Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử
Lo ngại người tiêu dùng vô tình tiếp tay cho hàng giả qua thương mại điện tử Người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu Người dùng ưu tiên gian hàng Việt trên thương mại điện tử |
Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Nghệ An cho biết, đây là chương trình livestream thứ hai được đơn vị tổ chức nhằm quảng bá cho nông sản Nghệ An. Thông qua chương trình này giúp các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Nghệ An, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Nghệ An nhiều sản phẩm nông nghiệp trên sàn điện tử |
“Sự kiện đã thu hút sự quan tâm ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Trên cơ sở này, chúng tôi sẽ tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và tham mưu đề xuất với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Trung ương cách thức tổ chức để cho các chủ thể sản xuất sản phẩm an toàn, chủ thể OCOP thực sự sản xuất bền vững gắn với thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và khó lường, kênh thương mại điện tử, livestream giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội là giải pháp hữu hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng”, ông Nguyễn Văn Nam khẳng định.
Tại chương trình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản đã trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn "ba sạch bốn sao" về quy trình sản xuất, chế biến an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội.
Trong đợt livestream lần này, ngoài cam Vinh, hơn 100 sản phẩm đặc sản khác của Nghệ An dã được lên sóng trực tiếp để quảng bá tới người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đó là các sản phẩm trà thảo dược, gạo thảo dược Vĩnh Hòa, tinh bột sắn dây, sản phẩm từ chanh, tảo xoắn, nhiều sản phẩm từ Sen quê Bác, thực phẩm hữu cơ An An Gri, giò me Đức Tuấn, dầu gội Come on. 11 gian hàng được giới thiệu, quảng bá tại buổi livestream đều có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định và có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt cho các khách hàng khi chốt đơn trên livestream.
Nhiều doanh nghiệp lần đầu thực hiện tương tác với khách hàng qua mạng, song được hỗ trợ từ ban tổ chức đã tự tin truyền tải thông điệp, thông tin sản phẩm một cách tốt nhất để kết nối từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Được biết, sau thành công của đợt tổ chức livestream kết nối, tiêu thụ cam Vinh tại vườn cam xã Đồng Thành, huyện Yên Thành vào cuối tháng 11 vừa qua, Nghệ An đã có thêm 6 sản phẩm nông sản được Wincommerce cam kết đưa vào chuỗi siêu thị Winmart và Winmart +, BigC trên khắp cả nước, bao gồm các sản phẩm: cam Vinh, lạc sen Diễn Châu, các sản phẩm từ Sen, tương Sa Nam, rau sạch xứ Nghệ và hải sản biển Quỳnh.