoài nước bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tỉnh Yên Bái có 2 gian hàng với trên 40 sản phẩm công nghiệp, nông, lâm nghiệp tiêu biểu của tỉnh như: sản phẩm gỗ rừng trồng chế biến, quế các loại, khoáng sản, sứ, ngói màu nasaky, măng, tấm nhựa, bao bì, mật ong… của các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Khu gian hàng của tỉnh Lào Cai cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan ở Thủ đô với các sản phẩm đặc trưng như bột tam thất, củ tam thất, viên chiết xuất xạ đen, cà gai leo và mật ong rừng.

Hàng Việt
Hàng Việt
Bên cạnh việc giới thiệu quảng bá sản phẩm trực tiếp, nhiều địa phương cũng bắt đầu đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử

Chị Hạnh Nguyễn ở Hoàng Mai, Hà Nội tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé qua hội chợ để sắm đồ. Theo chị Hạnh, hội chợ bày trí đơn giản, thân thiệt với các sản phẩm mà bất cứ chị em nào ghé qua cũng đều muốn mua về. Vì thế, chỉ trong vòng nửa giờ mua sắm, chị Hạnh đã dốc gần 6 triệu đồng cho các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của gia đình như đông trùng hạ tảo, nấm lim xanh, trà khổ qua và bột tam thất...

"Mua hàng ở hội chợ rất yên tâm vì doanh nghiệp đều lấy uy tín, thương hiệu để đưa sản phẩm tốt, giới thiệu đến người tiêu dùng. Những mặt hàng tôi cần ở đây đều có mà giá bán cũng rất phải chăng", chị Hạnh chia sẻ.

Vietnam Expo 2022 có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ trưng bày tập trung trong bốn khu vực triển lãm nổi bật: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp Hỗ trợ; Công nghệ Số - Thương mại Điện tử; Thực phẩm- Đồ uống. năm 2022 sẽ có sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp tên tuổi cung cấp giải pháp số, phần mềm quản trị và tự động hóa được áp dụng trong sản xuất, vận hành và quản lý.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử đang là một kênh hiệu quả thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu đa dạng các thị trường. “Gian hàng Việt Nam - Điểm kết nối cung cầu hàng Việt trên sàn Thương mại điện tử Alibaba.com” là chủ đề hội thảo duy nhất trong ngày 14/4 được Sàn thương mại điện tử Alibaba – Nhà tài trợ chính thức của Vietnam Expo 2022 tổ chức.

Sự kiện này sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đã và đang xuất khẩu thành công trên sàn thương mại Alibaba.com chia sẻ về cách thức, kinh nghiệm và tìm ra điểm lợi thế sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài ra, khu gian hàng thành phố Hà Nội được bố trí tại khu vực trung tâm của hội chợ, khu gian hàng thành phố Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức sẽ giới thiệu một không gian trưng bày sáng tạo và thân thiện mang đậm chất Thủ đô.

Với diện tích 144m2 trưng bày sản phẩm, Catalouge của gần 40 doanh nghiệp đại diện cho các nhóm ngành hàng có thế mạnh của Hà Nội như công nghệ thông tin, công nghiệp chủ lực, các sản phẩm tiềm năng xuất khẩu. Bên cạnh đó, một chuỗi hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra trong suốt thời gian hội chợ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022:  Hướng tới mục tiêu "Logistics xanh"

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022: Hướng tới mục tiêu "Logistics xanh"

Ngày 26/11/2022, Bộ Công Thương phối hợp với Thành ủy, UBND Thành phố Hải Phòng tổ chức phiên toàn thể của Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 với chủ đề "Logistics xanh" bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức từ năm 2013 đến nay.
Vì sao nước mắm và khoai môn Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan không đạt

Vì sao nước mắm và khoai môn Việt Nam xuất khẩu vào Đài Loan không đạt

Theo Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ngày 22 tháng 11, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) công bố Danh sách 10 lô hàng xuất khẩu vào đảo này không vượt qua được kỳ sát hạch kiểm tra tại cửa khẩu tuần này, trong đó có 02 lô hàng của Việt Nam.
Hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Vietnam Expo lần thứ 20

Hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Vietnam Expo lần thứ 20

Từ ngày 01-03/12/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 20. Hội chợ có diện tích 10.000m2 và thu hút 550 gian hàng của hơn 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bộ Công Thương đề xuất 2 kịch bản phân giao tổng nguồn xăng dầu 2023

Bộ Công Thương đề xuất 2 kịch bản phân giao tổng nguồn xăng dầu 2023

Mới đây, Bộ Công Thương đã họp với các đơn vị đầu mối nhằm đưa ra kịch bản về nguồn cung xăng dầu năm 2023, đảm bảo nguồn cung trong mọi tình huống.
Ngành dệt may dự kiến đạt 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2022

Ngành dệt may dự kiến đạt 42 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu năm 2022

Trong 10 tháng năm 2022, ngành dệt may Việt Nam đã xuất khẩu vào 66 nước, vùng lãnh thổ. Đây là sự bứt phá của ngành trong phát triển thị trường. Cùng với đó, số mặt hàng duy trì xuất khẩu khoảng 47-50 mặt hàng khác nhau vào thị trường toàn cầu và chiếm tỷ trọng lớn trong xuất khẩu là quần áo may mặc các loại.
Sắp diễn ra Diễn đàn “Logistics xanh”

Sắp diễn ra Diễn đàn “Logistics xanh”

“Logistics xanh” là chủ đề của diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 được Bộ Công Thương tổ chức trong hai ngày 25-26/11/2022 tới đây tại Hải Phòng.
Giá xăng đồng loạt giảm nhẹ

Giá xăng đồng loạt giảm nhẹ

Trong kỳ điều hành ngày 21/11, giá xăng E5RON92 giảm 40 đồng/lít; giá xăng RON95-III giảm 80 đồng/lít; giá dầu Dầu điêzen 0.05S giảm nhiều nhất 182 đồng/lít; giá dầu hỏa giảm 107 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu mazut 180CST tăng 25 đồng/kg.
Khai mạc Hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ 6

Khai mạc Hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ 6

Ngày 19 tháng 11 năm 2022, Lễ Khai mạc Hội chợ Trung Quốc – Nam Á lần thứ 6 và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 26 (Năm 2022) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Điền trì Côn Minh, Trung Quốc. Nhận lời mời của ông Vương Dư Ba, Tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự Lễ Khai mạc bằng hình thức trực tuyến từ đầu cầu Hà Nội.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận