Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức

2023 là năm đầu tiên, Cục Xúc tiến thương mại triển khai kết hợp hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), Đức.
Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh - Diễn đàn quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 Vinh danh 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 431 tỷ USD, tăng 11% Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá tăng 21,6% lên 388 tỷ USD

Từ ngày 7/10 đến ngày 11/10/2023, trong khuôn khổ hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.

Tại Hội chợ, các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực quan được Cục Xúc tiến thương mại triển khai đồng bộ và đa dạng, từ đó mang lại hiệu ứng lan tỏa, giúp tăng cường quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), Cục đã thiết kế, dàn dựng banner Thương hiệu quốc gia tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam; đặt hệ thống standee ở nhiều nơi trong khuôn viên hội chợ; tờ gấp; phát hành ấn phẩm (bản in và điện tử dạng flipbook) giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tới đông đảo bạn hàng.

Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức
Nhận diện Chương trình THQG Việt Nam tại khu gian hàng quốc gia tại Hội chợ Anuga 2023

Cũng theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, 2023 cũng là năm đầu tiên, Cục Xúc tiến thương mại triển khai kết hợp hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam (FoodsofVietnam).

Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được quy hoạch vào một khu vực chung, gọi là khu gian hàng Thương hiệu quốc gia. Việc này sẽ làm nổi bật hệ thống nhận diện, thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả.

Hơn thế nữa, khu gian hàng Thương hiệu quốc gia đã tạo ra sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm.

"Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu đạt thương hiệu quốc gia để khi tham gia hội chợ, các doanh nghiệp không chỉ tìm bạn hàng mà còn nắm bắt được xu hướng của thị trường thế giới trong năm nay và nhiều năm nữa", Cục trưởng Vũ Bá Phú thông tin.

Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức

Theo thông tin bên lề của Cục Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Thông qua gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, giúp xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm vốn được đánh giá là có thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng phát triển tại thị trường Châu Âu và trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản xuất công nghiệp tiếp đà phục hồi nhanh

Sản xuất công nghiệp tiếp đà phục hồi nhanh

Tính chung 10 tháng năm 2024, IIP ước tính tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2023 tăng 0,5%).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình, làm rõ về quản lý thuốc lá điện tử, ngành dược và mỹ phẩm

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên giải trình, làm rõ về quản lý thuốc lá điện tử, ngành dược và mỹ phẩm

Chiều 11/11, tiếp tục Chương trình Quốc hội Kỳ họp thứ 8, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực y tế, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến thuốc lá điện tử, quản lý ngành dược và mỹ phẩm.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện trọng điểm quốc gia

Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án điện trọng điểm quốc gia

Xác định tính quan trọng, cấp thiết của các dự án, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương, EVN và EVNNPT quyết liệt triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Điều hành giá điện theo lộ trình phù hợp, không "giật cục"

Điều hành giá điện theo lộ trình phù hợp, không "giật cục"

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 500/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đảm bảo cung ứng điện, bảo đảm an ninh năng lượng.
Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Kế hoạch Ả-rập Xê-Út ký kết bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại

Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế và Kế hoạch Ả-rập Xê-Út ký kết bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại

Chiều ngày 30/10/2024, bên lề Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai lần thứ 8 (FII-8), trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam và Ả-rập Xê-út, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã cùng Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Kế hoạch Ả-rập Xê-út Faisal F. Alibrahim ký kết Bản Ghi nhớ về hợp tác kinh tế và thương mại.
Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam – Philippines trong 9 tháng năm 2024

Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam – Philippines trong 9 tháng năm 2024

Với đà tăng trưởng như hiện nay, dự báo tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines trong năm 2024 sẽ lần đầu tiên vượt mức 8 tỷ USD, đạt khoảng 8,5 tỷ USD, trong đó xuất siêu trên 3 tỷ USD.
Việt Nam và UAE ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA)

Việt Nam và UAE ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA)

Ngày 28 tháng 10 năm 2024, tại Dubai, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính và Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế UAE Thani bin Ahmed Al Zeyoudi ký Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE (Hiệp định CEPA).
Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Xuất khẩu thủy sản duy trì thị phần tốt tại Singapore

Theo Thương vụ Việt Nam tại Singapore, số liệu thống kê của Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Singapore trong 9 tháng đầu năm 2024, Singapore đã nhập khẩu (NK) thủy sản từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch NK khoảng 839,1 triệu SGD, giảm 4,51% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận