Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Công thương phối hợp các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 23/4, là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023, hướng tới tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong nước và quốc tế.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia là Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 với chủ đề “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh”.

Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đã bình thường hóa các hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới phục hồi kinh tế và tăng trưởng mạnh mẽ sau 2 năm bị đứt gãy do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Qua 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được những kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt và tạo được uy tín đối với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cũng như người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, chương trình cũng luôn đồng hành, hỗ trợ địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp phát triển thương hiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao của mình.

Hiện, Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao trong việc xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia, đồng thời là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2020-2022.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 tăng 29,1% so năm 2019, đạt mức 319 tỷ USD; năm 2021 tăng 21,6% so năm 2020 (388 tỷ USD); năm 2022 tăng 11,1% so năm 2021 (431 tỷ USD).

Với sự hỗ trợ của Chương trình Thương hiệu quốc gia, nhiều doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu, tiến hành đầu tư nghiêm túc cho xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp.

Kết quả, nếu năm 2018 mới có 14 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam nằm trong top 50 Thương hiệu doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam, chiếm tỷ trọng 28% thì sau 5 năm, con số này đã tăng lên 21 doanh nghiệp, chiếm tỷ trọng 42%.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia

Đặc biệt, trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tỷ lệ doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh từ 20% năm 2018 lên tới 60% năm 2022.

Những con số trên cho thấy, các thương hiệu hàng đầu Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng.

Đồng thời, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu là đầu tư vào giá trị thương hiệu, góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Áp dụng thuế suất nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với hơn 11.400 dòng thuế theo Hiệp định VIFTA

Áp dụng thuế suất nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với hơn 11.400 dòng thuế theo Hiệp định VIFTA

Dự thảo Nghị định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel giai đoạn 2024-2027 (VIFTA) đang được Bộ Tài chính hoàn thiện.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì họp về dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Sáng 21/2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp cho ý kiến về một số nội dung lớn tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.
Hơn 1.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu 1,41 tỷ USD dịp Tết Nguyên đán

Hơn 1.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu 1,41 tỷ USD dịp Tết Nguyên đán

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, thống kê sơ bộ trong thời gian dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (từ ngày 8/2-14/2), tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,41 tỷ USD, trong đó tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa đạt 0,73 tỷ USD và tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa đạt 0,68 tỷ USD.
Dồn lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3

Dồn lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7 để hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3

Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) yêu cầu các nhà thầu xây thi công liên tục “3 ca, 4 kíp, 24/7”, xuyên lễ cho đến khi hoàn thành các dự án nhằm bảo đảm tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Năm 2024: Hà Nội hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp tham gia mạng lưới phân phối nước ngoài

Năm 2024: Hà Nội hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp tham gia mạng lưới phân phối nước ngoài

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” năm 2024. Đề án nhằm phát triển thị trường xuất khẩu, nhập khẩu, bảo đảm tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
Thống nhất đầu mối quản lý trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản

Thống nhất đầu mối quản lý trong lĩnh vực địa chất, khoáng sản

Chiều 19/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xuất khẩu 925 tấn hàng đầu tiên qua lối mở cầu phao Móng Cái

Xuất khẩu 925 tấn hàng đầu tiên qua lối mở cầu phao Móng Cái

Trong ngày 18/2, đã có 95 phương tiện chở 925 tấn hàng hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc qua lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, Móng Cái, Quảng Ninh.
Bộ Công Thương khẩn trương trình Nghị định kinh doanh xăng dầu trong tháng 3/2024

Bộ Công Thương khẩn trương trình Nghị định kinh doanh xăng dầu trong tháng 3/2024

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản 51/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và 19 Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu về triển khai sản xuất, kinh doanh năm 2024 và thúc đẩy đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận