Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức

2023 là năm đầu tiên, Cục Xúc tiến thương mại triển khai kết hợp hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), Đức.
Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh - Diễn đàn quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 Vinh danh 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 431 tỷ USD, tăng 11% Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% lên 388 tỷ USD

Từ ngày 7/10 đến ngày 11/10/2023, trong khuôn khổ hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Tại Hội chợ, các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực quan được Cục Xúc tiến thương mại triển khai đồng bộ và đa dạng, từ đó mang lại hiệu ứng lan tỏa, giúp tăng cường quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), Cục đã thiết kế, dàn dựng banner Thương hiệu quốc gia tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam; đặt hệ thống standee ở nhiều nơi trong khuôn viên hội chợ; tờ gấp; phát hành ấn phẩm (bản in và điện tử dạng flipbook) giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tới đông đảo bạn hàng.

Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức
Nhận diện Chương trình THQG Việt Nam tại khu gian hàng quốc gia tại Hội chợ Anuga 2023

Cũng theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, 2023 cũng là năm đầu tiên, Cục Xúc tiến thương mại triển khai kết hợp hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam (FoodsofVietnam).

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được quy hoạch vào một khu vực chung, gọi là khu gian hàng Thương hiệu quốc gia. Việc này sẽ làm nổi bật hệ thống nhận diện, thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả.

Hơn thế nữa, khu gian hàng Thương hiệu quốc gia đã tạo ra sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm.

"Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu đạt thương hiệu quốc gia để khi tham gia hội chợ, các doanh nghiệp không chỉ tìm bạn hàng mà còn nắm bắt được xu hướng của thị trường thế giới trong năm nay và nhiều năm nữa", Cục trưởng Vũ Bá Phú thông tin.

Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức

Theo thông tin bên lề của Cục Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Thông qua gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, giúp xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm vốn được đánh giá là có thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng phát triển tại thị trường Châu Âu và trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn ký Quyết định số 245/QĐ-TTg ngày 5/2/2025 phê duyệt Quy hoạch phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử thời kỳ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Sáng 4/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm, kiểm tra công tác bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2025

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên thăm, kiểm tra công tác bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2025

Sáng 25/1/2025 (tức 26 Tết), đoàn công tác của Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dẫn dầu đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác bảo đảm cung ứng điện dịp Tết Nguyên đán 2025. Theo đó, Đoàn công tác đã đến thăm Trạm biến áp 220 kV Tây Hồ; Công ty TNHH MTV Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện quốc gia (NSMO) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Phillippines lần đầu đạt mức trên 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu đạt mức trên 3,5 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Phillippines lần đầu đạt mức trên 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu đạt mức trên 3,5 tỷ USD

Hơn cả mức kỳ vọng và dự báo của Thương vụ Việt Nam tại Philippines, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines năm 2024 chính thức vượt trên 8,5 tỷ USD, xuất khẩu lần đầu vượt mức trên 6 tỷ USD, xuất siêu lần đầu vượt mức trên 3,5 tỷ USD, theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines.
Quy định mới về thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện Hiệp định CPTPP

Quy định mới về thuế xuất nhập khẩu ưu đãi của Việt Nam thực hiện Hiệp định CPTPP

Chính phủ ban hành Nghị định số 13/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ ban hành Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định CPTPP) giai đoạn 2022 - 2027 đã sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP ngày 07/9/2023 của Chính phủ.
Việt Nam và Hoa Kỳ đạt thỏa thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại WTO

Việt Nam và Hoa Kỳ đạt thỏa thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại WTO

Ngày 8 tháng 01 năm 2018, Việt Nam đã chính thức khởi kiện Hoa Kỳ vi phạm các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) khi áp dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cá tra, ba sa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ (vụ việc DS536).
Phiên họp Tham vấn kinh tế song phương giữa Việt Nam và Ba Lan lần thứ 2

Phiên họp Tham vấn kinh tế song phương giữa Việt Nam và Ba Lan lần thứ 2

Chiều ngày 16 tháng 01 năm 2025 tại thủ đô Vác-xa-va, Cộng hòa Ba Lan, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Nguyễn Hồng Diên và Ngài Krzysztof Paszyk, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Công nghệ Ba Lan đã đồng chủ trì Phiên họp Tham vấn kinh tế song phương giữa Việt Nam và Ba Lan lần thứ 2.
Thủ tướng chỉ thị chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân

Thủ tướng chỉ thị chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 1/CT-TTg ngày 3/1/2025 về việc chủ động giải pháp bảo đảm cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm năm 2025 và giai đoạn 2026-2030.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận