Quảng bá các sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại Đức
Từ ngày 7/10 đến ngày 11/10/2023, trong khuôn khổ hoạt động Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia tại Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức.
Tại Hội chợ, các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực quan được Cục Xúc tiến thương mại triển khai đồng bộ và đa dạng, từ đó mang lại hiệu ứng lan tỏa, giúp tăng cường quảng bá Chương trình Thương hiệu quốc gia và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.
Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại cho biết, tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Anuga 2023 (Anuga), Cục đã thiết kế, dàn dựng banner Thương hiệu quốc gia tại Khu gian hàng quốc gia Việt Nam; đặt hệ thống standee ở nhiều nơi trong khuôn viên hội chợ; tờ gấp; phát hành ấn phẩm (bản in và điện tử dạng flipbook) giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia và sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tới đông đảo bạn hàng.
Nhận diện Chương trình THQG Việt Nam tại khu gian hàng quốc gia tại Hội chợ Anuga 2023 |
Cũng theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, 2023 cũng là năm đầu tiên, Cục Xúc tiến thương mại triển khai kết hợp hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam với Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm của Việt Nam (FoodsofVietnam).
Các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã được quy hoạch vào một khu vực chung, gọi là khu gian hàng Thương hiệu quốc gia. Việc này sẽ làm nổi bật hệ thống nhận diện, thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả.
Hơn thế nữa, khu gian hàng Thương hiệu quốc gia đã tạo ra sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm.
"Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam phấn đấu đạt thương hiệu quốc gia để khi tham gia hội chợ, các doanh nghiệp không chỉ tìm bạn hàng mà còn nắm bắt được xu hướng của thị trường thế giới trong năm nay và nhiều năm nữa", Cục trưởng Vũ Bá Phú thông tin.
Theo thông tin bên lề của Cục Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia nói chung và trong ngành thực phẩm nói riêng là doanh nghiệp Việt năng động, đại diện cho khối doanh nghiệp tư nhân Việt luôn tiếp nhận những điều mới để thay đổi, cải tiến cho phù hợp và hiện đại hoá công tác tổ chức, đồng bộ các cải tiến, chú trọng sáng kiến thông minh để đưa vào ứng dụng thực tiễn.
Thông qua gian hàng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ giúp quảng bá hình ảnh quốc gia Việt Nam, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, giúp xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm vốn được đánh giá là có thế mạnh của Việt Nam và có tiềm năng phát triển tại thị trường Châu Âu và trên thế giới.