Khí Cà Mau tích cực truyền thông đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
6 doanh nghiệp dầu khí lọt vào Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023 PV GAS có Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc mới PV GAS tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 PV GAS được vinh danh tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2023 của ngành Dầu khí

Công ty Khí Cà Mau đang quản lý, vận hành đường ống dẫn khí PM3-Cà Mau, với chiều dài 298 km, bắt nguồn từ vùng chồng lấn thương mại giữa Malaysia và Việt Nam để vận chuyển khí cung cấp cho 2 Nhà máy Điện Cà Mau (công suất 1.500MW/năm), 1 Nhà máy Đạm Cà Mau (công suất 800.000 tấn/năm) và 1 Nhà máy xử lý Khí Cà Mau (công suất 600 tấn LPG/ngày và 35 tấn Condensate/ngày) . Đây là công trình trọng điểm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực Quốc gia.

Các chủ doanh nghiệp, thuyền trưởng, máy trưởng của các tàu có công suất lớn, thường xuyên hoạt động trên biển đã tham gia các khóa học tuyên truyền

Thực hiện theo Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển giữa Tổng công ty Khí Việt Nam với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng của 6 tỉnh miền Tây Nam Bộ gồm Trà Vinh, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang, trong năm 2023, Công ty Khí Cà Mau đã phối hợp trực tiếp với các Đồn Biên phòng, Chi cục Thủy sản của các tỉnh tổ chức được 12 lớp tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp, thuyền trưởng, máy trưởng của các tàu có công suất lớn, thường xuyên hoạt động trên biển. Tổng số người tham dự lên đến 720 người.

Các khóa học đã nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Đường ống dẫn khí được trải trên mặt đáy biển nên có khả năng mất an toàn, nguy cơ cháy nổ nếu bị tác động bởi ngoại lực như mỏ neo, các ngư cụ trọng lượng lớn,… Do đó, việc phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản để tuyên truyền, phổ biến cho bà con ngư dân, các chủ doanh nghiệp về tọa độ đường ống, các quy định an toàn đối với hành lang tuyến ống (trong phạm vi 2 hải lý từ mép ngoài của đường ống về mỗi phía, các phương tiện không được thả neo) cũng như các cách liên hệ để báo thông tin nếu phát hiện các vụ việc nghi ngờ trên biển liên quan đến đường ống dẫn khí,…là việc làm cấp thiết và quan trọng.

Các ngư dân, doanh nghiệp được hướng dẫn chi tiết, tận tình

Công ty Khí Cà Mau cũng đã cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ, phối hợp của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản các tỉnh miền Tây Nam Bộ và toàn thể bà con ngư dân trong việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển trong các năm qua. Công ty cũng mong muốn toàn thể bà con ngư dân và các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục đồng hành trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an ninh lương thực Quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

WinCommerce mở mới 15 cửa hàng, chuyển đổi 90 cửa hàng WinMart+ sang mô hình WiN

WinCommerce mở mới 15 cửa hàng, chuyển đổi 90 cửa hàng WinMart+ sang mô hình WiN

Trong tháng 4/2024, WinCommerce đã mở mới 15 cửa hàng WinMart+, đồng thời chuyển đổi 90 cửa hàng WinMart+ sang mô hình cửa hàng WiN.
Phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm của EVN

Phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm của EVN

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 345/QĐ-TTg ngày 26/4/2024 phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Lừa đảo mã độc qua Email nhắm tới các công ty, tập đoàn lớn

Lừa đảo mã độc qua Email nhắm tới các công ty, tập đoàn lớn

Trong một cảnh báo bảo mật, một chiến dịch lừa đảo mới phân phối trojan truy cập từ xa vào ngày 27/3 vừa qua. Chiến dịch này nhắm vào các tổ chức tài chính ở Nam và Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi.
5 tuyến xe bus nào sẽ bị dừng hoạt động từ 01/4?

5 tuyến xe bus nào sẽ bị dừng hoạt động từ 01/4?

Chiều 25/3, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (HPTC) cho biết, theo phương án điều chỉnh mạng lưới tuyến xe buýt được UBND thành phố chấp thuận, từ ngày 1/4, 5 tuyến buýt số 10 (A, B), 14, 18, 44, 145 dừng hoạt động.
Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô từ ngày 20/3/2024

Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô từ ngày 20/3/2024

Theo Quyết định 2353/QĐ-BTC năm 2023 và Bảng giá điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ban hành kèm theo Quyết định 449/QĐ-BTC năm 2024, từ ngày 20/3/2024, Bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy cụ thể như sau:
Quỹ Bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.600 tỷ đồng

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.600 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết quý 4 năm 2023, số dư Quỹ Bình ổn giá xăng dầu là 6.655,36 tỷ đồng.
7 lí do AI không thể thay thế hoàn toàn con người

7 lí do AI không thể thay thế hoàn toàn con người

Bởi robot tự động hay AI chỉ có thể hoạt động hay sáng tạo dựa trên dữ liệu do con người nhập vào, thiếu trí tuệ, cảm xúc, không có kỹ năng mềm.
Giá nguyên liệu tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê gồng lỗ

Giá nguyên liệu tăng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê gồng lỗ

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang phải gồng lỗ khi giá nguyên liệu liên tục tăng mạnh trong khi đối tác nhập khẩu không chịu điều chỉnh giá.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận