Hội nghị tập huấn hệ thống quản lý cán bộ, công chức, viên chức Bộ Công Thương

Ngày 29/4/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 823/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, trong đó có nhiệm vụ trọng tâm xây dựng phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của Bộ.
Hội nghị tập huấn kỹ năng kinh doanh và ứng dụng các công cụ, giải pháp hiệu quả trong thương mại điện tử Hội nghị tập huấn “Kỹ năng kinh doanh trên môi trường số và kiến thức livestream” tại Gia Lai Cục QLTT tỉnh Hưng Yên tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Quản lý thị trường năm 2024 Cục QLTT tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tập huấn về thương mại điện tử

Thực hiện nhiệm vụ được giao trong Dự án “Phát triển Chính phủ điện tử tại Bộ Công Thương”, ngày 27/8/2024, Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì, phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) và Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Hội nghị tập huấn hệ thống quản lý CBCCVC của Bộ Công Thương.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại trụ sở Bộ Công Thương, Hội nghị có sự tham dự của gần 100 cán bộ phụ trách công tác cán bộ của các Cục, Vụ thuộc Bộ. Đại diện các Viện, trường thuộc Bộ tham dự Hội nghị theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thế Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, đến nay, công tác nâng cấp phần mềm quản lý CBCCVC và nâng cấp hạ tầng kỹ thuật của Bộ Công Thương đã cơ bản hoàn thiện, tiến tới triển khai cập nhật dữ liệu của CBCCVC và đồng bộ dữ liệu theo yêu cầu của Bộ Nội vụ. Để triển khai hiệu quả công tác cập nhật dữ liệu, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cập nhật dữ liệu lên phần mềm quản lý, trong đó có sự phối hợp, đồng hành của các chuyên gia đến từ Cục TMĐT và KTS, Viettel hướng dẫn các đơn vị về cách thức vận hành phần mềm, phân quyền quản trị, quyền nhập liệu và giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Ông Nguyễn Thế Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Theo Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, việc xây dựng phần mềm quản lý CBCCVC với mục tiêu: (1) Cập nhật, báo cáo về đội ngũ CBCCVC một cách kịp thời, chính xác trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Bộ về công tác quản lý cán bộ; (2) Giúp cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ theo dõi quá trình thay đổi thông tin của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình công tác từ khi bắt đầu vào cơ quan cho đến nghỉ hưu; (3) Hệ thống giúp các đơn vị có thẩm quyền quản lý cán bộ công chức, viên chức quản lý hồ sơ nhân sự hiệu quả, giảm chi phí, thời gian, công sức, thuận tiện trọng việc tra cứu tìm kiếm hồ sơ cán bộ công chức, viên chức. (4) Hệ thống phần mềm có các chức năng phân quyền đến từng đơn vị, cho phép người làm công tác tổ chức được phép cập nhật hồ sơ CBCCVC của đơn vị mình và đảm bảo tính bảo mật của hồ sơ giữa cá nhân với các nhân, đơn vị.

Phó Vụ trưởng Nguyễn Thế Hiếu thông tin, số lượng hồ sơ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia gồm 16.425 hồ sơ, trong đó, thông tin cơ bản đã cập nhật là 15.584 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 94,9%). Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Hiếu cũng trao đổi, các trường thông tin cập nhật, chủ yếu là thông tin cơ bản của công chức, viên chức, chưa đáp ứng được đầy đủ theo yêu cầu tại Thông tư 06/2023/TT-BNV của Bộ Nội vụ về quy chế cập nhật, quản lý dữ liệu CBCCVC. Do đó, yêu cầu đặt ra là tiếp tục nâng cấp, chỉnh sửa phần mềm quản lý của Bộ Công Thương để đáp ứng đầy đủ 109 trường thông tin bắt buộc theo Thông tư 06, từ đó đồng độ lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và KTS

Đại diện Đơn vị phối hợp về triển khai phần mềm, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và KTS chia sẻ, công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức luôn là một nhiệm vụ quan trọng, có tính chất nền tảng trong hoạt động của Bộ Công Thương. Tuy nhiên, trước đây, việc quản lý nhân sự thường được thực hiện thủ công, với nhiều giấy tờ và quy trình phức tạp. Điều này không chỉ làm mất nhiều thời gian, công sức mà còn tiềm ẩn nguy cơ sai sót, thiếu chính xác trong việc lưu trữ và xử lý thông tin.

Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết đó, Bộ Công Thương đã quyết định triển khai hệ thống phần mềm quản lý CBCCVC với mục tiêu nâng cao hiệu quả, minh bạch và chính xác trong công tác quản lý nhân sự. Theo Lãnh đạo Cục TMĐT và KTS, hệ thống này sẽ giúp tự động hóa các quy trình quản lý, giảm thiểu sai sót và tối ưu hóa nguồn lực. Đồng thời, hệ thống cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định nhân sự, đảm bảo rằng mọi quyết định đều dựa trên dữ liệu chính xác, cập nhật và toàn diện.

Hơn thế nữa, “Việc triển khai hệ thống phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức cũng phản ánh quyết tâm của Lãnh đạo Bộ Công Thương, đặc biệt là của đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự trong việc tiếp cận và làm chủ công nghệ số, hiện đại hóa công tác quản lý nhân sự, đáp ứng yêu cầu của một nền hành chính công hiện đại và hiệu quả”, Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Minh Huyền nhấn mạnh.

Chuyên gia của Viettel hướng dẫn trực tuyến các cán bộ phụ trách công tác cán bộ của các Viện, trường thuộc Bộ thực hiện nhập hồ sơ trên hệ thống

Tại buổi tập huấn, chuyên gia của Viettel đã giới thiệu tổng quan về các chức năng của Phần mềm, các vai trò của từng tác nhân tham gia thao tác trên Phần mềm và trình diễn các ví dụ nhập dữ liệu hồ sơ cán bộ minh họa. Buổi chiều, các cán bộ tham gia tập huấn được hướng dẫn trực tiếp nhập liệu hồ sơ cán bộ của đơn vị mình.

Phần mềm quản lý CBCCVC của Bộ Công Thương sẽ được đưa vào triển khai từ cuối tháng 8/2024. Sau khi hoàn tất việc chuẩn hóa, dữ liệu cán bộ sẽ được đồng bộ với hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC trong cơ quan nhà nước.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đại diện Cục TMĐT và KTS hướng dẫn cách nhập hồ sơ trên hệ thống

Cán bộ phụ trách công tác cán bộ của các Cục, Vụ thuộc Bộ thực hiện nhập hồ sơ trên hệ thống

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đã khôi phục vận hành được 1.499 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão

Đã khôi phục vận hành được 1.499 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão

Tính đến sáng ngày 13/9 đã khôi phục vận hành được 1.499/1.678 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão. Tính đến sáng 12/9 đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 5,63 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ hơn 92%).
Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Livestream giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh và thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận với nhiều đối tượng hơn, đem lại doanh thu cao hơn với mức đầu tư tương đối thấp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư động viên, kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa gửi thư động viên, kêu gọi cán bộ, viên chức, người lao động và các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị thuộc ngành Công Thương chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.
Tháo gỡ khó khăn cho các Dự án điện khí, điện gió ngoài khơi

Tháo gỡ khó khăn cho các Dự án điện khí, điện gió ngoài khơi

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 412/TB-VPCP ngày 12/9/2024 kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về việc tháo gỡ khó khăn cho các Dự án điện khí, điện gió ngoài khơi.
Giá xăng dầu lao dốc, RON 95 chỉ còn hơn 19.000 đồng/lít

Giá xăng dầu lao dốc, RON 95 chỉ còn hơn 19.000 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (12/9). So với kỳ điều hành trước đó, giá xăng E5 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít. Giá xăng RON 95 hạ 1.190 đồng/lít, giá bán về mức 19.630 đồng/lít.
Tình hình vận hành các hồ thủy điện và khôi phục vận hành lưới điện cao áp tại các tỉnh phía Bắc

Tình hình vận hành các hồ thủy điện và khôi phục vận hành lưới điện cao áp tại các tỉnh phía Bắc

Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão số 3, lưu lượng nước lớn vẫn tiếp tục đổ về các hồ thuỷ điện. Các hồ chứa thủy điện ở phía Bắc hiện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh/thành phố.
Thị trường kim loại rực xanh sau khi Mỹ công bố lạm phát xuống thấp

Thị trường kim loại rực xanh sau khi Mỹ công bố lạm phát xuống thấp

Thị trường kim loại đã trải qua ngày giao dịch khởi sắc khi tất cả các mặt hàng đồng loạt tăng giá. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đều tăng hơn 1%, lần lượt đóng cửa tại mức 28,93 USD/ounce và 956,2 USD/ounce.
Bộ Công Thương phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra

Bộ Công Thương phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt và lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng ngày 11/9/2024, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lụt gây ra.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận