Lợi dụng World Cup 2022, bán gần 30.000 bộ thể thao giả nhãn hiệu trên facebook

Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao hiệu Adidas, Nike được cơ sở đăng bán từ 55.000 - 65.000đồng/ bộ. Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh chủ yếu trên mạng xã hội.
Buộc tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu mắm Trí Hải Thu giữ hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu tại trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM Phát hiện, xử lý nhiều sản phẩm phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu tại Long An Tiêu hủy gần 55.000 bao thuốc lá nhập lậu, giả nhãn hiệu

Thực hiện Đề án chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, nâng cao sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng và cam kết của các sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương, chiều ngày 02/12/2022, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vĩ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến Lợi (sinh năm 1986) là chủ.

Thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Làm việc với Đoàn kiểm tra ông Thiều Tiến Lợi cho biết, Cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mội trường Internet theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giầy, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giầy, găng tay… là hàng giả, hàng nhái dùng cho môn bóng đá đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook.

Ông Nghĩa cũng cho biết, trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tiếp Tham tán Kinh tế thương mại Lào chào kết thúc nhiệm kỳ

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh tiếp Tham tán Kinh tế thương mại Lào chào kết thúc nhiệm kỳ

Sáng ngày 06/01/2025, tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT), Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã tiếp bà Son Chăn Phut Tha Vong, Tham tán kinh tế thương mại Lào đến chào tạm biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ và giới thiệu Tham tán Kinh tế - Thương mại Lào mới tại Việt Nam.
“Thắp sáng tương lai mầm non biên giới”

“Thắp sáng tương lai mầm non biên giới”

Cuối tuần qua tại vùng biên giới xã Huổi Luông, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đã diễn ra một hoạt động đầy ý nghĩa, lan tỏa tình thương và tình đồng bào: Chương trình thiện nguyện "Thắp sáng tương lai mầm non biên giới".
Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2025

Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2025

Ngày cuối năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2025.
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hòa Bình tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Hòa Bình tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Ngày 02/01/2025, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh. Đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 chủ trì hội nghị.
Cục QLTT tỉnh Quảng Trị tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hơn 6,5 tỷ đồng

Cục QLTT tỉnh Quảng Trị tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu với tổng trị giá hơn 6,5 tỷ đồng

Hội đồng tiêu huỷ Cục QLTT tỉnh Quảng Trị thực hiện các bước tiêu hủy trên 29.000 sản phẩm hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện lưu thông trên thị trường bị tịch thu với tổng trị trị giá trên 6,5 tỷ đồng.
Lực lượng QLTT tiếp tục khẳng định vai trò chủ công trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường

Lực lượng QLTT tiếp tục khẳng định vai trò chủ công trên mặt trận kiểm tra, giám sát thị trường

Năm 2024 đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc của lực lượng Quản lý Thị trường (QLTT) trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, và duy trì sự công bằng, minh bạch trên thị trường.
Lực lượng Quản lý thị trường trong cuộc chiến chống hàng giả trên không gian mạng

Lực lượng Quản lý thị trường trong cuộc chiến chống hàng giả trên không gian mạng

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đóng vai trò như một “lá chắn” bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các doanh nghiệp chân chính trước các nguy cơ từ hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng.
Lực lượng Quản lý Thị trường: Đi đầu trong cuộc chiến chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý Thị trường: Đi đầu trong cuộc chiến chống hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Lực lượng Quản lý Thị trường (QLTT) đã và đang trở thành lực lượng đi đầu, đảm nhận vai trò quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, giúp xây dựng một thị trường lành mạnh, công bằng cho tất cả mọi người.
Xem thêm

Đọc nhiều / Mới nhận