Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate

Để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng trực tuyến hiệu quả, ngày 20/6/2024, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) phối hợp với ANZ Media (đối tác cao cấp của Tiktok, được uỷ quyền cung cấp tài khoản quảng cáo Agency và hỗ trợ các nhà bán hàng trên Tiktok) tổ chức workshop online với chủ đề: Xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate.
Thu giữ 10 tấn hàng phục vụ livestream được ngụy trang bên trong quán tạp hóa ở Cà Mau View ảo, trốn thuế, phát biểu liều, Trung Quốc kiểm soát livestream thế nào? Trung Quốc quản ngành công nghiệp livestream thế nào Thủ tướng: Sớm áp dụng hóa đơn điện tử với giao dịch thương mại điện tử, livestream Kiểm tra toàn diện việc kê khai, nộp thuế hoạt động livestream bán hàng
Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate

Workshop thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 120 học viên đến từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cán bộ phụ trách thương mại điện tử của nhiều Sở Công Thương. Tại workshop, học viên được trao đổi và trao đổi, tương tác cùng chuyên gia đến từ ANZ Media 9 nội dung xoay quanh chủ đề: Xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate. Cụ thể:

Phần 1: Giới thiệu về Affiliate Marketing trên TikTok Live, Diễn giả đã giới thiệu ngắn gọn về Affiliate và sự phát triển của TikTok Live; Chia sẻ lợi ích của việc bán hàng Affiliate trên TikTok Live (giúp tương tác trực tiếp, tạo dựng uy tín, tăng khả năng chuyển đổi).

Phần 2: Xây dựng Profile TikTok chuyên nghiệp, giúp học viên xây dựng profile TikTok chuyên nghiệp (avatar, bio, video giới thiệu); Chia sẻ mẹo để tăng follow, content (nội dung chất lượng), tương tác với cộng đồng, sử dụng hashtag phù hợp.

Phần 3: Chọn sản phẩm phù hợp, hướng dẫn cách tìm kiếm sản phẩm phù hợp với đối tượng mục tiêu và sở thích của bạn; Phân tích các yếu tố quan trọng khi chọn sản phẩm (doanh thu, mức hoa hồng, độ uy tín của nhà cung cấp).

Phần 4: Chuẩn bị Livestream Thu hút: Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm chọn thời gian phù hợp để Livestream (giờ cao điểm, ngày lễ, sự kiện...); Hướng dẫn cách tạo dựng kịch bản Livestream hấp dẫn và thu hút (giới thiệu sản phẩm, chia sẻ kinh nghiệm, tạo trò chơi tương tác...); Chọn trang phục, ánh sáng và âm thanh phù hợp để tạo không gian chuyên nghiệp.

Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0đ với livestream affiliate
Workshop thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 120 học viên đến từ doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cán bộ phụ trách thương mại điện tử của nhiều Sở Công Thương

Phần 5: Tạo nội dung Livestream hấp dẫn, Diễn giả chia sẻ những ý tưởng sáng tạo để tạo nội dung Livestream (review sản phẩm, demo sản phẩm, chia sẻ mẹo vặt, thử thách...); Hướng dẫn sử dụng các công cụ chỉnh sửa video hiệu quả để tạo nội dung chuyên nghiệp; Tạo nội dung độc đáo, hấp dẫn và có tính giải trí cao.

Phần 6: Ghim link Affiliate hiệu quả, Hướng dẫn cách thêm sản phẩm vào Livestream tự nhiên (nói rõ link, đặt link trên màn hình, sử dụng voucher...); Chia sẻ các công cụ hỗ trợ tạo link rút gọn và theo dõi hiệu quả.

Phần 7: Tương tác với khán giả: Diễn giả hướng dẫn cách tương tác với khán giả (trả lời comment, trò chơi tương tác...) để tăng thu hút, tăng đề xuất và tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng; Xây dựng cộng đồng người dùng trung thành và chia sẻ chung sở thích.

Phần 8: Quảng bá Livestream, giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, mở rộng thị trường thông qua cách quảng bá Livestream (chạy quảng cáo, hợp tác với Influencer, chia sẻ trên các nền tảng khác...) và sử dụng các chiến lược Marketing phù hợp để thu hút nhiều người xem và tăng doanh thu.

Phần 9: Theo dõi hiệu quả và tối ưu hóa, giúp theo dõi hiệu quả của chiến dịch Affiliate Marketing trên TikTok Live (theo dõi số lượng click, chuyển đổi, doanh thu...); Phân tích dữ liệu, rút ra bài học kinh nghiệm và điều chỉnh chiến lược cho phù hợp; Luôn cập nhật những xu hướng mới nhất của TikTok Live để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng.

Kết thúc workshop, chuyên gia đến từ ANZ Media nhấn mạnh, nền tảng Affiliate Marketing đầy tiềm năng, đã và đang rất phát triển, do vậy, đại diện phía ANZ Media khuyến khích mọi người nên mạnh dạn thử sức với Affiliate Marketing trên TikTok Live để tìm kiếm cơ hội thành công.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người dân, doanh nghiệp phải được hưởng lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số mang lại

Người dân, doanh nghiệp phải được hưởng lợi ích thiết thực từ chuyển đổi số mang lại

Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số yêu cầu yêu cầu các bộ, các ngành, các địa phương tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống" để kết nối, chia sẻ dữ liệu với nhau và kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Bộ Công Thương đang đánh giá tác động của sàn thương mại điện tử Temu

Bộ Công Thương đang đánh giá tác động của sàn thương mại điện tử Temu

Chiều 23/10, Bộ Công Thương tổ chức họp báo thường kỳ quý 3. Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã trả lời câu hỏi liên quan tới việc quản lý các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt gần đây là sự xuất hiện của sàn Temu.
Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử

Chuyển đổi hoạt động của cơ quan nhà nước lên môi trường điện tử

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 137/2024/NĐ-CP ngày 23/10/2024 quy định về giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước và hệ thống thông tin phục vụ giao dịch điện tử.
Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến

Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến

Theo thống kê của Gogolook - nhà cung cấp các dịch vụ chống gian lận sử dụng công nghệ AI, những vụ lừa đảo xảy ra tại Malaysia trong vòng một năm qua đã để lại thiệt hại lên tới con số 12,8 tỷ USD, tương đương khoảng 3% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này.
Cảnh báo về chiến dịch tấn công có chủ đích vào các hệ thống quan trọng

Cảnh báo về chiến dịch tấn công có chủ đích vào các hệ thống quan trọng

Trong thời gian gần đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia ghi nhận các chiến dịch tấn công nhắm vào các tổ chức và doanh nghiệp với mục tiêu chính là tấn công mạng, đánh cắp thông tin và phá hoại hệ thống.
Đề nghị gỡ bỏ thông tin vi phạm liên quan đến động vật hoang dã trên sàn thương mại điện tử

Đề nghị gỡ bỏ thông tin vi phạm liên quan đến động vật hoang dã trên sàn thương mại điện tử

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) đã ban hành yêu cầu rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm vi phạm liên quan đến động vật hoang dã trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội.
Liên tiếp các vụ rò rỉ dữ liệu qua hệ thống camera giám sát: Nguy cơ hiện hữu

Liên tiếp các vụ rò rỉ dữ liệu qua hệ thống camera giám sát: Nguy cơ hiện hữu

Trong thời đại công nghệ số, camera giám sát đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, từ bảo vệ an ninh cho đến quản lý hoạt động. Tuy nhiên, sự phổ biến của công nghệ này cũng đi kèm với những rủi ro đáng kể về lộ lọt dữ liệu và mất an toàn thông tin, đặt ra thách thức lớn cho cả thế giới và Việt Nam. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ camera và kết nối internet đã mang lại nhiều lợi ích, nhưng đồng thời cũng tạo ra những lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn.
Phát hiện hơn 125 nghìn website giả mạo cơ quan, sàn thương mại điện tử, thương hiệu lớn lừa đảo người dùng

Phát hiện hơn 125 nghìn website giả mạo cơ quan, sàn thương mại điện tử, thương hiệu lớn lừa đảo người dùng

Hàng loạt các website của cơ quan, tổ chức tài chính ngân hàng, các sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp lớn, nhà mạng...bị đối tượng xấu giả mạo để lừa đảo. Trong số 55 trang web giả mạo thương hiệu doanh nghiệp, có đến gần một nửa thuộc lĩnh vực thương mại điện tử...
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận