Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/4, là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023, hướng tới tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong nước và quốc tế.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia là Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đã bình thường hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới phục hồi kinh tế và tăng trưởng mạnh mẽ sau 2 năm bị đứt gãy do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Qua 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, chương trình cũng luôn đồng hành, hỗ trợ địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao của mình.

Hiện, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia, đồng thời là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020-2022.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% so năm 2020 (388 tỷ USD); năm 2022 tăng 11,1% so năm 2021 (431 tỷ USD).

Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu, tiến hành đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp.

Kết quả, nếu năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong top 50 Thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, chiếm tỷ trọng 28% thì sau 5 năm, con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Đặc biệt, trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh từ 20% năm 2018 lên tới 60% năm 2022.

Những con số trên cho thấy, các thương hiệu hàng đầu Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng.

Đồng thời, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu là đầu tư vào giá trị thương hiệu, góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)

Thông tin về vụ việc xảy ra cháy tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (Đồng Nai)

Vào lúc 11h12 phút ngày 16/2/2025, sự cố đã xảy ra tại Trạm biến áp 500kV Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).
Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025

Sản xuất công nghiệp tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025

Bộ Công thương đặt ra mục tiêu sản xuất công nghiệp năm 2025 tăng 9 - 10%. Đây là mục tiêu rất thách thức trong bối cảnh kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều biến động.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến Hội đồng thẩm định đề án điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến Hội đồng thẩm định đề án điều chỉnh Quy hoạch điện VIII

Ngày 12/2, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến Hội đồng thẩm định đề án điều chỉnh Quy hoạch điện VIII. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị.
Giá xăng đồng loạt tăng sau 3 kỳ giảm liên tiếp

Giá xăng đồng loạt tăng sau 3 kỳ giảm liên tiếp

Từ 15h chiều nay (13/2), giá mỗi lít xăng RON 95-III và E5 RON 92 tăng 150 đồng so với giá cơ sở hiện hành.
Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp khai thác tiềm năng phát triển của các Doanh nghiệp

Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp khai thác tiềm năng phát triển của các Doanh nghiệp

Sáng ngày 10/2, Thường trực Chính phủ đã có cuộc gặp gỡ doanh nghiệp về nhiệm vụ, giải pháp để doanh nghiệp tư nhân tăng tốc, bứt phá, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới.
Sẽ rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT ngừng hoạt động

Sẽ rà soát doanh nghiệp cung cấp dịch vụ TMĐT ngừng hoạt động

Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (TMĐT & KTS) phối hợp với Tổng cục Thuế rà soát, yêu cầu thương nhân, tổ chức sở hữu 120 website và 44 ứng dụng làm rõ việc đã dừng hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT hoặc đã giải thể hoặc ngừng hoạt động hoặc không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản

Ngày 10 tháng 02 năm 2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Ito Naoki, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
Thực hiện Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến 31/12/2027

Thực hiện Chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến 31/12/2027

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 21/2025/NĐ-CP ngày 10/02/2025 sửa đổi, bổ sung Điều 9 của Nghị định số 26/2023/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận