Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate

Để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến hiệu quả, ngày 20/6/2024, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) phối hợp với ANZ Media (đối tác cao cấp của Tiktok, được uỷ quyền cung cấp tài khoản quảng cáo Agency và hỗ trợ các nhà bán hàng trên Tiktok) tổ chức workshop online với chủ đề: Xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate.
Thu giữ 10 tấn hàng phục vụ livestream được ngụy trang bên trong quán tạp hóa ở Cà Mau View ảo, trốn thuế, phát biểu liều, Trung Quốc kiểm soát livestream thế nào? Trung Quốc quản ngành công nghiệp livestream thế nào Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với giao dịch thương mại điện tử, livestream Kiểm tra toàn diện việc kê khai, nộp thuế hoạt động livestream bán hàng
Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate

Workshop thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 120 học viên đến từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cán bộ phụ trách thương mại điện tử của nhiều Sở Công Thương. Tại workshop, học viên được trao đổi và trao đổi, tương tác cùng chuyên gia đến từ ANZ Media 9 nội dung xoay quanh chủ đề: Xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate. Cụ thể:

Phần 1: Giới thiệu về Affiliate Marketing trên TikTok Live, Diễn giả đã giới thiệu ngắn gọn về Affiliate và sự phát triển của TikTok Live; Chia sẻ lợi ích của việc bán hàng Affiliate trên TikTok Live (giúp tương tác trực tiếp, tạo dựng uy tín, tăng khả năng chuyển đổi).

Phần 2: Xây dựng Profile TikTok chuyên nghiệp, giúp học viên xây dựng profile TikTok chuyên nghiệp (avatar, bio, video giới thiệu); Chia sẻ mẹo để tăng follow, content (nội dung chất lượng), tương tác với cộng đồng, sử dụng hashtag phù hợp.

Phần 3: Chọn sản phẩm phù hợp, hướng dẫn cách tìm kiếm sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu và sở thích của bạn; Phân tích các yếu tố quan trọng khi chọn sản phẩm (doanh thu, mức hoa hồng, độ uy tín của nhà cung cấp).

Phần 4: Chuẩn bị Livestream Thu hút: Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm chọn thời gian phù hợp để Livestream (giờ cao điểm, ngày lễ, sự kiện...); Hướng dẫn cách tạo dựng kịch bản Livestream hấp dẫn và thu hút (giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, tạo trò chơi tương tác...); Chọn trang phục, ánh sáng và âm thanh phù hợp để tạo không gian chuyên nghiệp.

Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate
Workshop thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 120 học viên đến từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cán bộ phụ trách thương mại điện tử của nhiều Sở Công Thương

Phần 5: Tạo nội dung Livestream hấp dẫn, Diễn giả chia sẻ những ý tưởng sáng tạo để tạo nội dung Livestream (review sản phẩm, demo sản phẩm, chia sẻ mẹo vặt, thử thách...); Hướng dẫn sử dụng các công cụ chỉnh sửa video hiệu quả để tạo nội dung chuyên nghiệp; Tạo nội dung độc đáo, hấp dẫn và có tính giải trí cao.

Phần 6: Ghim link Affiliate hiệu quả, Hướng dẫn cách thêm sản phẩm vào Livestream tự nhiên (nói rõ link, đặt link trên màn hình, sử dụng voucher...); Chia sẻ các công cụ hỗ trợ tạo link rút gọn và theo dõi hiệu quả.

Phần 7: Tương tác với khán giả: Diễn giả hướng dẫn cách tương tác với khán giả (trả lời comment, trò chơi tương tác...) để tăng thu hút, tăng đề xuất và tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng; Xây dựng cộng đồng người dùng trung thành và chia sẻ chung sở thích.

Phần 8: Quảng bá Livestream, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường thông qua cách quảng bá Livestream (chạy quảng cáo, hợp tác với Influencer, chia sẻ trên các nền tảng khác...) và sử dụng các chiến lược Marketing phù hợp để thu hút nhiều người xem và tăng doanh thu.

Phần 9: Theo dõi hiệu quả và tối ưu hóa, giúp theo dõi hiệu quả của chiến dịch Affiliate Marketing trên TikTok Live (theo dõi số lượng click, chuyển đổi, doanh thu...); Phân tích dữ liệu, rút ra bài học kinh nghiệm và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp; Luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của TikTok Live để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng.

Kết thúc workshop, chuyên gia đến từ ANZ Media nhấn mạnh, nền tảng Affiliate Marketing đầy tiềm năng, đã và đang rất phát triển, do vậy, đại diện phía ANZ Media khuyến khích mọi người nên mạnh dạn thử sức với Affiliate Marketing trên TikTok Live để tìm kiếm cơ hội thành công.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoàn thiện các quy định về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Hoàn thiện các quy định về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng

Chính phủ giao Bộ VHTTDL hoàn thiện Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, bảo đảm quy định rõ các điều kiện, yêu cầu đặc thù của loại hình quảng cáo trên môi trường mạng, quảng cáo xuyên biên giới, các chế tài nhằm ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm pháp luật, chống thất thu thế, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
Thủ tướng dự tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Thủ tướng dự tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu thế giới về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chiều 25/6 (giờ địa phương), tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Tọa đàm với cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của WEF, với chủ đề "Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế dựa vào đổi mới sáng tạo tại các nước đang phát triển".
Lịch sử hình thành mã QR

Lịch sử hình thành mã QR

Những mã QR hình vuông vô cùng phổ biến và hiện diện khắp nơi hiện nay thực ra đã được phát minh bởi một kỹ sư người Nhật Bản cách đây 30 năm.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới (Phần 1)

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành thương mại điện tử xuyên biên giới (Phần 1)

Thời gian qua, với sự kết nối hiệu quả từ Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (TMĐT và KTS), Bộ Công Thương và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt Nam đã tự tin vươn ra biển lớn, chinh phục thị trường toàn cầu nhờ TMĐT xuyên biên giới.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi

Xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi

Theo Microsoft, gần đây xuất hiện tình trạng lừa đảo mới qua email rất tinh vi. Cục an toàn thông tin (Bộ TT-TT) khuyến cáo người dùng nên thận trọng.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận